nepinoxgiare

Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng

Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng Link
1. Lựa chọn loại gỗ phù hợp với nội thất Chi tiết
2. Những lưu ý trong thi công sàn gỗ Chi tiết
3. Dùng sàn phụ trong thi công lắp đặt Chi tiết
4. Sử dụng các vật dụng cần thiết trong thi công Chi tiết
5. Lắp đặt sàn gỗ đúng cách Chi tiết
6. Nên chừa một khoảng trống khi lắp đặt sàn Chi tiết
7. Hoàn thiện sàn nhà của bạn Chi tiết
8. Vệ sinh và bảo quản nẹp Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nếu bạn lắp đặt sàn gỗ công nghiệp đúng cách, điều này đảm bảo sự chắc chắn trong quá trình sử dụng và tính thẩm mỹ tuyệt vời. Ngược lại, nếu lắp đặt không đúng cách hoặc lắp đặt không cẩn thận sẽ nhanh chóng gây hư hỏng sàn gỗ trong quá trình sử dụng.

1. Lựa chọn loại gỗ phù hợp với nội thất

Có nhiều loại sàn gỗ cứng khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chọn loại phù hợp với mình. Sàn gỗ cứng có nhiều loại như vân gỗ, loại gỗ, kích thước tấm ván và bền mặt hoàn thiện. Tất cả những điều này đều quan trọng đối với bạn bởi vì bạn sẽ muốn sàn nhà hòa nhập hoàn hảo vào không gian của bạn. Điều quan trọng là phải cân nhắc xem bạn muốn một loại gỗ cứng tự nhiên hay loại gỗ công nghiệp. Tùy thuộc vào cách bạn muốn lắp đặt sàn nhà có thể đưa ra quyết định này cho bạn. Nếu bạn muốn làm nổi bật sàn của mình trên lớp lót, thì bạn cần chọn một loại gỗ cứng đã qua xử lý. Đôi khi sàn phụ cũng quyết định loại hoặc độ dày của sàn. Ví dụ, nếu bạn có ván sàn nhà thì sàn gỗ công nghiệp nên dày ít nhất 18mm.
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng
Một điều khác cần xem xét khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp là “bạn đang làm gì với khu vực này?” Một số loại gỗ thường cứng hơn những loại khác. Nếu bạn có một hành lang hoặc không gian sống bận rộn, một thứ gì đó bền như gỗ sồi có thể phù hợp với bạn. Hoặc, đối với một căn phòng yên tĩnh hơn, bạn có thể chọn một loại gỗ tinh tế hơn như gỗ đỏ. Xem thêm: Làm thế nào để trang trí nhà của bạn với cây và hoa

2. Những lưu ý trong thi công sàn gỗ

  • Một khi sàn gỗ cứng của bạn được chuyển đến ngôi nhà của bạn, điều quan trọng nhất là phải để chúng hoàn toàn thích nghi với môi trường. Thích nghi ở đây có nghĩa là sàn nhà thích nghi với môi trường mới. Gỗ cứng là một sản phẩm tự nhiên chắc chắn sẽ nở ra và co lại theo sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm. Khi sàn gỗ cứng thích ứng với ngôi nhà của bạn có thể giảm nguy cơ hư hỏng gỗ sau khi lắp đặt. Dưới đây là một số bước đơn giản để đảm bảo bạn lắp đúng sàn của mình:
  • Đảm bảo rằng sàn của bạn có đủ thời gian để giao trước khi bắt đầu xây dựng.
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng
  • Đặt sàn gỗ cứng, vẫn còn trong bao bì, trong phòng nơi nó sẽ được lắp đặt.
  • Căn phòng phải hoàn toàn khô ráo. Không nên để gỗ cứng trên sàn ẩm hoặc những nơi có nước trên tường.
  • Để sàn gỗ thích nghi ít nhất 7 ngày.
  • Đối với sàn gỗ đã qua chế tạo nên để chúng thích nghi trong ít nhất 72 giờ.
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng

3. Dùng sàn phụ trong thi công lắp đặt

  • Điều rất quan trọng là phải chuẩn bị sàn phụ đúng cách trước khi lắp đặt. Nếu không được xử lý đúng cách, sàn có thể bị hỏng. Điều quan trọng nhất cần kiểm tra là sàn phụ của bạn có bằng phẳng, sạch sẽ và khô ráo hay không.
  • Nếu không, bạn sẽ cần lót sàn phụ của mình bằng ván ép (đối với sàn phụ bằng gỗ) hoặc sử dụng hợp chất tự san phẳng (đối với sàn phụ bê tông).
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng
  • Sử dụng máy đo độ ẩm để kiểm tra độ ẩm (MC) của sàn phụ. Sàn gỗ công nghiệp phải có 16% MC trở xuống và sàn bê tông phải dưới 6% MC. Nếu sàn phụ của bạn chưa đủ khô, bạn nên cho nó thêm thời gian để khô tự nhiên.
  • Sàn phụ của bạn cần được làm sạch. Loại bỏ bất kỳ hóa chất hoặc chất kết dính cũ nào có thể vẫn còn trên sàn phụ, sau đó quét sạch bụi bẩn.
  • Sẽ có nhiều thông tin chuyên sâu hơn về việc chuẩn bị sàn phụ trong hướng dẫn lắp đặt sàn gỗ cứng của chúng tôi.
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng

