nepinoxgiare

Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất

Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất Link
1. Tổng quan về nẹp đồng trang trí nội thất Chi tiết
3. Đặc tính của nẹp đồng trang trí Chi tiết
4. Đặc điểm nổi bật của nẹp đồng trang trí nội thất Chi tiết
5. Ứng dụng của nẹp đồng trang trí Chi tiết
6. Các dạng nẹp đồng được sử dụng phổ biến hiện nay Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nẹp đồng trang trí được sử dụng trong xây dựng nội ngoại thất và các công trình. Nẹp có kết cấu đơn giản nhưng mang tính thẩm mỹ cao, vẻ sang trọng cho không gian. Nẹp đồng có tuổi thọ rất cao và ổn định nên được sử dụng rộng rãi trong trang trí trong nhà và ngoài trời. Sau đây hãy cùng Thời Đại Mới tìm hiểu vai trò của nẹp đồng trong thiết kế nội thất nhé.

1. Tổng quan về nẹp đồng trang trí nội thất

Nẹp đồng được làm từ hợp kim đồng hoặc đồng nguyên chất được sử dụng tại các công trình trong nhà và ngoài trời. Có hai loại nẹp chính bằng đồng, được sử dụng để trang trí nội thất và ngoại thất đó là nẹp đồng hợp kim mạ đồng và nẹp đồng nguyên chất.

1.1. Nẹp đồng hợp kim

Là loại nẹp được làm bằng vật liệu hợp kim nhôm nhẹ. Lớp bên ngoài được phủ một lớp đồng mạ vàng. Độ bám dính của lớp mạ đồng rất tốt nên luôn giữ cho bề mặt của nẹp đồng sáng bóng.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất
Ưu điểm của nẹp đồng hợp kim là luôn có bề mặt mới và có trọng lượng nhẹ. Dễ dàng xây dựng và cài đặt nội thất và ngoại thất.
Nhược điểm của nẹp đồng hợp kim: Khả năng chống xước bề mặt không tốt.

1.2. Nẹp đồng nguyên chất

Là loại nẹp được làm bằng chất liệu đồng nguyên chất. Nẹp đồng nguyên chất được làm từ chất liệu đồng và các chất phụ gia.
Ưu điểm của nẹp đồng nguyên chất: tạo không gian sang trọng, chắc chắn, phù hợp với các công trình kiến trúc nội ngoại thất.
Nhược điểm của nẹp đồng nguyên chất: bề mặt dễ mất độ bóng trong quá trình sử dụng, giá thành cao hơn so với nẹp đồng hợp kim, nẹp inox hoặc nẹp nhôm,...
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất
Nẹp đồng được sử dụng làm bậc chống trượt cho cầu thang, nẹp kết thúc và ngăn phòng cho sàn gỗ. Nẹp đồng cũng có thể được sử dụng làm khe nối lún trong các tòa nhà cao tầng. Nẹp đồng làm nẹp gờ giảm tốc ở tầng hầm chung cư.
Nẹp đồng thau phù hợp với mọi phong cách thiết kế và được người dùng ưa chuộng. Xem thêm: Nẹp đồng trang trí nội thất giá rẻ tại TP.HCM
Nẹp đồng có nhiều mức giá nên người mua sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau. Tại Thời Đại Mới, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm nẹp trang trí chất lượng cao - giá cả phải chăng và có thể làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất

3. Đặc tính của nẹp đồng trang trí

Nẹp đồng trang trí được nhiều người ưa chuộng bởi đặc tính của đồng mang lại lợi ích cả về công dụng và tính tinh tế. Những ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:
  • Nẹp dày, chắc chắn
  • Bền đẹp theo thời gian.
  • Màu sắc của nẹp sang trọng và quý phái.
  • Nẹp đồng thau luôn có màu sắc như mới.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất
  • Độ bền của nẹp đồng rất tốt, có thể dùng để trang trí trong nhà và ngoài trời.
  • Bảo vệ tốt hơn các đường nối và kết thúc sàn gỗ.
  • Tính thẩm mỹ vượt trội so với các sản phẩm nhựa hoặc gỗ.
  • Bền màu và độ cứng cao đảm bảo không bị phai màu và không bị cong vênh trong quá trình sử dụng. Xem thêm: Quy trình sản xuất của nẹp đồng
Nẹp đồng chủ yếu được làm bằng đồng thau nguyên chất nên có những nhược điểm sau:
  • Nó rất dễ bị ăn mòn và mất đi vẻ sáng bóng trong môi trường ẩm ướt.
  • Nó dễ bị oxy hóa trong trường hợp kiềm mạnh hoặc axit mạnh.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất
  • Màu sắc rất hạn chế: Đồng mờ và Đồng bóng.
  • Giá thành rất cao.

