nepinoxgiare

Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết

Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết Link
1. Ứng dụng của nẹp trang trí trong nội thất Chi tiết
2. Các loại nẹp được sử dụng phổ biến hiện nay Chi tiết
3. Những điều nên làm và không nên làm đối với nẹp kim loại Chi tiết
4. Địa điểm mua nẹp kim loại uy tín Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Ngày nay, với tần suất xuất hiện ngày càng nhiều của các công trường làm cho sản phẩm nẹp trang trí ngày càng chiếm một vị trí quan trọng trên thị trường trang trí nội thất. Bởi vì nẹp trang trí không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn giúp xử lý nhanh chóng các vấn đề liên quan đến việc trang trí tổng thể của toàn bộ nội thất, mang lại sự chắc chắn, tinh tế cho ngôi nhà, đồng thời tạo cảm giác an tâm hơn khi sử dụng. Các loại nẹp trang trí được thiết kế bền và ít bị hư hỏng chỉ cần chúng ta có biết cách vệ sinh và bảo dưỡng nẹp đúng cách, nếu không chúng sẽ xuống cấp nhanh chóng. Vậy, có cách nào đơn giản và dễ dàng để vệ sinh và bảo quản nẹp để giữ được vẻ đẹp như ý không? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

1. Ứng dụng của nẹp trang trí trong nội thất

Trước đây, thuật ngữ “nẹp” được dùng để chỉ những vật dụng dùng để che đi các khe hở, sửa chữa các cạnh, mép khi chúng có dấu hiệu sứt mẻ. Những thanh nẹp cũng được sử dụng để che đi những chỗ bị sứt mẻ trước đó. Những năm gần đây, trên thị trường xuất hiện các sản phẩm nẹp với màu sắc đa dạng hơn. Vì vậy, giá được người dùng sử dụng như một vật trang trí, tăng thêm phần thẩm mỹ đồng thời bảo vệ cho vật liệu nội thất tốt hơn. Nhiều gia đình chọn mua nẹp trang trí không nhất thiết dùng để sửa chữa hay xử lý các vấn đề về kiến trúc mà có thể dùng để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và căn phòng của mình. Xem thêm: THI CÔNG NẸP TƯỜNG nẹp inox trang trí nội thất
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết
Trên thị trường nẹp trang trí mang đến cho khách hàng nhiều mẫu mã đa dạng để có thể lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với toàn bộ ngôi nhà. Nhiều người không chọn được màu phù hợp nhưng vẫn quyết định mua nẹp trang trí và sơn lại sau đó. Nẹp trang trí mẫu mã đa dạng và các thành phần của sản phẩm này cũng không độc hại và phù hợp với mọi loại công trình. Hầu hết các loại nẹp trang trí đều có khả năng chịu lực tốt trong những điều kiện môi trường và nhiệt độ khác nhau. Ngoài ra, nẹp thường có độ bền màu rất cao. Sau một thời gian sử dụng nẹp vẫn giữ được độ thẩm mỹ nhất định cho ngôi nhà.

2. Các loại nẹp được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều vật liệu được dùng làm nẹp trang trí nhưng mỗi vật liệu sẽ phù hợp với những không gian khác nhau. Sau đây là một số loại nẹp trang trí được sử dụng phổ biến hiện nay.

2.1. Nẹp kim loại

Nẹp kim loại là loại nẹp phổ biến nhất trên thị trường bao gồm các vật liệu kim loại quen thuộc như nẹp nhôm, nẹp sắt, nẹp đồng, nẹp inox… Trong số các loại vật liệu thì nhôm được sử dụng phổ biến nhất. Ưu điểm của nẹp kim loại là màu sắc đa dạng và độ bóng cao, tạo nên cấu trúc trang trí tao nhã, độ bền cao và dễ vệ sinh. Nhược điểm duy nhất của nẹp là chi phí cao hơn so với các loại nẹp khác. Tuy nhiên, do chất lượng và độ bền cao nên nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền để tân trang nội thất.
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết

2.2. Nẹp gỗ

Nẹp gỗ là loại nẹp “lâu đời” nhất và có lẽ là quen thuộc nhất đối với người Việt Nam. Việc sử dụng các thanh nẹp bằng gỗ trong nội thất sẽ phát huy tối đa sự chắc chắn cho các chi tiết của ngôi nhà. Ngoài ra, sử dụng nẹp bằng gỗ sẽ giúp bạn dễ dàng tháo lắp hơn. Tuy nhiên, do đặc tính vốn có của chất liệu gỗ nên việc sử dụng nẹp gỗ sẽ không tránh khỏi nguy cơ bị mối mọt, ẩm mốc và tiếp xúc với nước. Ngoài tuổi thọ thấp, chất liệu chỉ có màu tối. Nếu cần màu sắc rực rỡ hơn thì phải sơn nhưng việc sơn trên gỗ có độ bền màu rất thấp.
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết

