nepinoxgiare

Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022

Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022 Link
1. Những nguyên tắc thiết kế cầu thang Chi tiết
2. Xu hướng thiết kế cầu thang đẹp hiện nay Chi tiết
3. Sử dụng nẹp cầu thang trong thiết kế Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Một trong những tâm điểm lớn nhất khi bước vào nhà chính là cầu thang. Bắt kịp xu hướng cầu thang giúp bạn không chỉ có thể chọn thiết kế tốt nhất mà còn giúp bạn thiết kế đồng điệu trong ngôi nhà của bạn. Bởi vì kích thước của cầu thang và vị trí thông thường của nó không chỉ là thứ giúp bạn đi từ nơi này đến nơi khác, nó gần như đã trở thành một đặc điểm nổi bật riêng. Cầu thang kết nối các tầng trong nhà của bạn, giúp mang không gian lại gần với nhau hơn, vì vậy việc tìm kiếm loại cầu thang phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho phong cách nội thất của bạn.
Từ các hình dạng kiến trúc mới nhất đến vật liệu được sử dụng, Thời Đại Mới đã chia nhỏ các xu hướng cầu thang mới mà bạn cần biết để tạo kiểu cho ngôi nhà của mình.

1. Những nguyên tắc thiết kế cầu thang

1.1. Tính an toàn của cầu thang

Các kích thước cầu thang phổ biến nhất hiện nay:
  • Chiều rộng bậc thang từ 0,9 m đến 1,2 m.
  • Độ dốc của cầu thang được xác định bởi tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của cầu thang.
  • Trong các công trình kiến trúc, chiều cao của bậc thang là 15 cm đến 18 cm, và chiều rộng tương ứng là 24 cm đến 30 cm.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
  • Chiều cao của lan can xấp xỉ 85 cm đến 90 cm.
  • Kích thước quyết định đến độ an toàn của công trình cầu thang đẹp, và yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Mẫu cầu thang kiên cố sẽ mang đến sự chắc chắn và thẩm mỹ cho công trình.
  • Ngoài ra, bên cạnh đó để đảm bảo an toàn cho người sử dụng ta nên dùng nẹp nhôm trang trí chống trượt cầu thang.

1.2. Thích hợp với diện tích của ngôi nhà

Tùy theo diện tích của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn kiểu cầu thang phù hợp để đảm bảo không gian thông thoáng của ngôi nhà. Cầu thang tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa không gian đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều ngôi nhà.
  • Cầu thang thẳng kiểu dáng đơn giản, thường được sử dụng ở các tầng thấp.
  • Cầu thang chữ L có hình dáng đơn giản nhưng tạo cảm giác chắc chắn.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
  • Cầu thang đổi chiều 180 độ là kiểu cầu thang thẳng và cầu thang hình chữ L, điểm khác là khi lên đến độ cao nhất định sẽ gập ngược lại một góc 180 độ.
  • Cầu thang uốn cong giống cầu thang chữ L nhưng mang lại giá trị thẩm mỹ cao hơn.

1.3. Lựa chọn chất liệu xây dựng tốt

Để thiết kế cầu thang tiết kiệm diện tích, việc lựa chọn vật liệu phù hợp cũng rất quan trọng. Tùy theo phong cách và sở thích của mỗi nhà mà cầu thang sẽ được sử dụng bằng những vật liệu khác nhau. Một số vật liệu tiêu biểu:
  • Cầu thang gỗ tự nhiên như: gỗ lim, thông, căm xe, keo, xoan đào,… có độ bền cao, là sự lựa chọn lý tưởng, sử dụng được ở nhiều không gian khác nhau.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
  • Cầu thang kính cường lực: Sử dụng kính trong suốt giúp không gian trong suốt và thông thoáng hơn. Kính cường lực tốt để đảm bảo tính an toàn. Thiết kế này tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên trong không gian căn phòng.
Những mẫu cầu thang kim loại sử dụng sắt, thép, inox như cầu thang xoắn hay tay vịn thẳng mang đến vẻ sang trọng, quyến rũ cho ngôi nhà. Xem thêm: Nẹp chống trượt cầu thang Các công dụng mà bạn có thể chưa biết

2. Xu hướng thiết kế cầu thang đẹp hiện nay

2.1. Sử dụng nẹp nhôm trang trí cầu thang

Thật dễ dàng để nghĩ rằng nẹp chỉ là một yếu tố thực tế để sử dụng trên cầu thang, nhưng nó thực sự khá đẹp như một yếu tố trang trí hiện đại.
Đặc biệt là trong những ngôi nhà tối giản hơn, các cạnh của cầu thang được lót bằng các nẹp kim loại bằng nhôm hình chữ L với lớp sơn tĩnh điện màu đen, không chỉ tạo thêm sự thú vị, một yếu tố đồ họa độc đáo mà còn giúp giảm trơn trượt.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
Cầu thang được làm bằng các thanh nẹp trang trí với các bậc thang gỗ được chế tạo. Lan can có lan can bằng đồng và lan can bằng gỗ bổ sung cho lan can kính trong suốt và sàn lát gỗ  ngôi nhà, làm cho cầu thang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