4. Đặc điểm nổi bật của nẹp đồng trang trí nội thất

Kiểu dáng đa dạng: Có nhiều kiểu dáng theo phong cách hiện địa, kích thước nẹp đồng đa dạng giúp cho khách hàng dễ lựa chọn kiểu dáng ưng ý và phù hợp với không gian nhà mình.
An toàn sức khỏe: Không chứa chất độc hại, không gây nguy hiểm cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Chịu lực tốt: Có khả năng chống va đập tốt.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất
Độ bền cao: Không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thời tiết như nắng mưa, có tuổi thọ cao và màu sắc rất bền.
Dễ vệ sinh: Dễ dàng lau chùi, vệ sinh đảm bảo sự sạch sẽ cho không gian nhà bạn. Bạn có thể làm sạch nẹp mà không làm hỏng nó. Không giống như nẹp gỗ, bạn phải hạn chế lượng nước sử dụng nếu không sẽ bị hỏng nhanh chóng.
Thi công lắp đặt thuận tiện: Sử dụng chất liệu hợp kim nhôm nên việc thi công lắp đặt không khó. Ngược lại, việc lắp đặt nẹp rất đơn giản và thời gian thi công nhanh chóng tiết kiệm được công sức và tiền bạc cho gia chủ.

5. Ứng dụng của nẹp đồng trang trí

5.1. Sử dụng làm nẹp đồng chống trượt cầu thang

Nhằm giải quyết tình trạng trượt ngã khi lên xuống cầu thang, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Nẹp đồng chống trượt cầu thang không những có tác dụng chống trượt ngã khi di chuyển mà còn làm nẹp trang trí cho cầu thang, đồng thời giúp ta phân biệt rõ ràng từng bậc cầu thang khi đi lại, giúp ta dễ dàng di chuyển trong điều kiện thiếu ánh sáng.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất

5.2. Sử dụng làm ron trang trí tường

Để tạo nên nét sang trọng và độc đáo cho vách ngăn, vách gỗ hay trần nhà thì trang trí bằng nẹp chữ T đồng thau là sự lựa chọn tốt nhất. Với độ bền rất cao không bị ăn mòn trong quá trình sử dụng, bề mặt có màu vàng sáng bóng, chúng ta có thể kết hợp với nhiều màu sắc trong các không gian nội thất.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất

6. Các dạng nẹp đồng được sử dụng phổ biến hiện nay

6.1. Đồng thau dạng tấm

Đồng thau dạng tấm được làm từ hợp kim của đồng và kẽm, có hoặc không có một lượng tương đối nhỏ các nguyên tố khác như: nhôm, sắt, chì, mangan, niken, silicon và thiếc. Tỷ lệ hợp kim giữa đồng và kẽm cho ra nhiều loại đồng thau khác nhau. Là hàng nhập khẩu, tấm đồng nhất có độ dày khác nhau từ 0,8 đến 5mm hoặc 10mm. Kích thước thường là 600 x 2000mm, cuộn 600 x 3500 mm. Khách hàng có thể mua nguyên tấm, hoặc có thể cắt theo yêu cầu nhưng bán nguyên tấm. Cuộn cắt lẻ sẽ có chiều rộng là 600mm.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất

6.2. Thanh đồng thau

Thanh đồng thau được làm từ hợp kim của đồng và kẽm, có hoặc không có một lượng tương đối nhỏ các nguyên tố khác: nhôm, sắt, chì, mangan, niken, silic và thiếc. Nó có màu vàng, tương tự như màu của vàng thật, và duy trì độ sáng bóng tốt. Là sản phẩm trong nước: gồm các thanh T, V, L, Phi, La... và các loại thanh đồng có hình dáng đặc biệt khác. Ngoài khuôn có sẵn còn có thể làm khuôn theo yêu cầu của khách hàng. Thời gian đúc khuôn giao động từ 10 đến 12 ngày.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất
Nẹp đồng chữ T dùng làm nẹp liên kết sàn gỗ với gạch, thảm và đá hoa cương, cố định 2 mặt sàn, chống trượt cầu thang và các khe hở trang trí.
Nẹp đồng LA có độ bền cao và được sử dụng rộng rãi trong các hạng mục sử dụng làm nẹp trang trí đá hoa cương, gạch và dùng trang trí tường, vách ngăn tạo viền trang trí.
Nẹp đồng chữ L được sử dụng rộng rãi trong xây dựng trong nhà và ngoài trời như: làm ván ép cho sàn gỗ, nhựa, gạch ốp lát, đá hoa cương và nẹp trang trí cho tường, vách ngăn, biển quảng cáo,...
Nẹp đồng sàn gỗ dùng để lắp vào các cạnh, góc tường để giữ cố định sàn gỗ giúp sàn không bị xê dịch và giúp sàn hạn chế cong vênh.
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất
Nẹp đồng chống trượt cầu thang, do đồng thau có độ bền và tính thẩm mỹ cao nên được khách hàng và các nhà thiết kế đưa nó vào dòng sản phẩm vật dụng trang trí nội thất của mình.
Nẹp đồng chữ V thường dùng cho sàn gỗ, gạch men, đá hoa cương, biển quảng cáo, vách ngăn, nẹp góc,...
Nẹp đồng chữ F được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng nội thất, như dùng để chống trơn trượt cho cầu thang gỗ, đá hoa cương.
Đồng thau tấm thường được sử dụng cho tường, vách ngăn, sàn gạch, sàn đá, tủ kệ, quầy bar…
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất
Thời Đại Mới là địa chỉ chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm nẹp đồng trang trí giá rẻ chính hiệu tại TPHCM. Bên cạnh đó, chúng tôi còn bán các loại nẹp inox, nhôm với các kiểu dáng và mẫu mã khác nhau.Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua nẹp trang trí hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn và báo giá tốt nhất.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.46/5
4.55 sao của 1599 đánh giá
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất
Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất Vai trò của nẹp đồng trong trang trí và thiết kế nội thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55