nepinoxgiare

Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất

Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất Link
1. Nẹp inox trang trí nội thất là gì Chi tiết
2. Ưu và nhược điểm của nẹp inox trang trí Chi tiết
3. Các loại nẹp inox trong trang trí nội thất Chi tiết
4. Một số mẹo phân biệt nẹp inox thật giả Chi tiết
5. Công dụng của nẹp inox trong trang trí nội thất Chi tiết
6. Cách vệ sinh nẹp inox đúng cách Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Các loại nẹp inox trang trí là một trong những vật liệu mới được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Sản phẩm cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường trang trí nội thất vì chúng là vật liệu lý tưởng cho mọi không gian. Căn hộ sử dụng nẹp inox không chỉ toát lên vẻ đẹp mới lạ mà còn vô cùng độc đáo với ngoại hình ấn tượng. Nẹp inox được sử dụng để che đi các khuyết điểm của ngôi nhà từ các khớp nối sàn đến các kẽ hở chân tường, đồng thời mang lại vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà. 
Hiện nay, nẹp trang trí đang được nhiều nhà thiết kế cũng như hộ gia đình lựa chọn. Sản phẩm luôn thu hút khách hàng chủ yếu bởi tính ứng dụng cao và giá thành rẻ. Sản phẩm dành cho những ai có nhu cầu sử dụng hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm nẹp trang trí nội thất này. 
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
Trên thị trường hiện nay có vô số nẹp inox với chất lượng “trôi nổi”.. Người mua cũng phân vân không biết chọn sản phẩm nào mới chất lượng. Vì vậy, bây giờ hãy cùng Thời Đại Mới tìm hiểu một số bí quyết giúp phân biệt chính xác đâu là inox thật và đâu là inox giả.

1. Nẹp inox trang trí nội thất là gì

Nẹp inox trang trí có lẽ là sản phẩm nổi tiếng nhất trên thị trường đồ gia dụng ngày nay. Nẹp có những ưu điểm riêng như nẹp, có độ bền cao, chống ăn mòn và rỉ sét tốt, dễ gia công và đặc biệt không bị biến dạng, cong vênh. Có nhiều màu sắc đa dạng như vàng mờ, vàng bóng, và nhiều màu khác, người tiêu dùng chỉ cần kết hợp chúng để tạo ra một không gian mong muốn. Xem thêm: Vai trò của nẹp inox trang trí trong thiết kế nội thất
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
Nẹp inox đẹp được ứng dụng để che chắn và trang trí các góc của một số bộ phận như thảm, cầu thang, mặt tường,… làm cho không gian nội thất trở nên sang trọng và đẹp hơn.
Nẹp được sản xuất từ thép 304, 201, 202 mang lại cho người sử dụng với những tính năng vượt trội.
Nẹp có nhiều kiểu dáng đẹp mắt khác nhau cho người dùng lựa chọn. Sản phẩm nẹp được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và sử dụng trong nhiều không gian lớn nhỏ hiện nay.
Các phương pháp chế biến nẹp inox kim loại thường có thể dập, cắt và uốn cong để tạo ra các nẹp có hình dạng khác nhau đáp ứng tốt các yêu cầu sử dụng. 

2. Ưu và nhược điểm của nẹp inox trang trí

2.1. Ưu điểm của nẹp inox

  • Với vẻ ngoài sáng bóng nên nẹp có tính thẩm mỹ cao, tạo ra điểm nhấn hoàn hảo và sang trọng nhờ bền mặt nẹp có độ bóng cao.
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
  • Nẹp có độ bền cao, có khả năng chịu lực rất tốt, không bị ăn mòn hay móp méo khi chịu lực tác động từ bên ngoài.
  • Đa dạng về mẫu mã và màu sắc
  • Giá thành hợp lý

2.2. Nhược điểm của nẹp inox

  • Vì được làm bằng kim loại nên nẹp có khả năng bám dính thấp
  • Có trọng lượng nặng

3. Các loại nẹp inox trong trang trí nội thất

Một số loại nẹp được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất ngày nay như:
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
  • Nẹp inox chữ V được sử dụng chủ yếu cho các loại gạch men, đá, kính
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
  • Nẹp inox chữ U được sử dụng để nối giữa các loại vật liệu, trang trí tường nhà. 
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
Được sử dụng khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì tính ứng dụng cao.
Nẹp inox 304: được sử dụng rộng rãi trong gia công bàn bếp, đồ dùng nhà bếp, đồ dùng hàng ngày, dùng làm vật liệu xây dựng, trang trí nội và ngoại thất, sản xuất các chi tiết ô tô ...

4. Một số mẹo phân biệt nẹp inox thật giả

Sau đây là một số mẹo giúp bạn có thể phân biệt được nẹp nào được sản xuất từ inox thật và nẹp nào là giả.

