nepinoxgiare

Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?

Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào? Link
1. Nẹp nhôm trang trí Chi tiết
2. Nẹp inox trang trí Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nẹp trang trí ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong xây dựng nhà ở bởi những đặc tính hữu ích đối với người sử dụng, đặc biệt là các loại nẹp trang trí bằng kim loại như: nẹp nhôm, nẹp đồng, nẹp inox. Các loại nẹp này thường có độ bền cao, khả năng chịu tải tốt và chống thấm. Ngoài ra, các loại nẹp này tuy làm bằng chất liệu kim loại nhưng mẫu mã đa dạng không kém gì các loại nẹp nhựa, gỗ thông thường. Vì vậy bạn thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với phong cách nội thất của mình. Tuy nhiên, giữa nẹp nhôm và nẹp inox vẫn có nhiều người không biết lựa chọn sản phẩm nào tốt hơn. Vì vậy, bài viết dưới đây Thời Đại Mới sẽ chia sẻ những thông tin, đặc điểm của 2 loại nẹp này để các bạn dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn khi mua nẹp.

1. Nẹp nhôm trang trí

Nẹp nhôm là loại nẹp trang trí được làm bằng hợp kim nhôm với công nghệ mạ crom cao cấp (điện phân nhôm) và có nhiều mẫu mã đa dạng. Ngoài ra, bề mặt ngoài của nẹp nhôm được phủ một lớp sơn anốt / sơn tĩnh điện, giúp màu sắc của nó bám lâu trên lớp kim loại, đảm bảo mặt thẩm mỹ cho sản phẩm.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Tuy nhiên, cần lưu ý trong quá trình sử dụng không nên dùng các chất tẩy rửa có nồng độ PH quá cao sẽ làm giảm độ bền màu của nẹp và làm mất giá trị của nẹp. Ngoài ra, trong quá trình thi công không được làm rách lớp bảo vệ của nẹp để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

1.1. Ưu điểm của nẹp nhôm trang trí

Nẹp nhôm trang trí có những ưu điểm nổi bật sau:
Bề mặt của nẹp nhôm có lớp phủ anot nên không thấm nước và hạn chế ăn mòn cao trừ các chất tẩy rửa có trị số pH mạnh nên không dễ bị ăn mòn và rỉ sét trong môi trường chịu tác động của yếu tố độ ẩm tác động lên kim loại.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Nẹp nhôm có màu sắc đa dạng nổi bậc như màu vàng tươi, hồng, xám, nhám và nhiều màu sắc khác nữa đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng.
Không chỉ có màu sắc đa dạng mà chất lượng màu của bề mặt nẹp cũng rất tốt, sáng bóng và bền màu.
Nẹp nhôm có đa dạng về mẫu mã và kích thước nên người dùng không phải lo lắng về những khiếm khuyết khi sử dụng.
Mặc dù bằng kim loại nhưng nẹp bằng nhôm có trọng lượng nhẹ và dễ vận chuyển. Xem thêm: Tầm quan trọng của nẹp nhôm trong trang trí nội thất
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?

1.2. Nhược điểm của nẹp nhôm trang trí

Bất cứ đồ vật nào cũng có những ưu nhược điểm riêng và nẹp nhôm cũng không ngoại lệ. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng nẹp vẫn có những hạn chế sau:
  • Vì có chất lượng bền bỉ, nẹp nhôm có giá khá cao.
  • Trong quá trình vận chuyển nếu không cẩn thận có thể làm nẹp nhôm bị biến dạng.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
  • Khả năng chống xước bề mặt của nẹp nhôm không cao lắm.
  • Dễ bị ăn mòn khi làm sạch hoặc tiếp xúc với các hợp chất có độ PH thấp hoặc cao.

1.3. Các mẫu nẹp nhôm được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay

Nẹp nhôm chống trượt cầu thang
Do tác dụng giảm trơn trượt trên sàn đá hoa cương, gạch, sàn gỗ và cầu thang nên nẹp nhôm chống trượt là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình, đặc biệt là những gia đình có người lớn hoặc trẻ em.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Loại nẹp này được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm thương mại, nơi làm việc, văn phòng. Một lý do giúp nẹp trở nên phổ biến là do khả năng bảo vệ người dùng tránh va chạm vào các góc nhọn và tường gây trầy tróc.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Nẹp nhôm chữ U
Nẹp chữ U thường được sử dụng để xử lý các khe co giãn trong tường và trang trí tường hoặc khe hở trong sàn.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Nẹp sàn gỗ
Sàn gỗ công nghiệp được biết đến là một loại phụ kiện thường được sử dụng trong lắp đặt sàn gỗ. Nó có chức năng cố định các mối nối của hai sàn và che đi các khe hở, ngóc ngách giữa sàn gỗ và tường trong quá trình lắp ráp.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Nẹp kết thúc
Loại nẹp này thường được áp dụng cho phần cuối của sàn sau khi lắp đặt và che đi bất kỳ khoảng trống nào mà sàn bị giãn nở trong quá trình sử dụng.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?

