nepinoxgiare

Cách bảo quản và vệ sinh một số loại nẹp trang trí trong kiến trúc nội thất

Cách bảo quản và vệ sinh một số loại nẹp trang trí trong kiến trúc nội thất Link
Giới thiệu về nẹp trang trí là gì? Chi tiết
Giới thiệu về nẹp kim loại Chi tiết
Giới thiệu về nẹp gỗ Chi tiết
Giới thiệu về nẹp nhựa Chi tiết
Bảo quản và vệ sinh nẹp trang trí  Chi tiết
Nên lựa chọn mua nẹp ở đâu thì uy tín chất lượng? Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nẹp trang trí là vật dụng trang trí ngày càng được sử dụng nhiều trong các công trình kiến trúc nội thất. Bởi vì sự đa dạng về mẫu mã chủng loại và chất liệu cũng được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho quý vị một vài cách vệ sinh các loại nẹp trong gia đình các bạn.

Giới thiệu về nẹp trang trí là gì?

Nẹp trang trí là vật liệu trang trí được làm bằng kim loại như: nhôm, inox 304,... Ngày nay với tính ứng dụng cao từ nhiều loại chất liệu khác nhau, người ta dùng nẹp để gắn, giữ các vận dụng, chống trơn, trang trí,... Và hiện nay nẹp được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuỳ theo từng loại chất liệu mà chúng ta sẽ có các cách bảo quản nẹp và vệ sinh khác nhau.
Cách bảo quản nẹp trang trí

Giới thiệu về nẹp kim loại

Nẹp kim loại là loại nẹp được sử dụng phổ biến bởi nhiều tính năng nổi bật và cách ứng dụng khác nhau, chúng có thể sử dụng ở nhiều vị trí, nhiều không gian với các vai trò khác nhau. Nẹp kim loại rất đa dạng về chất liệu cũng như mẫu mã như: nẹp đồng, nẹp nhôm hay hợp kim nhôm, nẹp inox giá rẻ,… là các loại nổi bật với vẻ ngoài sang trọng, sáng bóng, mang lại tính thẩm mĩ cao và ứng dụng cấp thiết cho ngôi nhà.
Cách bảo quản và vệ sinh một số loại nẹp trang trí trong kiến trúc nội thất

Điều nên làm

  • Sử dụng vải lau mềm để lau các vị trí sử dụng thường xuyên. Với những vết bẩn nhỏ, chỉ cần lau bằng khăn ẩm và sau đó lau lại bằng khăn lau hoặc giấy để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.
  • Lau chùi ngay sau khi rửa sạch đẹp để giữ cho nẹp nhôm luôn sáng bóng và đẹp như ban đầu.
  • Thực hiện vệ sinh ngay lập tức khi đổ dầu mỡ hoặc các loại dung dịch khó lau chùi.

Điều không nên làm

  • Không sử dụng các dung dịch có chứa axit hoặc tính năng tẩy rửa vì chúng có thể làm xấu các ký tự bề mặt của nẹp kim loại. Đặc biệt, các loại dung dịch này có thể làm hỏng vật liệu bằng kim loại.
  • Không sử dụng các vật liệu cứng hoặc dễ gây trầy xước để chà lên bề mặt nẹp nhôm.
  • Không tháo gỡ nẹp nhôm khi chưa cần thiết để tránh làm hỏng kết cấu bề mặt nẹp sau một thời gian sử dụng. Xem thêm: Top 20 mẫu nẹp inox trang trí được ưa chuộng nhất Thời Đại Mới

Cách bảo quản và vệ sinh một số loại nẹp trang trí trong kiến trúc nội thất

Giới thiệu về nẹp gỗ

Chất liệu gỗ cũng là chất liệu được sử dụng để làm các vật dụng khác phổ biến trong cuộc sống. Đối với nẹp chúng ta có thể nhắc đến như nẹp dưới chân tường. Nẹp gỗ được ưa thích bởi vẻ đẹp mộc mạc đơn sơ, màu sắc giản dị rất tự nhiên nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng và có điểm khác biệt riêng cho từng thiết kế công trình, từng ngôi nhà.