4. Sử dụng các vật dụng cần thiết trong thi công

Thiết bị phù hợp luôn được quan tâm hàng đầu trước khi bắt đầu bất kỳ một công việc nào. Hãy suy nghĩ về những gì bạn hoặc thợ lắp đặt của bạn có thể cần để giúp bạn lắp đặt sàn gỗ cứng của mình. Nếu bạn chuẩn bị làm sàn nổi, bạn nên cần một lớp lót. Nếu bạn đang lát sàn bằng lưỡi và rãnh thì rất có thể bạn sẽ phải sử dụng keo dán cho các mối nối, hoặc bạn có thể sử dụng nẹp nhôm sàn gỗ, nẹp đồng sàn gỗ, nẹp inox sàn gỗ …
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng

5. Lắp đặt sàn gỗ đúng cách

Bạn sẽ nhận được tờ hướng dẫn chi tiết về sàn gỗ cứng và quan trọng là phải đọc và hiểu chúng. Chúng bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần biết từ việc chuẩn bị phòng đến sàn nhà được lắp đặt.
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng
Hướng bạn chọn để đặt sàn gỗ hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Có thể đáng để suy nghĩ về cách bạn muốn căn phòng trông như thế nào. Hầu hết mọi người đặt chiều dài sàn của họ theo đường ánh sáng từ cửa sổ hoặc cửa ra vào. Điều này giúp mang lại vẻ đẹp tự nhiên của sàn khi ánh sáng chiếu vào hoặc bạn cũng có thể xem xét hình dạng và kích thước của căn phòng. Nếu bạn có một căn phòng nhỏ hơn, lắp đặt sàn gỗ dọc theo chiều dài của nó có thể làm cho căn phòng có vẻ lớn hơn. Nếu bạn định đóng đinh vào sàn, một nguyên tắc bạn phải tuân theo là lắp đặt nó vuông góc với sàn. Điều này sẽ giúp cho sàn bền hơn và giữ cho mọi thứ đều ổn định.

6. Nên chừa một khoảng trống khi lắp đặt sàn

Chừa khe hở giãn nở là điều bắt buộc khi lắp đặt bất kỳ loại sàn gỗ nào. Không gian này nên chạy dọc theo các cạnh của căn phòng, bao gồm cả ở cửa ra vào. Khoảng cách giãn nở cần ít nhất là 10mm. Lý do bạn cần làm điều này là để cho không gian sàn gỗ cứng của bạn nở ra và co lại với những thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm. Nếu bạn không để lại khe hở giãn nở, sàn nhà của bạn sẽ không có chỗ để giãn nở và có thể dễ dàng bị hư hỏng.
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng
Tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng quá về khoảng cách giãn nở sau khi lắp đặt sàn nhà gây ảnh hưởng đến mỹ quan không gian nội thất. Những khoảng trống đó thường được bao phủ bởi các phụ kiện sàn như hạt, ốp chân tường và thanh cửa cũng như nẹp sàn gỗ.
Việc lắp đặt sàn gỗ công nghiệp phụ thuộc vào một số yếu tố như loại sàn bạn chọn và loại sàn phụ bạn có. Có nhiều sự lựa chọn cho việc lắp đặt sàn như: nổi trên lớp lót, dán bằng keo chuyên dụng, đóng bằng đinh hoặc vít. Chỉ cần đảm bảo rằng phương pháp lắp đặt của bạn phù hợp với ngôi nhà và loại sàn cụ thể mà bạn mua. Xem thêm: Những ý tưởng trang trí ngôi nhà thân thiện với ngân sách
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng

7. Hoàn thiện sàn nhà của bạn

Sau khi lắp đặt sàn gỗ, bạn chắc chắn sẽ cần một số phụ kiện sàn để thêm phần hoàn thiện cho căn phòng. Như đã đề cập trước đây, bạn sẽ có không gian rộng rãi xung quanh các cạnh căn phòng của mình. Chúng có thể dễ dàng chồng lên nhau với các phụ kiện sàn khác nhau như: ván ốp chân tường, chuỗi hạt (vòng quý), thanh cửa, đường dốc và nẹp sàn gỗ. Thêm các phụ kiện sẽ làm cho không gian sàn trong ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và đặc biệt hơn.
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng

8. Vệ sinh và bảo quản nẹp

Sau khi lắp đặt, làm sạch và chăm sóc sàn gỗ cứng mới của bạn là điều quan trọng giúp bạn luôn giữ cho nó trông đẹp nhất. Vệ sinh bất kỳ loại sàn gỗ nào cũng đơn giản bằng việc quét dọn mỗi ngày. Những thao tác này sẽ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn. Sau đó, ít nhất mỗi tuần một lần, bạn nên lau bằng bình xịt và cây lau sàn gỗ. Điều này sẽ giúp sàn nhà của bạn trông như mới hơn. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bước nhỏ để tránh làm hỏng sàn mới của mình. Hãy nhớ cởi giày của bạn trước khi đi bộ trên sàn. Và nhớ lau dọn các vết bẩn trên sàn sạch và nên sử dụng tấm lót bản vệ sàn bằng vải nỉ dưới các đồ dùng nội thất hoặc các vật dụng có trọng lượng nặng.
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng
Trên đây là những chia sẻ về những mẹo lắp đặt sàn gỗ mà Mời Đại Mới muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn đang muốn mua nẹp sàn gỗ giá rẻ uy tín hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn miễn phí và nhận được giá một cách chính xác nhất ngay hôm nay.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.67/5
4.75 sao của 2197 đánh giá
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng
Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng Mẹo lắp đặt sàn gỗ trong thi công xây dựng Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55