nepinoxgiare

So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất

So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất Link
1. Nẹp nhôm Chi tiết
2. Nẹp đồng Chi tiết
3. Cách vệ sinh nẹp trang trí tại nhà Chi tiết
4. Cách bảo quản nẹp trang trí luôn sáng bóng Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nẹp trang trí nội ngoại thất trên thị trường vật liệu là loại phụ kiện được ưa chuộng nhất hiện nay bởi chúng mang lại chức năng vượt trội cho người sử dụng. Một số loại nẹp kim loại trang trí phổ biến hiện nay như nẹp nhôm, nẹp đồng, nẹp inox,…
Nẹp kim loại trang trí có ưu điểm là độ bền cao, chịu được nhiệt độ bên ngoài khắc nghiệt, chịu lực, chịu nước tốt. Ngoài ra, các loại nẹp này đa dạng về mẫu mã và kích thước, tương tự như nẹp gỗ và nẹp nhựa. Do đó, người dùng thoải mái lựa chọn loại phào chỉ trang trí phù hợp với phong cách kiến trúc nội ngoại thất của gia chủ. Tuy nhiên, sự chú ý của mọi người hiện nay chủ yếu tập trung vào hai loại nẹp chính là nẹp nhôm và nẹp đồng, vì tính chất và công dụng khá giống nhau nên người tiêu dùng rất khó lựa chọn, sản phẩm nào tốt hơn? Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ về điều này.

1. Nẹp nhôm

Nẹp nhôm trang trí được làm từ hợp kim chất lượng cao, bền và được nhúng mạ màu để tăng thêm điểm nhấn, sự tinh tế, sang trọng và đa dạng về màu sắc. Nẹp nhôm hiện nay có nhiều loại kích thước và mẫu mã phong phú, gồm các hình chữ U, L, V, T,… đáp ứng hầu hết các nhu cầu trang trí kiến trúc, nội thất như trần, vách, cột, sàn… .. .Nẹp nhôm trang trí là một trong những phụ kiện phổ biến được lựa chọn ứng dụng vào các công trình kiến trúc. Xem thêm: Tân trang ngôi nhà bằng nẹp trang trí
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất

1.1. Ưu điểm của nẹp nhôm

  • Không dẫn điện, độ bên cao, nhẹ và chắc chắn
  • Dễ dàng lắp đặt
  • Giá cả ổn định
  • Chống ăn mòn, chịu nhiệt tốt, thích hợp với môi trường khắc nghiệt
  • Màu sắc và kiểu dáng phong phú phù hợp với mọi không gian kiến trúc
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất

1.2. Nhược điểm của nẹp nhôm

  • Dễ bị biến dạng trong quá trình lắp đặt
  • Khả năng chống trầy xước thấp
  • Nó dễ bị ăn mòn và khả năng oxy hóa kém khi tiếp xúc với dung dịch tẩy rửa có chứa giá trị PH.

1.3. Công dụng của nẹp nhôm trang trí

Nẹp kết thúc hay còn gọi là nẹp chữ F: Loại nẹp này thường được áp dụng cho các phần cuối sàn sau khi lắp đặt nhằm che đi khoảng trống để lại cho sàn nhà bị giãn nở trong quá trình sử dụng.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất
Nẹp nhôm chữ T: Được biết đến như một loại phụ kiện được sử dụng phổ biến trong việc lắp đặt sàn gỗ. Nó có các chức năng cố định các mối nối hai bên sàn và che các khe hở, khe hở giữa sàn gỗ và tường, cũng như các góc bo tròn trong quá trình lắp ráp.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất
Nẹp nhôm cầu thang: Đúng như tên gọi, nẹp dùng để bảo vệ cầu thang khỏi tác động của các vật dụng trong quá trình sử dụng. Thứ hai là tăng ma sát để không bị trượt, vấp ngã khi lên xuống cầu thang. Đặc biệt đối với những gia đình có người già hoặc trẻ em thì nẹp trang trí là công cụ hỗ trợ đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất
Nẹp nhôm chữ L: Loại nẹp này được sử dụng phổ biến trong các trung tâm thương mại, văn phòng, nhà hàng, khách sạn. Nẹp chữ L có khả năng bảo vệ người dùng khỏi va đập vào các góc nhọn và tường, vì những khu vực này thường đông đúc.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất

2. Nẹp đồng

Nẹp bằng đồng thau là loại nẹp được làm bằng chất liệu đồng thau nguyên chất, thường được sử dụng để trang trí trong nhà và ngoài trời. Đặc biệt, nẹp đồng dùng để trang trí, tăng độ bám dính của cầu thang với các vật liệu khác và vị trí các đầu của mặt sàn.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất

2.1. Ưu điểm của nẹp đồng

  • Cứng cáp, dày và bền.
  • Màu vàng sang trọng, quý phái tạo thêm điểm nhấn cho không gian.
  • Có khả năng chịu lực, chịu nhiệt độ cao, không dễ biến dạng trong quá trình sử dụng.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất

2.2. Nhược điểm của nẹp đồng

  • Màu sắc giới hạn để lựa chọn
  • Mẫu mã không đa dạng: nẹp chữ T, nẹp chữ V và nẹp chữ L.
  • Đồng không cách điện
  • Nẹp đồng dễ bị oxy hóa ở nhiều khu vực nhiệt độ cao và độ ẩm thấp khác nhau.

