nepinoxgiare

Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay?

Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Link
Vì sao cần dùng nẹp kết thúc sàn gỗ khi thi công lắp sàn? Chi tiết
Các loại nẹp sàn gỗ được sử dụng phổ biến: Chi tiết
Công dụng của nẹp sàn gỗ Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Kỹ thuật thi công sàn gỗ không quá phức tạp nhưng vẫn luôn đòi hỏi một số yêu cầu bắt buộc về phụ kiện đặc thù. Trong đó, chắc chắn không thể nào không kể đến nẹp kết thúc sàn gỗ – một trong những phụ kiện quan trọng nhất đối với quá trình lắp đặt sàn. Bài viết sau sẽ chia sẻ thêm thông tin về các loại nẹp sàn gỗ thường được sử dụng phổ biến nhất hiện nay
 
 
Nẹp kết thúc sàn gỗ là một vật liệu dùng trong hoạt động lắp đặt thi công sàn gỗ. Nẹp có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như đồng, nhựa, kim loại khác (nhôm, inox,…). Nẹp kết thúc sàn gỗ thường đóng vai trò trang trí điểm kết thúc của mặt sàn sau khi lắp đặt, che lấp những khoảng trống được chừa lại cho sàn giãn nở.
 
Nẹp sàn gỗ làm nẹp trang trí nội thất, nẹp ở các vị trí kết thúc sàn, cạnh cầu thang, cửa vì những vị trí này không thể làm nẹp len chân tường, nẹp chênh cao thấp, nẹp nối sàn. Nẹp sàn gỗ chủ yếu sử dụng chất liệu cao cấp có độ bền cao. Màu sắc phong phú và mẫu mã đa dạng, hài hòa với màu sắc của tấm gỗ mã vẫn tạo điểm nhấn cho công trình kiến trúc. Xem thêm: Hướng dẫn thi công kết hợp giữa nẹp trang trí và sàn gỗ trong thiết kế nội thất
 
Nẹp đồng được dùng để nẹp dưới sàn xử lý những vị trí tiếp giáp giữa 2 vật liệu lát sàn như gỗ với gỗ, gỗ với đá, thảm với đá..., trang trí bảo vệ mép sàn. Thông số kích thước trung bình của nẹp: trên 2.5m.
 
Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay?

Vì sao cần dùng nẹp kết thúc sàn gỗ khi thi công lắp sàn?

Chúng ta đều biết quá trình thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp không hề khó khăn nhưng luôn đòi hỏi độ chính xác cao và sự kết hợp của nhiều dụng cụ, phụ kiện sàn gỗ như: xốp lót sàn, phào và nẹp. Nếu nói xốp lót là phụ kiện đầu tiên cần đáp ứng khi bắt đầu thi công thì nẹp kết thúc sàn gỗ chính là phụ kiện cuối cùng mà chúng ta bắt buộc phải dùng đến dù ở bất cứ trường hợp nào. Vậy thực tế thì tại sao lại cần sử dụng nẹp kết thúc?
 
Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay?
 
Theo chia sẻ của chuyên gia trong lĩnh vực thi công lắp ráp sàn, để có thể hoàn thiện công trình, chúng ta sẽ cần đến phụ kiện nẹp kết thúc lắp đặt ở các vị trí cửa ra vào (điểm cuối cùng của mặt sàn). Ngoài việc đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ cho bề mặt sàn bằng cách che lấp hết các mối nối hay các điểm chừa ra ngoài. Nẹp kết thúc còn đóng vai trò tạo ra không gian giãn nở cho sàn gỗ. Lý giải về điều này, chúng ta có thể hiểu như sau:
 
Sàn gỗ làm từ thành phần chính là bột gỗ nên nó vẫn có tỉ lệ giãn nở nhất định khi điều kiện môi trường thay đổi. Chính vì thế, khi thi công không thể đặt ván sàn kín khít luôn với chân tường. Điều này có thể làm sàn bị phồng lên nếu giãn ra. Thay vào đó, bắt buộc vào phải chừa lại một khoảng nhỏ. Nếu để không vậy nhìn sàn sẽ không được đẹp mắt và thiếu chắc chắn. Chính vì vậy một tấm nẹp trang trí sẽ là giải pháp lý tưởng giải quyết vấn đề này.
 
Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay?

Các loại nẹp sàn gỗ được sử dụng phổ biến:

1. Nẹp chân tường

Nẹp chân tường hay len chân tường dùng để trang trí góc chân tường, đây là phụ kiện bổ trợ (có thể lắp hoặc không). Khi lắp đặt nẹp chân tường cho sàn gỗ thì phải để khoảng hở cách tường 8-10 mm để đề phòng giãn nở.

