nepinoxgiare

Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất Link
1. Tổng quan về nẹp nhôm trang trí Chi tiết
2. Các loại nẹp nhôm thường dùng trong trang trí nội thất Chi tiết
3. Vai trò của nẹp nhôm trong trang trí nội thất Chi tiết
4. Địa điểm uy tín mua nẹp nhôm giá rẻ Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Việc sử dụng nẹp trang trí đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất hiện đại. Nẹp trang trí được đánh giá là có nhiều ưu điểm nổi bật và quan trọng đối với ngôi nhà của bạn. Có rất nhiều loại nẹp trang trí làm từ những vật liệu khác nhau như nẹp inox, nẹp đồng, nẹp nhôm,... mỗi loại sẽ có những vai trò phù hợp với các tính chất và đặc điểm của chúng.Vậy vai trò của việc sử dụng nẹp nhôm trong thiết kế nội thất là gì? Hãy cùng Thời Đại Mới tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

1. Tổng quan về nẹp nhôm trang trí

Có thể hiểu, nẹp trang trí là phụ kiện gắn vào tường hoặc cầu thang để tạo điểm nhấn và giúp ngôi nhà thêm nổi bật. Chất liệu làm nẹp trang trí vô cùng đa dạng từ nẹp bằng gỗ, nhôm, đồng, inox và thậm chí cả nhựa. Hình dáng của các loại nẹp trang trí cũng vô cùng phong phú như nẹp chữ U, chữ V hay các loại nẹp đặc biệt khác phù hợp với nhiều không gian khác nhau trong phòng.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất
Thanh nẹp nhôm được làm từ hợp kim nhôm, bên cạnh đó bề mặt ngoài của thanh nẹp được mạ anode/ sơn tĩnh điện. Là dòng sản phẩm được xử lý bề mặt bằng cách áp dụng công nghệ anodizing (hay còn gọi là “công nghệ anod hóa hay “điện phân”) để có độ cứng, độ bền và màu sắc như mong muốn.

1.1. Ưu điểm của nẹp nhôm

Dòng sản phẩm nẹp nhôm trang trí có những ưu điểm nổi bật sau:
  • Do lớp ngoài được mạ anode chống ăn mòn cao nên không dễ bị ăn mòn và rỉ sét trong môi trường ẩm ướt.
  • Nhiều màu sắc, có vẻ ngoài sáng bóng và bền màu.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất
  • Nhiều mẫu mã và kích thước đa dạng, sử dụng được tại nhiều vị trí khác nhau.
  • Trọng lượng nhẹ, không dẫn điện và độ bền cao.

1.2. Nhược điểm của nẹp nhôm

Ngoài những ưu điểm được kể trên, nẹp nhôm còn có một số nhược điểm sau:
  • Chi phí tương đối cao.
  • Dễ bị biến dạng trong quá trình vận chuyển.
  • Khả năng chống xước không cao
  • Dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với các hợp chất có độ PH thấp hoặc cao.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

2. Các loại nẹp nhôm thường dùng trong trang trí nội thất

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại nẹp được làm bằng các chất liệu khác nhau như: PVC, kim loại, nẹp inox t10, nẹp inox t8, nẹp đồng, đồng thau, gỗ, nẹp nhôm bán nguyệt,… mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhôm là một trong những vật liệu phổ biến nhất sau nẹp nhựa PVC. Các loại nẹp nhôm thông dụng trên thị trường hiện nay là:

2.1. Nẹp nhôm chữ F kết thúc sàn

Có tác dụng tạo những đường chỉ chạy dọc tường giúp cho không gian nội thất trở nên hoàn hảo và sắc nét hơn. Nẹp nhôm chữ F dùng chân nẹp gắn vào để tạo liên kết chặt chẽ với sàn. Là phụ kiện không thể thiếu khi thi công sàn gỗ công nghiệp. Sản phẩm này dùng để che các khe hở và kết nối các tấm ván ở các vị trí cuối như cửa phòng, cửa phòng tắm, mũi bậc cầu thang, điểm chuyển tiếp giữa sàn gỗ với các loại sàn khác.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

2.2. Nẹp chống trượt cầu thang

Nẹp nhôm chống trượt cầu thang là phụ kiện dùng để trang trí, che các khe hở, bảo vệ sàn, đảm bảo ván cố định dưới chân tường và chân cầu thang không bị xê dịch. Nẹp còn có tác dụng tạo hiệu quả thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng. Sản phẩm hoàn toàn không thấm nước và có khả năng chống mối mọt, côn trùng tấn công tốt. Có độ bền cao, không dễ bị nứt vỡ khi chịu lực tác động của người và vật. Nẹp được làm từ chất liệu nhôm với nhiều màu sắc khác nhau giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm theo sở thích của mình.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

2.3. Nẹp nhôm góc ngoài chữ V

Nẹp nhôm góc ngoài chữ V không chỉ dùng để bảo vệ các góc cột, góc ngoài tránh bị gãy, mẻ, mòn mà còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác như trang trí nội thất, trang trí công trình thêm nổi bật. Sử dụng nẹp nhôm chữ V giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho gia chủ và thợ thi công, hạn chế tối đa tiếng ồn và khói bụi đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

2.4. Nẹp nhôm nối sàn hình chữ T

Dùng để che các mối nối giữa các sàn hoặc nơi giao nhau của hai loại sàn khác nhau. Có thể sử dụng làm đường viền cầu thang, nơi cuối sàn giao hoặc không giao với tường. Nẹp nhôm chữ T trang trí giúp tôn thêm vẻ đẹp và sự sang trọng cho tổng thể không gian sử dụng sàn gỗ.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

