nepinoxgiare

NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất

NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất Link
1. Nẹp inox trang trí là gì? Chi tiết
2. Các loại nẹp inox thông dụng hiện nay Chi tiết
3. Ưu và nhược điểm của nẹp inox Chi tiết
4. Cách thi công nẹp inox trang trí Chi tiết
5. Bảo quản nẹp inox đúng cách Chi tiết
6. Những lưu ý khi sử dụng nẹp inox trong trang trí Chi tiết
7. Vệ sinh nẹp inox Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nẹp inox là một phụ kiện cần thiết trong trang trí nội thất. Chúng thường được sử dụng cho nẹp gương, nẹp thang máy,.... Nẹp inox trang trí thường dính bụi bẩn trong quá trình thi công lắp đặt, điều này ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm nếu nó bị tróc, bị bám bẩn bởi những vết keo còn sót lại. Chúng ta cần vệ sinh nẹp inox để giúp chúng sáng bóng. Vậy làm thế nào để làm sạch một thanh nẹp inox? Chúng tay hãy cùng nhau tìm hiểu bài viết này nhé!

1. Nẹp inox trang trí là gì?

Nẹp inox trang trí, còn được gọi là nẹp trang trí tường, sàn, nẹp 304 được làm từ loại thép không gỉ. Nẹp inox có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc nên sản phẩm này thường được kết hợp với các vật liệu để tăng điểm nhất cho thiết kế nội thất. Các loại nẹp sẽ được cung cấp cho một hạng mục công trình nhất định.
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất

2. Các loại nẹp inox thông dụng hiện nay

2.1. Nẹp inox hình chữ V

Nẹp inox hình chữ V là sản phẩm được ưa chuộng để trang trí nội thất trên thị trường hiện nay.. Nẹp thường được lắp ở góc vuông 90 độ giữa các vật liệu để bảo vệ các góc tường không bị nứt và giúp che đi những khuyết điểm trong quá trình thi công của ngôi nhà.
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất
Nẹp chữ V chủ yếu được sử dụng trên gạch men, đá kính, các phần khoan, tạo điểm nhấn tốt nhất trong các góc ở cạnh tường nhà bạn. Việc tận dụng nẹp chữ V để trang trí các góc tường sẽ làm cho bề mặt của các thanh vuông góc với nhau giúp việc thi công trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, giúp ngôi nhà trở nên sáng bóng. Xem thêm: Nẹp inox chữ V giá rẻ tại TPHCM

2.2. Nẹp inox hình chữ U

Các thanh nẹp inox 304 được lắp đặt chủ yếu ở xung quanh góc từng của bạn. So với rất nhiều chất liệu khác, nẹp inox được đánh giá cao hơn về độ bền, độ sáng và vẻ đẹp của nó.
Nẹp có vai trò quan trọng và khá phổ biến trong đời sống. Nẹp inox chữ U xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống của chúng ta từ móc treo quần áo đến các sản phẩm điện tử.
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất
Những thanh nẹp inox 304 được tận dụng để che đi những khe hở, khe nối giữa gạch, đá, gỗ, kính,... tạo điểm nhấn trong trang trí nội thất như cửa ra vào, cầu thang, khung tranh,...
Nẹp chữ U còn được dùng để xử lý các mối nối giữa gạch và đá tạo mang đến điểm nhấn nổi bật cho nội thất trong ngôi nhà. Ngoài ra, nẹp còn được gắn để trang trí như các họa tiết tạo nên vẻ đẹp cho không gian.

2.3. Nẹp inox hình chữ T

Nẹp được thiết kế đơn giản bằng cách liên kết hai thanh lại với nhau để tạo thành chữ T in hoa. Nẹp inox hình chữ T thường được dùng để xử lý các khe hở giữa gạch, đá, gỗ, kính,... nó tạo điểm nhấn độc đáo trong trang trí, những điểm nổi bật riêng cho từng căn nhà.
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất
Nẹp có nhiều kích thước, màu sắc và kiểu dáng đa dạng phù hợp với nhiều kiến trúc khác nhau với chất liệu có độ bền cao và đẹp. Đối với các bề mặt như tường, tủ quần áo, bàn làm việc,... nẹp chữ T là sự lựa chọn hiệu quả nhất để tô điểm, giúp căn nhà sáng bóng hơn. Xem thêm: Tạo điểm nhấn hoàn hảo cho ngôi nhà với nẹp inox góc tường

3. Ưu và nhược điểm của nẹp inox

3.1. Ưu điểm của nẹp inox

Nẹp inox có nhiều ưu điểm vượt trội như:
  • Trọng lượng nhẹ
  • Nhiều kích thước, kiểu dáng
  • Tính thẩm mỹ cao nhờ vẻ ngoài sáng bóng
  • Màu sắc phong phú như bạc, vàng, đồng
  • Có thể áp dụng ở nhiều vị trí và địa điểm khác nhau
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất
  • Nẹp có độ bền cao, chịu lực tốt, dù ở ngoài nhà thường xuyên chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài như nắng, mưa, gió thì nó cũng không bị han gỉ, ăn mòn.
  • Trong quá trình lắp đặt không được làm rách phần bảo vệ bên ngoài của sản phẩm để tránh bụi bẩn bám vào mặt keo của sản phẩm. Trong trường hợp màng bảo vệ xung quanh nẹp bị dính bụi bẩn, bạn có thể lau sạch bằng khăn ướt.