2. Nẹp kết thúc sàn

Nẹp kết thúc sàn là một phụ kiện bắt buộc phải có khi lắp đặt sàn gỗ. Nẹp kết thúc sàn dùng để đảm bảo 4 cạnh của sàn được che chắn đầu cắt khi tiếp xúc với cửa hoặc vị trí tiếp giáp với tường.  Chất liệu thường dùng làm nẹp kết thúc sàn là nẹp nhôm hoặc đồng dày 8-12-15 mm. Nẹp kết thúc dùng để che đầu cắt khi sàn kết thúc vào chỗ cửa và các cạnh không tiếp giáp với tường. Có loại nhôm và nhựa dày 8 -12 hoặc 15mm.
 
Nẹp sàn gỗ loại nào được sử dụng phổ biến hiện nay

3. Nẹp cầu thang

Nẹp cầu thang là một trong những loại nẹp trang trí nội thất được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó được thiết kế để bảo vệ và tăng độ bền cho các bậc cầu thang, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình.
 
Một số mẫu nẹp cầu thang còn được thiết kế với rãnh chống trượt để giúp tăng độ an toàn khi sử dụng, đặc biệt là trong những điều kiện thời tiết ẩm ướt hoặc trơn trượt.
 
Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay?
 
Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn nẹp cầu thang phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của mình. Đặc biệt, các sản phẩm được làm từ nhôm hoặc inox chất lượng cao, đảm bảo độ bền và sự ổn định trong quá trình sử dụng.
 
Ở vị trí cầu thang hoặc bậc cao cấp thì nẹp cầu thang được dùng để liên kết giữa các tấm ván sàn với nhau. Nẹp cầu thang sàn gỗ được dùng là loại nẹp chữ V hoặc chữ F.

4. Nẹp nối sàn

Nẹp nối sàn để nối từ sàn gỗ này sang sàn gỗ khác mà 2 tấm có độ cao không bằng nhau hoặc nối sàn gỗ với sàn gạch. Nẹp sàn gỗ là phụ kiện tạo được những nép đẹp hoàn hảo nhất khi lắp phần kết thúc sàn. Nẹp tạo sự kết hợp liền mạch giữa sàn và cửa ra vào, nhà vệ sinh hay ở các mũi bậc cầu thang.
 
Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay?
 
Không chỉ để trang trí, làm tiếp điểm giữa các chất liệu sàn khác nhau, nẹp còn bảo vệ mép sàn gỗ, định vị các sàn gỗ tại các vị trí thông phòng và kết thúc các sàn gỗ. Không những thế nẹp cũng được sử dụng để che đi các khe nối giữa các tấm sàn gỗ.
 
Nếu sàn gỗ của bạn có các sàn lệch cốt nẹp nối sàn cũng có thể được sử dụng để giúp giảm thiểu sự khác biệt về màu sắc và kích thước. Nẹp nối sàn cũng có thể được sử dụng để trang trí các mạch gạch thay cho các dải gạch truyền thống.

Công dụng của nẹp sàn gỗ

Như chúng ta đã biết, trong quá trình thi công và lắp đặt các loại sàn gỗ công nghiệp luôn đòi hỏi sự chính xác và tạo được sự thống nhất để tăng tính thẩm mỹ. Các loại nẹp sàn gỗ chính là phụ kiện không thể thiếu để có thể kết thúc quá trình lắp đặt. Chúng không chỉ có vai trò tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt sàn gỗ mà còn có giúp che lấp hết các mối nối và bảo vệ cốt ván.
 
Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm, ảnh hưởng khá nhiều tới sự co ngót đối với bề mặt gỗ. Vì vậy khi thi công nếu chúng ta không sử dụng nẹp sàn gỗ thì có thể sẽ khiến cho bề mặt sàn bị phồng lên mỗi thời điểm giãn nở. Chính vì vậy nẹp sàn gỗ có vai trò quan trọng trong việc tạo ra một khoảng trống (thường là 2cm) để tạo không gian giãn nở cho gỗ.
 
Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay?
 
Nẹp sàn gỗ chính là phụ kiện không thể thiếu giúp bạn hoàn chỉnh được việc lắp đặt sàn gỗ. Hiện nay tùy thuộc vào từng kiểu dáng và chất liệu, chất lượng của nẹp sàn mà chúng có mức giá khác nhau. Bạn có thể lựa chọn từng sản phẩm tùy thuộc vào từng nhu cầu, mục đích và không gian sử dụng.
 
Thời Đại Mới là một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt các loại nẹp sàn gỗ, nẹp inox, nẹp nhôm, nẹp đồng. Với đa dạng mẫu mã và chủng loại phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline để được tư vấn và báo giá hoặc truy cập website để tìm hiểu thêm thông tin, thông số kĩ thuật về các sản phẩm nẹp khác.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.80/5
4.85 sao của 895 đánh giá
Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay?
Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Nẹp sàn gỗ loại nào sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55