2.3. Nẹp nhựa

Chất liệu nhựa nhìn chung nhẹ, thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong quá trình thi công nẹp trang trí. Nẹp nhựa là loại nẹp có màu sắc đa dạng mà không cần phải sơn. Nẹp nhựa có khả năng chịu nước nhưng lại chịu nhiệt kém, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ khiến sản phẩm bị chảy, mất tính thẩm mỹ. Tuy độ bền không được đảm bảo nhưng nẹp nhựa vẫn được sử dụng với số lượng lớn do giá thành rẻ.
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết

2.4. Nẹp thạch cao

Nẹp thạch cao là loại nẹp đã không còn được phổ biến như những loại nẹp trên, nhưng vẫn là lựa chọn cho những gia chủ thích phong cách cổ điển. Nẹp thạch cao có trọng lượng nhẹ và dễ lắp đặt. Đặc biệt đối với 3 loại nẹp kể trên, nếu lựa chọn nẹp thạch cao, gia chủ có thể tự do thiết kế những hoa văn, họa tiết độc đáo bằng cách khắc trên nẹp, thể hiện cá tính riêng của gia chủ và tạo không khí yên bình, sang trọng cho ngôi nhà. Nhược điểm của mắc cài thạch cao là độ bền màu không cao. Ưu điểm là nó có thể chịu được nhiệt độ cao, nhưng không thể kéo dài tuổi thọ trong môi trường thời tiết thay đổi, điều này dẫn đến hư hỏng rất khó sửa chữa và thường phải xây dựng lại từ đầu. Xem thêm: Lí do nên dùng nẹp trang trí cho ngôi nhà bạn
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết

3. Những điều nên làm và không nên làm đối với nẹp kim loại

Nẹp trang trí được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau. Tuy nhiên, nẹp kim loại là loại nẹp duy nhất có độ bền cao và dễ vệ sinh nhất. Tuy có tuổi thọ cao nhưng sử dụng lâu ngày vẫn không tránh khỏi tình trạng bám bụi, giảm tính thẩm mỹ.
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết
Vậy các bước vệ sinh nẹp kim loại như thế nào để không ảnh hưởng đến chất lượng và độ sáng bóng của sản phẩm? Trong phần này, Thời Đại Mới xin nêu ra một số điều nên làm và không nên làm khi vệ sinh nẹp kim loại. Làm sạch đúng cách có thể nâng cao tính thẩm mỹ mà không làm mất độ sáng bóng của bề mặt.

3.1. Những điều nên làm

  • Vệ sinh nẹp ngay khi bị bẩn.
  • Lau vết bẩn bằng khăn mềm hoặc khăn giấy sạch, thường là giấy ẩm đa năng.
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết
  • Tốt nhất là lau bằng nước sạch. Chỉ sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dùng cho kim loại trên những vết bẩn lâu ngày.
  • Sau khi hoàn thành bước vệ sinh bằng dung dịch và nước, người vệ sinh nên lau thanh nẹp bằng khăn khô hoặc khăn giấy. Đảm bảo nẹp được khô hoàn toàn.

3.2. Những điều không nên làm

  • Không dùng axit hoặc dung dịch có tính axit để vệ sinh nẹp
  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh.
  • Không dùng giấy nhám chà lên vết bẩn vì dùng khăn nhám có thể làm nẹp bị tróc dẫn đến dễ bị gỉ, xỉn màu gây mất thẩm mỹ
  • Hạn chế tháo nẹp. Nhiều người muốn tháo nẹp để vệ sinh dễ dàng hơn, nhưng điều này ảnh hưởng đến chất lượng của nẹp vì trong quá trình tháo lắp có thể làm nẹp bị móp méo. Ngoài ra, không phải loại nẹp trang trí nào cũng dễ dàng tháo lắp.

Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết

Nhìn chung, nẹp trang trí là sản phẩm dễ bảo trì và rất hiếm khi xảy ra hư hỏng. Đối với nẹp kim loại, việc bảo trì dễ dàng hơn. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên ghi nhớ những lưu ý mà Thế Giới Mới đã liệt kê. Nhờ đó, có thể duy trì được tuổi thọ của sản phẩm nẹp đồng thời mang đến vẻ đẹp hài hòa tổng thể cho ngôi nhà. Xem thêm: Bảng báo giá nẹp inox trang trí

4. Địa điểm mua nẹp kim loại uy tín

Thời Đại Mới là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm phào nẹp trang trí giá rẻ, được khách hàng tin tưởng và sử dụng trong nhiều công trình xây dựng giúp hoàn thiện nội ngoại thất đồng thời tăng tính thẩm mỹ và an toàn cho ngôi nhà. Sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng, mẫu mã, màu sắc phong phú và giá cả cạnh tranh.
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết
Đồng thời, công ty mang đến cho khách hàng nhiều chương trình khuyến mãi, hậu mãi thi công lắp đặt và chính sách bảo hành tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua hotline hoặc nhắn tin qua website để nhân viên công ty tư vấn và báo giá cho bạn với giá chính xác cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.57/5
4.65 sao của 1496 đánh giá
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết
Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55