3.2. Nhược điểm của nẹp inox

  • So với các vật liệu khác thì khá tốn kém
  • Độ kết dính thấp
  • Một số loại nẹp khác dễ bảo quản và vệ sinh hơn nẹp inox

4. Cách thi công nẹp inox trang trí

Theo kinh nghiệm thi công nẹp inox trang trí ta có thể thực hiện theo 4 bước sau đây:
  • Bước 1: Để kết dính gạch, đá, gỗ và thủy tinh ta dùng keo chuyên dụng. Nếu bạn sử dụng keo silicon hay titebond để dán gạch đá, gỗ,... thì khả năng kết dính của chúng sẽ rất cao.
  • Bước 2: Làm sạch nẹp của bạn. Sử dụng cồn 90 độ cho vào khăn giấy mềm hoặc khăn tắm.
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất
  • Bước 3: Lau sạch khu vực bề mặt và các vị trí lân cận cần làm sạch.
  • Bước 4: Bạn sử dụng khăn lau bằng giấy mềm thấm cồn hãy lau nhanh qua một lượt là các thanh nẹp đã sạch như mới. Nếu bạn không làm nhanh các vết bẩn sẽ đọng lại những nơi có cồn và bạn phải mất công lau lại chúng.

5. Bảo quản nẹp inox đúng cách

Trong trang trí nội thất, nẹp trang trang trí là công cụ không thể thiếu. Chúng được sử dụng phổ biến trong ốp tường nội thất. Để đảm bảo nẹp inox luôn sáng bóng không bị mất thẩm mỹ, bạn cần bảo quản nẹp đúng cách trong quá trình sử dụng như:
  • Khi làm sạch không sử dụng các phương pháp vệ sinh bằng giấy nhám hoặc đá mài nếu không nẹp sẽ bị ăn mòn và mất đi sự bóng sáng.
  • Không sử dụng axit mạnh hoặc chất tẩy rửa ăn mòn để làm sạch nẹp để tránh nẹp ố vàng.
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất
  • Lau khô bằng khăn sạch sau khi vệ sinh. Việc này tránh đọng nước làm cho nẹp bị ố vàng và gỉ sắt.
  • Nếu thanh nẹp bị dầu hoặc thức ăn bắn vào, phải lau sạch thanh nẹp ngay lập tức.
  • Khi không cần thiết, hạn chế tháo lắp chúng vì việc tháo rời sẽ làm hỏng bền mặt sản phẩm và dễ gây gỉ sắt.

6. Những lưu ý khi sử dụng nẹp inox trong trang trí

Để bắt kịp thời đại, nhiều gia chủ đã lựa chọn nẹp inox để trang trí. Nó không chỉ đa dạng về mẫu mã mà tất cả các chi tiết đều vô cùng tinh tế và sắc nét. Tuy nhiên, để nâng cao tuổi thọ của sản phẩm, bạn cần lưu ý một số điều khi sử dụng gồm:
  • Nẹp inox cực kì kỵ chất tẩy rửa như cồn, rượu có thể làm cho nẹp bị ố vàng hoặc mất đi vẻ đẹp của nó. Không được để các loại nước ngọt đổ vào nẹp vì nó sẽ nhanh chóng chuyển sang màu vàng trông mất thẩm mỹ. Sản phẩm có thể kéo dài từ 5 đến 10 năm nếu được bảo quản cẩn thận.
  • Không đặt các vật nặng xung quanh thanh thép, nó gây trầy xước trong quá trình tháo lắp và thi công làm mất mỹ quan của ngôi nhà.

7. Vệ sinh nẹp inox

Bụi bẩn bám vào các đồ vật trong nhà trong quá trình sử dụng, thương thấy bụi bẩn bám vào các góc, khe của nẹp. Bạn chỉ cần lau thanh nẹp bằng khăn ẩm hoặc một chiếc khăn giấy mềm để loại bỏ vết bẩn.
  • Làm sạch nẹp bằng nước
Chúng ta chỉ nên dùng khăn mềm thấm nước và vắt sau đó dùng khăn lau nhẹ nhàng cho sạch. Lau đi lau lại một vài lần các dấu vân tay cũng sẽ biến mất giúp thanh nẹp trở nên sáng bóng.
  • Làm sạch bằng chất tẩy rửa đặc biệt
Để làm sạch hoàn toàn nẹp inox, chúng ta cần có chất tẩy rửa chuyên dụng loại bỏ vết bẩn cho đồ dùng inox. Để có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu sau khi lau xong ta nên lau lại bằng khăn ẩm sạch như mọi khi.
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất
Công ty Thời Đại mới chuyên cung cấp các sản phẩm nẹp inox giá rẻ có chất lượng cao. Nếu bạn đang muốn tìm mua sản phẩm có chất lượng đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi để được biết thêm chi tiết và giá của sản phẩm.
Inox là nguyên liệu được sử dụng đa dạng trong mọi lĩnh vực khác nhau. Sử dụng nẹp inox trong trang trí nội thất giúp ngôi nhà của bạn trở nên nổi bật, sáng hơn, hiện đại hơn trong bất kỳ không gian nào.
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
Bài viết liên quan
  • Currently 4.63/5
4.65 sao của 1867 đánh giá
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất
NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất NẸP INOX TRANG TRÍ Cách bảo quản nẹp inox trong thiết kế nội ngoại thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55