Điều nên làm

  • Thường xuyên lau chùi bề mặt nẹp gỗ để giữ cho nó luôn sạch sẽ và đẹp mắt.
  • Sử dụng vải lau ẩm để làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt nẹp, nhưng tránh để đọng nước trên bề mặt gỗ.
  • Nếu bề mặt nẹp gỗ quá bẩn, bạn có thể sử dụng bàn chải để chà rửa lên bề mặt nẹp. Bạn cũng có thể sử dụng loại nước lau chuyên dụng cho gỗ để làm sạch bề mặt. Tránh sử dụng các loại hoá chất tẩy rửa mạnh có thể gây hư hại cho bề mặt nẹp.
  • Thường xuyên kiểm tra xem nẹp có bị cong vênh, mối mọt, hư hỏng hay không. Nếu phát hiện, bạn cần tu sửa hoặc thay mới nẹp để giữ cho bề mặt gỗ luôn đẹp và chắc chắn.

Điều không nên làm

  • Không nên sử dụng rượu, nước giấm, nước tẩy rửa để lau chùi bề mặt nẹp gỗ vì chúng có nồng độ axit cao, dễ làm hư hại kết cấu và vẻ đẹp của bề mặt gỗ. Các chất có tính axit có thể để lại trên mặt gỗ các vết đốm đậm màu, vết rộp… rất khó làm chúng mất đi khi đã ăn sâu vào kết cấu gỗ.
  • Tránh sử dụng bàn chải cứng hoặc các vật liệu cứng khác để chà lên bề mặt nẹp gỗ, vì chúng có thể gây trầy xước và làm hỏng bề mặt gỗ.
  • Không nên tháo gỡ nẹp gỗ khi chưa thật sự cần thiết để bảo vệ kết cấu bề mặt nẹp được nguyên vẹn với thời gian
Cách bảo quản và vệ sinh một số loại nẹp trang trí trong kiến trúc nội thất

Giới thiệu về nẹp nhựa

Nhựa là chất liệu vô cùng quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Khả năng tiện dụng và tính ứng dụng cao, nhựa được dùng làm chất liệu cho nhiều loại sản phẩm, nhiều đồ dùng trong ngôi nhà. Và các sản phẩm từ nhựa có giá thành rẻ, dễ bảo quản và vệ sinh khá dễ dàng. 

Điều nên làm

  • Vệ sinh bề mặt bằng khăn ẩm, giẻ lau mịn lau nhẹ nhàng lên bề mặt. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng nếu cần thiết.
  • Giữ bề mặt nẹp nhựa luôn khô ráo, tránh để hằn vết sau khi lau chùi lên bề mặt để tăng tính thẩm mỹ cho nẹp. Nếu bề mặt ướt, cần lau khô ngay lập tức để tránh bị nấm mốc và khuẩn phát triển.
  • Khi nẹp chưa được lắp đặt, bảo quản nẹp ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp ở trong thời gian dài, vì ánh nắng mặt trời có thể làm biến đổi màu sắc của nẹp nhựa.
  • Khi lắp đặt nẹp nhựa, cần sử dụng keo dán hoặc đinh ốc chuyên dụng để giữ cho nẹp cố định trên bề mặt

Điều không nên làm

  • Tuyệt đối không sử dụng các vật dụng sắc nhọn gây hư hại, biến dạng các loại nẹp nhựa. Tránh sử dụng dao, kéo hoặc các công cụ cứng khác để cắt, cạo hoặc làm xước bề mặt nẹp.
  • Không đặt nẹp ngay cạnh những nơi có nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao có thể làm biến dạng nẹp nhựa hoặc làm cho nẹp bị chảy.
  • Không đặt những vật nặng đè lên bề mặt nẹp, bởi vì nhựa không chịu được lực tác động mạnh. Nếu cần đặt những vật nặng, cần sử dụng các đệm hoặc kê bằng gỗ để giảm thiểu lực tác động lên nẹp nhựa

