nepinoxgiare

Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng

Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng Link
1. Nẹp thảm trải sàn dùng để làm gì? Chi tiết
2. Các loại nẹp thảm trải sàn hiện nay Chi tiết
3. Công dụng của nẹp thảm trải sàn trong thiết kế và trang trí nội thất Chi tiết
4. Lợi ích mà nẹp thảm trải sàn mang lại Chi tiết
5. Địa điểm mua nẹp thảm uy tín giá rẻ tại TP. HCM Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Vấn đề không gian sống và làm việc từ lâu đã trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Để có một điều kiện làm việc tốt và chất lượng cuộc sống cao đòi hỏi không gian sống và làm việc phải tạo được cảm giác thoải mái, thư thái cho bản thân. Để tăng thêm sự tinh tế và thoải mái cho không gian, nhiều người chọn trang bị một tấm thảm trong nhà. Tuy nhiên, còn một thiết bị quan trọng khác cần phải có để thảm trải sàn bền lâu, đó chính là nẹp thảm. Nẹp thảm không chỉ có tác dụng kéo căng, cố định thảm mà còn giúp thảm không bị xê dịch khi di chuyển, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và an toàn cho người sử dụng. Hôm nay, Thời Đại Mới sẽ cùng các bạn tham khảo một số loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng trong nhà qua bài biết dưới đây.

1. Nẹp thảm trải sàn dùng để làm gì?

Nẹp thảm trải sàn là một thiết bị được sử dụng phổ biến trong thiết kế nhà ở, văn phòng. Thanh nẹp thảm thường được đặt ở cuối tấm thảm hoặc giữa hai tấm thảm để giữ cố định các cạnh của tấm thảm. Thanh nẹp thảm có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: inox, đồng, nhôm… Mỗi chất liệu phụ thuộc vào tính kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ.
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng
Thảm được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất giúp không gian ngôi nhà sang trọng và tiện nghi hơn. Chất liệu thảm hiện nay chủ yếu là vải sợi hóa học, vải ni lông, vải polyester… Những loại vải này đã qua thời gian dài sử dụng, việc mép vải bị nhăn, quăn là điều khó tránh khỏi. Điều này ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà. Vì vậy, nhiều kiến trúc sư quyết định sử dụng nẹp thảm hỗ trợ để hạn chế những điều trên. Nẹp thảm trải sàn không chỉ giúp tấm thảm ở đúng vị trí một cách an toàn mà còn giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Xem thêm: Nẹp thảm vật liệu không thể thiếu trong trang trí sàn nhà
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng

2. Các loại nẹp thảm trải sàn hiện nay

Thảm trải sàn được làm từ nhiều chất liệu và kết cấu khác nhau phù hợp với nhiều công việc khác nhau. Dưới đây là một số loại nẹp thảm trải sàn được sử dụng phổ biến hiện nay

2.1.  Xét theo chất liệu

Nẹp thảm trải sàn bằng nhôm
Nhôm là vật liệu phổ biến, đặc biệt trong sản xuất nẹp và nói chung là các thiết bị, dụng cụ trong nhiều ngành công nghiệp. Từ xa xưa, nhôm đã được sử dụng làm vật liệu phổ biến để sản xuất ô tô, vỏ máy bay, đồ gia dụng, thiết bị y tế... Nhôm có tên khoa học là aluminium và có màu trắng bạc đẹp mắt. Các sản phẩm nhôm được đặc trưng bởi trọng lượng nhẹ, chống mài mòn và chống oxy hóa tốt. Ngoài ra, nhôm không độc hại và có thể sử dụng lâu dài.
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng
Nẹp nhôm trải sàn được sử dụng rộng rãi trong nhà ở, chung cư, văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại… nhằm bảo vệ và đảm bảo chất lượng của thảm. Nẹp nhôm thường là lựa chọn hàng đầu, không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.
Nẹp thảm trải sàn bằng inox
Inox là một hợp kim của sắt có phổ biến trong lớp vỏ trái đất. Inox thường được dùng trong sản xuất đồ gia dụng như xoong nồi, ấm đun nước, bình nước… và trong lĩnh vực xây dựng nhà ở như làm cửa đi, cửa sổ, lan can… Inox có độ cứng và chắc chắn. Vì vậy, nó có một cuộc sống phục vụ lâu dài. Ngoài ra, đây còn là vật liệu có thể tái chế 100%, sản phẩm tái chế có chất lượng không kém sản phẩm ban đầu.
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng
Nẹp thảm trải sàn inox được người tiêu dùng vô cùng yêu thích bởi chất lượng vượt trội và giá thành cực “bèo”. Nẹp inox có thể chống lại quá trình oxi hóa, ăn mòn và các tác nhân từ môi trường, giúp sản phẩm luôn bền đẹp. Xem thêm: Những ý tưởng trang trí giúp tường nhà tránh thô sơ đơn điệu