2.2. Sáng tạo hình dáng cho cầu thang

Cầu thang xoắn ốc, thiết kế này là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa không gian của bạn vì kích thước nhỏ của các hình xoắn ốc có nghĩa là chúng không yêu cầu nhiều không gian như các phong cách khác. Đối với những người muốn cải thiện không gian sống hiện có mà không cần di chuyển, một hình xoắn ốc là một cách tuyệt vời để đi lên gác mái hoặc xuống tầng hầm. Cầu thang xoắn ốc vừa mang tính điêu khắc vừa làm tăng thêm vẻ đẹp của cầu thang và toàn bộ ngôi nhà.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
Hãy để mắt đến không gian và tìm cách kết hợp các hình dạng hiện đại để có một hình xoắn ốc phù hợp nhất.
Trong lịch sử, cầu thang xoắn ốc chỉ dành cho người thuận tay phải, giờ đây bạn có thể chọn hướng xoắn ốc dựa trên tay thuận của mình hoặc dựa trên những vào tính tiện nghi trong không gian.

2.3. Kiến trúc ánh sáng xuyên qua

Kính thường là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một cấu trúc hiện đại, thanh lịch. Cầu thang kính cho phép ánh sáng đi qua ngôi nhà theo một cách độc đáo mà không loại vật liệu nào khác có thể có được, đồng thời chiếu sáng trực quan bất kỳ khu vực nào mà nó được lắp đặt.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
Kính mang lại vẻ đẹp sáng sủa, thẩm mỹ hiện đại, nhưng nó không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà nó còn cực kỳ bền nên bạn có thể tin tưởng rằng cầu thang kính của bạn sẽ tồn tại được trong nhiều năm. Thay thế lan can bằng kính là một cách hiện đại tuyệt vời để đảm bảo ánh sáng tự nhiên đến được ngay cả những phần tối nhất ngôi nhà của bạn.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022

2.4. Sử dụng màu để trang trí cầu thang

Làm cho cầu thang của bạn trở thành tâm điểm của ngôi nhà bằng cách chọn các hình dạng phức tạp như thiết kế xoắn ốc cũng như các mảng màu ấn tượng.
Màu sơn tối là một lựa chọn không bình thường cho cầu thang, nhưng tạo thêm tác động tức thì, hiện đại, rất hữu ích để che đi bụi bẩn hàng ngày nếu ở trong khu vực đông người qua lại. Xem thêm: Top 99 Nẹp Nhôm Trang Trí Nội Thất Giá Rẻ Bền Đẹp Chất Lượng
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022

2.5. Thiết kế không gian tối giản

Sử dụng những tấm kính tạo sự sang trọng hiện đại ở cầu thang với lan can một cách tối giản.
Kính trong suốt là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thực sự mở hành lang để đón ánh sáng vào. Nó hoạt động tốt trong mọi không gian kích thước, bất kể căn phòng tối hay sáng. Bằng cách kết hợp các tấm kính trong suốt với khung gỗ, cầu thang khi hoàn thành mang phong cách tinh tế, hoàn hảo để kết hợp nội thất trung tính.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
Chọn cùng màu gỗ hoặc sơn cho các bậc và tay vịn để đảm bảo cảm giác sang trọng nổi bật và tránh gây rối mắt khi thiết kế bằng kính.

2.6. Thiết kế cột cầu thang

Tôn lên vẻ đẹp mỏng manh của kim loại được thể hiện bằng cách tạo sự tương phản với các cột đỡ nặng nề.
Ngoài việc tăng thêm cảm giác vững chắc cho không gian, các cột làm nổi bật các bậc cầu thang tinh tế, đảm bảo chúng vẫn là một nét đặc trưng của không gian. Tiến thêm một bước nữa bằng cách chọn các màu sắc tương phản cho kim loại và sơn trên các cột.

3. Sử dụng nẹp cầu thang trong thiết kế

Nói đến cầu thang, chúng ta thường nghĩ đến độ an toàn. Để có thể di chuyển dễ dàng trên các bậc cầu thang sáng tạo độc đáo được làm bằng các vật liệu có độ sáng bóng cao chúng ta nên sử dụng nẹp cầu thang. Trên bề mặt nẹp cầu thang nhôm hay nẹp cầu thang đồng có các gân giúp tăng độ bám dính trên từng bước chân giúp ta dễ dàng di chuyển mà không bị trượt ngã đặc biệt là những gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
Ngoài ra, nẹp cầu thang cũng là một vật liệu dùng để trang trí và bảo vệ mũi bậc cầu thang khá phổ biến hiện nay. Nó không chỉ bảo vệ các mũi bậc cầu thang tránh tình trạng va đập dẫn đến sứt mẻ, kéo dài tuổi thọ mà còn có tác dụng trang trí góp phần tạo nên sự sang trọng cho không gian nội thất.
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
Trên đây là một số chia sẻ về phong cách thiết kế cầu thang mà Thời Đại Mới cập nhật. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tìm được cho mình một phong cách thiết kế cầu thang độc đáo mang cá tính riêng. Nếu bạn đang muốn mua nẹp chống trượt cầu thang uy tín, giá rẻ hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn chi tiết và được báo giá một cách chính xác nhất.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.72/5
4.75 sao của 2032 đánh giá
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022
Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022 Phong cách thiết kế cầu thang sáng tạo năm 2022 Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55