Cách bảo quản và vệ sinh nẹp trang trí

Bảo quản và vệ sinh nẹp trang trí 

Nẹp trang trí là một phụ kiện nội thất được sử dụng phổ biến hiện nay. Để nẹp trang trí luôn bền đẹp theo thời gian, cần chú ý vệ sinh thường xuyên. Dưới đây là cách vệ sinh nẹp trang trí:
  • Bước 1. Chuẩn bị
    • Khăn mềm ẩm
    • Nước sạch
    • Dung dịch tẩy rửa chuyên dụng
  • Bước 2. Vệ sinh bụi bẩn bám trên bề mặt nẹp trang trí bằng khăn mềm ẩm. Nếu nẹp trang trí bị bám bẩn cứng đầu, có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý thử dung dịch tẩy rửa ở một vị trí nhỏ trước khi sử dụng để tránh làm hỏng nẹp trang trí.
  • Bước 3. Sau khi vệ sinh, lau khô nẹp trang trí bằng khăn mềm.
Cách bảo quản nẹp trang trí
Lưu ý
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, có tính axit, bazơ để vệ sinh nẹp trang trí. Các chất tẩy rửa này có thể làm ăn mòn bề mặt nẹp trang trí.
  • Không sử dụng các vật cứng để chà xát nẹp trang trí, vì có thể làm xước bề mặt nẹp.
  • Vệ sinh nẹp trang trí thường xuyên để nẹp luôn bền đẹp.
Dưới đây là một số mẹo giúp vệ sinh nẹp trang trí hiệu quả
  • Sử dụng khăn mềm ẩm để vệ sinh nẹp trang trí. Không sử dụng các vật cứng để chà xát nẹp trang trí, vì có thể làm xước bề mặt nẹp.
  • Không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, có tính axit, bazơ để vệ sinh nẹp trang trí. Các chất tẩy rửa này có thể làm ăn mòn bề mặt nẹp trang trí.
  • Nếu nẹp trang trí bị bám bẩn cứng đầu, có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý thử dung dịch tẩy rửa ở một vị trí nhỏ trước khi sử dụng để tránh làm hỏng nẹp trang trí.
  • Vệ sinh nẹp trang trí thường xuyên để nẹp luôn bền đẹp.

Cách bảo quản nẹp trang trí

Nên lựa chọn mua nẹp ở đâu thì uy tín chất lượng?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán và phân phối đa dạng các loại nẹp nhôm trang trí, nếu khách hàng không biết cách mua sẽ dễ mua phải loại nẹp bằng nhôm thô, phun sơn, sản phẩm này rất mềm, rất dễ bay màu, dễ cong vẹo khi thi công. Để có được sản phẩm dịch vụ tốt nhất các bạn hãy đến với công ty Thời Đại Mới, chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm và đa dạng hệ thông phân phối trên toàn quốc. Sản phẩm của chúng tôi có xuất xứ, chứng nhận chất lượng và chính sách bảo hành, đổi trả rõ ràng.
Cách bảo quản và vệ sinh nẹp trang trí
Công ty Thời Đại Mới chuyên sản xuất, nhập khẩu và phân phối các loại sản phẩm nẹp trang trí khác nhau với các vật liệu khác nhau như: hợp kim nhôm, nẹp inox, nẹp đồng chính hãng chất lượng. Hiện nay, nẹp trang trí được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau góp phần đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà. Tuỳ theo từng loại chất liệu mà các loại nẹp sẽ có những cách bảo quản, vệ sinh khác nhau tuỳ theo mục đích sử dụng. Nếu như bạn đang sử dụng các loại nẹp trong gia đình và không biết cách vệ sinh, bảo quản các loại nẹp như thế nào là đúng cách và hợp lý. Mong rằng bài viết này có thể giải đáp giúp bạn những khúc mắc đó. 
 
Cách bảo quản và vệ sinh một số loại nẹp trang trí trong kiến trúc nội thất
Công ty Thời Đại Mới, chúng tôi cam kết cung cấp những sản phẩm nẹp trang trí đa dạng, hiện đại và an toàn cho không gian sống của bạn. Luôn luôn đảm bảo giá cả phù hợp với túi tiền của khách hàng, đồng thời chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự yên tâm và hài lòng về chất lượng và độ tin cậy của mỗi loại sản phẩm nẹp trang tríSự đa dạng về các mẫu mã và kiểu dáng, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm thấy sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline để được tư vấn và cập nhật báo giá mới nhất hoặc truy cập vào trang web của chúng tôi để khám phá thêm các sản phẩm độc đáo và tiện ích.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.94/5
4.95 sao của 3046 đánh giá
Cách bảo quản và vệ sinh một số loại nẹp trang trí trong kiến trúc nội thất
Cách bảo quản và vệ sinh một số loại nẹp trang trí trong kiến trúc nội thất Cách bảo quản và vệ sinh một số loại nẹp trang trí trong kiến trúc nội thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55