2. Nẹp inox trang trí

Inox 304 hay còn gọi là SUS 304 là loại vật liệu inox được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay.
Thành phần của inox 304 bao gồm hơn 8,1% niken và 1% mangan. So với inox 201 có khoảng 4,5% niken và khoảng 7,1% mangan. Điều này nhằm giảm chi phí cho nhà sản xuất sản phẩm vì nó đắt hơn các thành phần khác. Vì vậy nên có thể thấy giá inox 304 đắt hơn so với inox 201, inox 316, inox 340, inox 410 và các vật liệu inox khác. Nẹp inox có nhiều mẫu mã phong phú và những mẫu mã này đều được hoàn thiện tốt. Chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của mọi vị khách với những sắc màu lung linh. Không gian dù có diện tích như thế nào thì cũng phát huy được mục đích và tác dụng của nó. Xem thêm: Ứng dụng nẹp inox trang trí gạch
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?

2.1. Ưu điểm của nẹp inox trang trí

Không kém gì nẹp nhôm, nẹp inox có nhiều ưu điểm trong đó nổi bật nhất phải kể đến như sau:
Nẹp bằng inox có trọng lượng nhẹ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thi công và lắp đặt sản phẩm. Người dùng có thể tự lắp đặt bằng các công cụ đặc biệt mà không cần thuê người lắp đặt.
Nẹp bằng inox cũng có độ bền cao và khả năng chịu lực và nhiệt tốt. Do ưu điểm này mà nẹp inox hiếm khi bị rỉ sét hay ăn mòn dưới tác động thường xuyên của các yếu tố môi trường khi đặt nẹp ở môi trường ngoài trời. Đây là ưu điểm nổi bật hơn so với nẹp nhôm.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Vì được làm bằng inox nên vẻ đẹp của nẹp cũng là một điều đáng nói. Nẹp inox có vẻ ngoài sáng bóng nên thường được sử dụng để trang trí ở nhiều nơi khác nhau. Độ sáng của nẹp sẽ mang đến cho không gian vẻ mềm mại, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng và hài hòa với không gian.
Tuy inox chỉ có một màu duy nhất là màu bạc nhưng sau khi được làm nẹp inox thì màu sắc rất đa dạng. Nẹp inox thường có các màu như màu vàng, đồng, đen,… Vì có nhiều màu sắc và kiểu dáng nên bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm theo thiết kế và nội thất của nhà mình, miễn là những mẫu đó phù hợp với bạn và gia đình bạn.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?

2.2. Nhược điểm của nẹp inox trang trí

Ngoài những ưu điểm được kể trên, nẹp inox còn có một số nhược điểm sau:
  • Tuy có màu sắc, kiểu dáng đa dạng nhưng về công dụng của nẹp thì chỉ có loại nẹp hình chữ V, chữ U và nẹp dán thông dụng.
  • Độ bám dính của vật liệu inox với các bề mặt khác không cao.
  • Đắt tiền và không phù hợp với nhiều gia đình.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?

2.3. Các loại nẹp inox được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay

Nẹp inox chữ U
Loại nẹp này được sử dụng để gia công các khe hở và khe nối giữa các vật liệu như gạch, đá, gỗ, kính để tạo điểm nhấn trong nội thất.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Nẹp chữ T có kích thước rất linh hoạt và phong phú nên người dùng có thể ứng dụng vào mọi thiết kế kiến trúc. Sử dụng nẹp chữ T còn giúp mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho đồ trang trí.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Nẹp inox  chữ V
Đây là loại nẹp phổ biến nhất trên thị trường phụ kiện vật liệu nội thất hiện nay. Nẹp chữ V có nhiều ưu điểm như bảo vệ các góc cạnh, giảm cặn bẩn, có thể nói ưu điểm của loại nẹp này có thể thay thế dần các loại nhựa như nẹp gỗ, nẹp nhôm, nẹp nhựa,...
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Nẹp inox LA
Nẹp inox LA là vật liệu hầu như có mặt ở khắp mọi nơi như làm chi tiết thân xe ô tô, trang trí nội ngoại thất, thiết kế bàn bếp, tạo hoa văn tường, ứng dụng công nghiệp, thực phẩm,… dùng làm phào chỉ không tạo rãnh trên vật liệu.
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Rất khó để đánh giá loại nào tốt hơn giữa nẹp nhôm và nẹp inox. Vì mỗi nẹp trang trí đều có những đặc điểm và tính chất riêng, phù hợp với nhu cầu ứng dụng và có thể đáp ứng được nhu cầu của đa số người dùng. Tùy vào khả năng chi trả và khả năng của khách hàng mà lựa chọn loại nẹp phù hợp với không gian sống của từng cá nhân. 
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Nếu bạn đang có nhu cầu mua nẹp trang trí uy tín giá rẻ hãy liên hệ với chúng tôi Công ty Thời Đại Mới chuyên cung cấp các loại nẹp chính hãng trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline 0944 209 955 hoặc truy cập vào website www.nepinoxgiare.com để được biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.81/5
4.85 sao của 2653 đánh giá
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào?
Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào? Nẹp nhôm và nẹp inox nên sử dụng loại nào? Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55