2.2.  Theo công dụng

Nẹp kết thúc thảm
Nẹp kết thúc thảm dùng để giúp cố định và kéo căng thảm, giữ cố định thảm giúp thảm luôn giữ được hình dạng ban đầu và không bị xê dịch, rách hay hư hỏng. Các nẹp cuối sử dụng các lớp bên trong có gai để móc vào thảm, giúp kẹp và giữ cố định thảm.
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng
Nẹp góc thảm
Nẹp góc thảm thường được sử dụng ở các góc thảm trên tường hoặc cầu thang để tạo tính thẩm mỹ và giúp tấm thảm giữ đúng vị trí. Loại nẹp này cũng có cơ chế hoạt động tương tự như nẹp cuối thảm nhưng chủ yếu dùng để che đi khe hở giữa thảm và sàn gỗ, sàn đá, gạch… và giúp tạo điểm nhấn cho thảm. Và giữ an toàn cho người dùng khi đang di chuyển.
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng
Nẹp nối thảm
Nẹp nối thảm được sử dụng để nối hai mặt của tấm thảm lại với nhau nhằm tạo không gian liền mạch. Nối thảm giúp che đi các khoảng trống giữa các cạnh của tấm thảm và ngăn không cho tấm thảm bị dịch chuyển khi bạn di chuyển.
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng

3. Công dụng của nẹp thảm trải sàn trong thiết kế và trang trí nội thất

  • Nẹp thảm giúp các cạnh của tấm thảm không bị hư hại do trầy xước và giữ tấm thảm chắc chắn trong khi sử dụng.
  • Giúp tô điểm cho không gian sống và làm việc thêm sang trọng và có điểm nhấn khác biệt.
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng
  • Xử lý các điểm không hoàn hảo và khoảng trống liền kề giữa các bề mặt thảm và giữa các bề mặt thảm với các vật liệu khác.
  • Giúp bảo vệ an toàn sức khỏe người dùng, hạn chế tối đa vấp ngã hay trượt ngã khi di chuyển.
  • Giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và thay mới thảm trong thời gian dài.

4. Lợi ích mà nẹp thảm trải sàn mang lại

Việc sử dụng thảm giữ luôn là xu hướng trong mọi thiết kế nội ngoại thất. Sự kết hợp giữa các loại phào chỉ và vật liệu trang trí luôn tạo nên một bức tranh tổng thể giữa trong nhà và ngoài trời, giúp không gian của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Thảm trải sàn ngày nay có rất nhiều mẫu mã và được sử dụng rộng rãi để trang trí. Vì lý do này, nẹp thảm hiện được sử dụng vì:
  • Nẹp thảm kết hợp với nẹp nhôm sàn gỗ tạo nên sự mới lạ, độc đáo cho ngôi nhà của bạn. Là xu hướng mới được sử dụng rộng rãi trong các không gian văn phòng và nhà ở, việc thay thế các lớp gạch men, sàn gỗ cũng rất phổ biến, tiết kiệm chi phí và dễ dàng thay thế.
  • Xử lý các mép thảm tiếp xúc với tường hoặc các tấm thảm khác để tạo mối nối giữa chúng nhằm tránh mép thảm bị cong vênh và mất thẩm mỹ.
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng
  • Bền và rẻ tiền. Nó có thể tồn tại trong nhiều năm nếu được sử dụng và bảo trì đúng cách.
  • Tạo độ bền cho tấm thảm, đặc biệt là các mép thảm. Đây là nơi dễ bị hỏng nhất và sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như độ bền của thảm. Tránh tình trạng nấm mốc sát mép tường.
  • Dễ dàng thi công và lắp đặt. Đơn giản chỉ cần cuộn tấm thảm ra và tiếp tục cắt các góc của tấm thảm để hoàn thiện nhanh chóng.

5. Địa điểm mua nẹp thảm uy tín giá rẻ tại TP. HCM

Nẹp thảm với thành phần chính là nhôm kết hợp phun sơn tĩnh điện làm tăng độ bền màu cho sản phẩm. Nhận các tùy chọn tốt nhất dựa trên từng dự án và thiết kế của nó. Với mỗi loại sản phẩm thảm hỗ trợ sẽ có những ưu điểm chung và riêng đáp ứng nhu cầu trên. Thời Đại Mới là nhà cung cấp nẹp thảm trải sàn chất lượng uy tín tại Việt Nam.
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng
Sản phẩm hỗ trợ thảm là sự lựa chọn tốt nhất cho vật liệu trang trí. Trong những năm gần đây, lĩnh vực trang trí nội ngoại thất cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Nẹp thảm luôn là yếu tố quan trọng mang tính thẩm mỹ, đẳng cấp và xu hướng mới.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.83/5
4.85 sao của 2382 đánh giá
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng
Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng Phân loại nẹp thảm trải sàn và công dụng của chúng Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55