2.3. Công dụng của nẹp đồng trang trí

Nẹp đồng chữ T: Chủ yếu được sử dụng cho công việc trang trí, làm nẹp ẩn đường nối, để lấp đầy các cạnh của thảm trải sàn liền kề, làm phụ kiện chống trượt cho cầu thang ngoài trời. Ngoài ra, nó cũng thích hợp để trang trí trên sàn gỗ hoặc đá cẩm thạch,…
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất
Nẹp V đồng thau: Còn dùng để bảo vệ các góc, mép tủ, đồ vật nội thất và sàn nhà tạo điểm nhấn cho không gian. Nó còn có chức năng giữ chắc các góc cạnh, các phần sắc nhọn ở các góc tránh bị mẻ.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất
Có thể thấy giữa hai loại nẹp đồng và nhôm có nhiều đặc điểm khác nhau phù hợp với từng không gian cụ thể. Do đó, tùy theo nhu cầu và khả năng chi trả của khách hàng mà lựa chọn loại nẹp phù hợp với thiết kế kiến trúc của gia chủ. Nẹp nhôm dễ dàng và nhanh chóng để lắp đặt và phù hợp với hầu hết các trường hợp xây dựng. Còn đối với lư đồng, màu đồng của đồng thau nguyên chất tạo nên sự sáng chói, sang trọng và quý phái.

3. Cách vệ sinh nẹp trang trí tại nhà

Dùng khăn mềm thấm nước để lau sạch bụi bám trên nẹp. Chú ý vắt hết ẩm, chỉ để lại hơi ẩm, sau đó chúng ta có thể dùng máy sấy hơi nóng nhỏ hoặc sấy khô để lau trên bề mặt nẹp để tránh trường hợp hoa văn không đổi không đẹp mắt.
  • Các vết bẩn thông thường có thể được loại bỏ đơn giản bằng cách lau bằng khăn ẩm mềm, sau đó dùng khăn hoặc giấy khô.
  • Đối với những vết bẩn lâu ngày, chúng ta dùng nước tẩy rửa nhẹ, xịt lên vải rồi lau qua vết bẩn. Lưu ý rằng chúng tôi chỉ sử dụng chất tẩy rửa không PH và mạnh để tránh làm hỏng nẹp. Nhớ làm theo các bước trên để lau sạch bằng nước và khăn khô.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất
  • Nếu bề mặt bị rỉ sét, chúng ta sẽ dùng một củ khoai tây cắt lát và chà mạnh lên vết đen, lưu ý nếu chà nhiều nhựa thì càng nhanh sạch, sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước cốt chanh để tẩy vết rỉ sét giống như cách tẩy vết ố khoảng 10 phút để chanh ngấm vào thanh nẹp, sau đó chà mạnh và lau lại bằng nước. Xem thêm: Thiết kế tường phòng khách trở nên độc đáo mang bản sắc riêng

4. Cách bảo quản nẹp trang trí luôn sáng bóng

Hạn chế tháo nẹp khi không cần thiết, việc tháo ra lắp vào có thể làm hỏng nẹp, móp méo, trầy xước bề mặt sản phẩm, nẹp nhanh chóng bị rỉ sét, ố vàng.
  • Làm sạch ngay lập tức mọi vết bẩn trên bề mặt nẹp.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh có thành phần axit hoặc hòa tan cao vì chúng sẽ ăn mòn và làm ố bề mặt.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất
  • Lau khô nẹp sau khi lau, bật quạt hoặc điều hòa nhiệt độ để cất nẹp, tránh đọng nước làm nẹp kim loại dễ hoen ố, rỉ sét.
  • Không sử dụng giấy nhám hoặc vải cứng trong quá trình lau chùi vì điều này sẽ làm nẹp bị xỉn màu và gây xước bề mặt.
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất
Thời Đại Mới là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm phào nẹp trang trí giá rẻ, được khách hàng tin tưởng và sử dụng nhiều trong việc hoàn thiện nội ngoại thất cho các công trình xây dựng. Sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, màu sắc phong phú cùng nhiều chương trình khuyến mãi, hậu mãi thi công lắp đặt giá cả cạnh tranh và cung cấp cho khách hàng chính sách bảo hành tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua hotline hoặc nhắn tin qua website để nhân viên công ty tư vấn và báo giá cho bạn với mức giá hấp dẫn.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.93/5
4.95 sao của 2960 đánh giá
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất
So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55