4.1. Dựa vào độ sáng bóng của vật liệu

Inox thật và giả rất dễ phân biệt với nhau thông qua độ sáng bóng của chúng.
Inox thật sẽ có độ sáng bóng và mịn hơn, còn nẹp inox giả có độ sáng bóng trông xỉn hơn và chất liệu inox giả sẽ bị phai màu dần sau một thời gian sử dụng, thậm chí có một số sản phẩm còn bị tình trạng hoen ố.
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất

4.2. Sử dụng nam châm

Sử dụng nam châm cũng là một trong những phương pháp để phân biệt nẹp inox thật hay giả. Với những thanh nẹp inox thật được làm từ inox có chất lượng cao sẽ không hoặc chỉ bị hút nhẹ tại các vị trí gấp khúc hoặc đường uốn cong.
Vì vậy, khi đưa nam châm đến gần bề mặt nẹp inox, nếu có lực hút mạnh và lực  kéo nặng chứng tỏ sản phẩm có tính từ, nghĩa là sản phẩm không được làm bằng inox thật.

4.3. Sử dụng dung dịch thử chuyên nghiệp

Để kiểm tra bằng phương pháp này, bạn có thể sử dụng dung dịch axit nóng 70 độ để kiểm tra. Khi rót dung dịch vào bề mặt nẹp inox giả sẽ đổi thành màu đen trong khi nẹp inox thật sẽ giữ nguyên màu sắc như ban đầu.
Tuy nhiên, để có được những sản phẩm chất lượng cao cấp được mạ bằng inox 304 thì việc sử dụng axit nóng 70 độ khó cho được kết quả chính xác. Nhưng trong quá trình sử dụng, lớp kim loại mỏng này sẽ bị bong ra và phần kim loại bên trong bị gỉ sét trông rất khó coi.
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
Tuy nhiên, đối với những sản phẩm giả tinh vi hơn có thể được mạ bằng một lớp inox 304 thì việc sử dụng axit nóng 70 độ khó cho kết quả chính xác. Nhưng trong quá trình sử dụng, lớp kim loại mỏng này sẽ bị bong ra và phần kim loại bên trong bị rỉ sét, trông rất khó coi.
Chúng tôi đã quan sát thấy nhiều nơi sử dụng các đồ dùng bằng inox trong một thời gian không còn sáng nữa, mà xỉn màu, hoen ố hoặc bị ăn mòn và các lỗ nhỏ xuất hiện giống hệt như bị nổ do sử dụng inox giả. Các thành phần chính của chúng có thể là thép hoặc sắt bền ngoài có một lớp mạ mỏng bằng đồng, niken hoặc crom. Vì vậy, hãy là người mua hàng thông minh để chọn cho mình một nơi uy tín để mua hàng.
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất

5. Công dụng của nẹp inox trong trang trí nội thất

Nẹp inox trang trí thường được sử dụng để xử lý hoặc che đi khe hở giữa các mối nối vật liệu.
Nẹp giúp xử lý các khuyết điểm của những món đồ nội thất chính, trang trí cạnh tủ, bàn ghế phòng ăn, nẹp tường, chạy chỉ chân tường,...
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
Tạo sự an toàn với khả năng chống trơn trượt trên nền gạch, sàn gỗ đặc biệt là cầu thang. Ngoài ra nẹp còn giúp tạo nên một không gian tráng lệ, hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao và phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

6. Cách vệ sinh nẹp inox đúng cách

Rửa sạch vết bẩn bằng khăn mềm thấm nước, chú ý vắt nước để đảm bảo bảo khăn có độ ẩm vừa phải và nhớ lau lại bằng khăn khô mềm;
Với những vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm để lau sạch, sau đó sử dụng khăn khô mềm hoặc giấy để lau sạch lại bề mặt nẹp inox.
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
Với những vết ố: Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho inox để xịt lên khăn và sau đó lau vết bẩn. Trong trường hợp không có thuốc tẩy chuyên dụng, bạn thậm chí có thể sử dụng nước chanh pha loãng hoặc giấm. Và đừng quên lau lại bằng khăn khô, mềm hoặc giấy mềm ngay sau khi sử dụng khăn ướt.
Với vết gỉ sét trên bề mặt nẹp: Bạn dùng phần mặt cắt của củ khoai tây để chà xát mạnh vào vết đen trên bề mặt nẹp, sau đó dùng khăn mềm lau sạch vết gỉ đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh để làm sạch thanh nẹp như đối với vết bẩn thông thường, tuy nhiên nên để khoảng 5 - 10 phút trước khi lau sạch vết gỉ sét. Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản nẹp inox trang trí hữu ích dành cho bạn
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
Trên đây là một số mẹo giúp bạn có thể phân biệt đâu là nẹp thật, đâu là nẹp giả trên thị trường bán đồ dùng trang trí nội thất hiện nay và một số phương pháp giúp bạn có thể bảo vệ nẹp được sáng bóng, có tuổi thọ lâu hơn. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn mua được loại nẹp chất lượng.
Nếu bạn đang muốn tìm mua nẹp trang trí uy tín giá rẻ hãy liên hệ với chúng tôi Thời Đại Mới qua hotline 0944 209 955 hoặc truy cập vào website www.nepinoxgiare.com để được biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng tôi.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.83/5
4.85 sao của 1343 đánh giá
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất
Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất Cách phân biệt nẹp inox thật giả trong trang trí và thiết kế nội thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55