2.5. Nẹp nhôm trang trí đa năng hình chữ L

Là phụ kiện giúp trang trí các vật dụng nội thất như che chắn cho bậc cầu thang, những nơi cần che chắn, giúp sàn nhà không bị sứt mẻ trước những va chạm mạnh, tác động từ bên ngoài. Kết thúc bằng nẹp sàn gỗ giúp mang đến sự sự khác biệt cho ngôi nhà. Được làm bằng nhôm nên có khả năng chống mài mòn và oxi hóa cao đảm bảo độ bền cho các chi tiết công trình.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

2.6. Nẹp trang trí tường và vách hình chữ U

Để trang trí tường nội thất hoặc chỉ lát sàn theo ý đồ kiến trúc hoặc thiết kế, nẹp nhôm chữ U có thể được sử dụng cho các vật liệu như gỗ, gạch, đá, kính, PVC ... và để trang trí tường hoặc vách. Nẹp nhôm chữ U cũng rất đa dạng về kích thước và màu sắc, có thể đáp ứng được mọi vị trí có diện tích khác nhau. Xem thêm: Ưu điểm của nẹp nhôm chữ U trong thiết kế nội thất
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

3. Vai trò của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

Ngôi nhà không chỉ là nơi nghỉ ngơi, học tập mà còn là nơi thể hiện cá tính và địa vị của gia chủ. Một ngôi nhà đẹp, hài hòa và ấn tượng là mục tiêu của mọi người. Thông qua ngôi nhà, gia chủ có thể thể hiện được gu thẩm mỹ và cá tính của mình. Vì vậy, việc thiết kế và trang trí cho ngôi nhà là vô cùng quan trọng. Một phương pháp đơn giản được áp dụng phổ biến hiện nay là sử dụng nẹp trang trí. Và một trong những loại nẹp trang trí được sử dụng nhiều nhất là loại nẹp nhôm gồm nhiều mẫu mã, hình dáng đa dạng dùng cho nhiều mục đích và vị trí khác nhau.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

3.1. Nẹp nhôm tạo nên sự hài hòa và nổi bật cho căn nhà

Khi thiết kế nội thất, người ta thường phải chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất. Để tạo sự hài hòa giữa các chi tiết và giữa các chi tiết với tổng thể, vì thế mà các nhà thiết kế thường sử dụng các nẹp để trang trí.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất
Nẹp nhôm thường được biết đến với tác dụng ổn định các chi tiết trong ngôi nhà hoặc mang chúng đến gần nhau hơn. Sử dụng nẹp có thể giúp che đi những khuyết điểm ở từng vị trí, chẳng hạn như những khoảng trống với mép sàn hoặc chân tường. Nhờ đó, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hài hòa và thống nhất hơn. Tất cả các chi tiết và thành phần được liên kết với nhau để có một sự liền mạch và thẩm mỹ tinh tế. Xem thêm: Vẻ đẹp của nẹp nhôm trong thiết kế nội thất

3.2. Thi công nẹp nhôm dễ dàng và đơn giản

Không chỉ là vật dụng giúp căn nhà nổi bật một cách hài hòa, nẹp nhôm trang trí còn giúp việc thi công và thiết kế các chi tiết trở nên dễ dàng hơn. Sự xuất hiện của nẹp giúp giải quyết nỗi lo khi thi công cầu thang hay chạy chỉ tường.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất
Nhờ có các nẹp nhôm trang trí, các góc hay khe hở sẽ được giấu đi một cách tinh tế nhưng vẫn rất thẩm mỹ. Người xem sẽ không thể xác định được các mối nối, thay vào đó họ sẽ có cảm giác những chiếc nẹp là phụ kiện dùng để trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

3.3. Nẹp nhôm tạo sự an toàn cho ngôi nhà

Nói đến vai trò của nẹp nhôm trang trí thì  không thể không kể đến vai trò giữ an toàn cho ngôi nhà, hạn chế trơn trượt.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất
Kiến trúc nội thất hiện đại đề cao tính thẩm mỹ, nhưng vẫn phải hữu ích. Có nghĩa là, không chỉ để trang trí, mọi bộ phận và vị trí sử dụng trong kiến trúc hiện đại sẽ có vai trò riêng của nó. Và nẹp trang trí cũng vậy, chúng được sử dụng để chống trượt, đặc biệt là ở những khu vực như cầu thang hoặc sàn nhà. Từ đó bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Đồng thời, nẹp còn giúp bảo vệ các bậc thang không bị va đập trực tiếp gây sứt mẻ. Vì vậy, nẹp nhôm trang trí không chỉ tiện lợi, thẩm mỹ còn làm được nhiều việc quan trọng trong ngôi nhà của bạn.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất

4. Địa điểm uy tín mua nẹp nhôm giá rẻ

Nơi nào chuyên cung cấp, sản xuất và gia công nẹp trang trí chính hãng uy tín? Làm thế nào để có một sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao? Công ty TNHH TM XD Nội Thất Thời Đại Mới - Đơn vị hàng đầu về dòng sản phẩm và phụ kiện trang trí được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại là sự lựa chọn sáng suốt và phù hợp nhất. Tại đây, các mặt hàng từ nẹp nhôm đến nẹp đồng, nẹp inox, ... đều có kiểu dáng hiện đại với màu sắc phong phú và hấp dẫn.
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất
Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Thời Đại Mới luôn sẵn sàng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng: Hỗ trợ tìm ra giải pháp phù hợp, tư vấn nhiệt tình giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm ưng ý với giá cả phải chăng, dịch vụ tận tình chu đáo. Mọi yêu cầu của khách hàng xin vui lòng liên hệ qua hotline 0944 20 99 55 hoặc truy cập www.nepinoxgiare.com để được báo giá và nhận ưu đãi tốt nhất về nẹp trang trí.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.91/5
4.95 sao của 2511 đánh giá
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất
Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55