nepinoxgiare

Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay

Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay Link
1. Các công dụng của nẹp sàn gỗ Chi tiết
2. Các loại nẹp sàn gỗ thường được dùng hiện nay Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Trong quá trình thi công và lắp đặt thì sàn gỗ là một phụ kiện không thể thiếu. Kết hợp phụ kiện sàn gỗ sao cho phù hợp là rất quan trọng trong thiết kế nội thất. Vậy làm thế nào để lựa chọn phụ kiện lắp đặt sàn gỗ thích hợp?
Việc lắp đặt sàn gỗ gồm có các vật dụng như: xốp lót sàn, ván ốp chân tường, nẹp gỗ khi thi công sàn gỗ tự nhiên. Nẹp sàn gỗ là một phụ kiện cần thiết trong việc thi công và lắp đặt sàn nhà, chúng giúp che đi những khuyết điểm không đáng có, giúp gỗ tránh đi được những nguy hai như mối mọt hay nước rỉ từ các khe hở.

1. Các công dụng của nẹp sàn gỗ

Quy trình lắp đặt sàn gỗ tuy không có như đòi hỏi tính tỉ mỉ và độ chính xác cao với các phụ kiện cần thiết như nẹp sàn gỗ, foam loát, len chân tường,…
Lưu ý quan trọng trong việc lát sàn là để lại một khoảng trống kỹ thuật giữa mặt sàn của bạn với những không gian xung quanh như nhà bếp, phòng tắm, tường, tủ quần áo, tủ bếp, tủ TV,... để phòng khi trong quá trình sử dụng gỗ sẽ bị giãn nở tự do gây nguy cơ bị phồng rộp làm mất thẩm mỹ căn nhà.
Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Có 2 sự lựa chọn để che đi khe hở nếu đó là một bức tường đó là sử dụng len chân tường. Trong trường hợp, có thể có khoảng trống không thể gắn len, thì phải sử dụng nẹp kết thúc. Đối với vùng ngách cửa bắt buộc phải sử dụng nẹp chữ T.
Tóm lại, trong quá trình thi công, nẹp sàn gỗ có tác dụng là tăng tính thẩm mỹ cũng như đảm bảo kỹ thuật để sàn không bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Xem thêm: Vẻ đẹp của sàn gỗ trong thiết kế nội thất - Tổng quan về nẹp sàn chữ L

2. Các loại nẹp sàn gỗ thường được dùng hiện nay

Có 3 loại nẹp sàn gỗ thường dùng hiện nay có thể kể đến là nẹp kết thúc thường sử dụng nẹp chữ F, nẹp thông phòng thường sử dụng nẹp chữ T và nẹp cầu thang. Mỗi loại đều sẽ có tác dụng riêng và được sử dụng ở một vị trí nhất định nhưng nó vẫn có tác dụng chính là cố định vị trí góc cạnh cho sàn gỗ, che đi các khuyết điểm của sàn, mép của hai sàn gỗ giống hoặc khác nhau.
Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Một thanh nẹp sàn gỗ có hai thanh là thanh đế và thanh trên. Thanh đế được sử dụng để cố định với mặt đất bằng một vài đinh vít. Thanh trên có bề mặt vân gỗ chắc chắn với nhiều màu sắc đa dạng giống với các loại sàn gỗ. Thanh trên được liên kết với thanh dưới bằng rãnh hèm. Tùy vào chất lượng của từng loại nẹp mà có thể chia thành các loại sau đây:

2.1. Nẹp nhựa vân gỗ

Nẹp nhựa vân gỗ được tạo bởi PVC hoặc SPC. Bên ngoài được tạo vân gỗ, đơn giản trông giống như sàn gỗ. Mỗi loại sàn gỗ sẽ có một loại nẹp chất liệu nhựa vân gỗ tương tự.
Ưu điểm của nẹp nhựa
  • Không tốn kém, hầu như không mối mọt, không cong vênh, kháng nước, có tính thẩm mỹ cho mọi mặt sàn gỗ.
Nhược điểm của nẹp nhựa
  • Nẹp nhựa không chịu được nhiệt. Trong trường hợp nó bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao trong thời gian dài thì nẹp có thể bị chảy làm hỏng cấu trúc ban cầu của chúng.

2.2.  Nẹp nhôm

Nẹp nhôm thường được tạo ra từ kim loại nhôm phủ anode. Đây là một vật liệu cao cấp với các tính chất vượt trội như độ cứng, tính bền và chất lượng cao, chịu  được nước, chống được ẩm, kháng mối mọt. Bề mặt được thiết kế hình vân gỗ mang đến sự sang trọng cao cấp cho ngôi nhà của bạn.
Có các loại nẹp nhôm như nẹp nhôm sàn gỗ, nẹp nhôm đồng, nẹp nhôm inox, nẹp nhôm vàng.
Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Ưu điểm của nẹp nhôm
  • Có tính thẩm mỹ cao hơn các mặt hàng nhựa hoặc gỗ
  • Bền màu và chắc chắn đảm bảo không bạc màu, không cong vênh
  • Bảo vệ tốt các mối nối và kết thúc sàn gỗ
  • Phương pháp thi công lắp đặt đơn giản: Sử dụng keo chuyên dụng trong xây dựng để kết dính các vật liệu gạch, đá, gỗ, kính, hoặc có thể sử dụng đinh vít để cố định nẹp với sàn.
  • Cách chăm sóc: Không làm rách lớp bảo vệ bên ngoài của sản phẩm. Trong trường hợp màng bảo vệ xung quanh nẹp bị dính bụi bẩn, bạn có thể dùng khăn ướt sạch để loại bỏ lớp bẩn này. Không sử dụng các chất tẩy rửa có chứa PH, có tính ăn mòn hoặc hòa tan để làm sạch bề mặt.
Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Nhược điểm của nẹp nhôm
  • Dễ bị biến dạng trong quá trình vận chuyển.
  • Dễ bay màu: Màu sắc nẹp nhôm được xi mạ qua một lớp sơn tĩnh điện. Theo thời gian chịu tác động của ma sát chân hay tác động của môi trường kể cả tay hay khí hậu chắc chắn vật liệu dù là bền nhất cũng sẽ bị thay đổi sau 1 đến 2 năm sử dụng nên màu sẽ bị phai dần.
Ngoài ra, nẹp nhôm mạ đồng không khác gì nẹp nhôm, trên bề mặt có mạ một lớp đồng màu vàng ánh kim, đây thực sự là một màu sắc sang trọng để nhấn mạnh vẻ đẹp của sàn gỗ tạo nét độc đáo riêng cho sàn nhà.

2.3. Nẹp đồng nguyên chất

Nẹp đồng nguyên chất là loại nẹp thuộc dòng cao cấp, thường được sử dụng ở những khu vực sang trọng. Loại nẹp này thường được sử dụng để lát sàn gỗ tự nhiên hoặc một số dự án sàn gỗ thương mại cao cấp. Phù hợp với những gia chủ khó tính quan tâm đến sự sang trọng, đẳng cấp của ngôi nhà, họ lựa chọn những loại gỗ thật tốt nên yêu cầu về nẹp sàn cũng cao để có sự kết hợp hoàn hảo nhất.
Hiện nay, trên thị trường nẹp đồng nguyên chất có giá cao nên sự lựa chọn của khách hàng có xu hướng hạn chế.
Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Nẹp đồng có ba loại là nẹp kết thúc, nẹp nối sàn và nẹp cầu thang. Trong đó,
  • Nẹp đồng chữ F - nẹp kết thúc, được dùng để kết thúc sàn gỗ, nơi gần cửa ra vào, vách kính, sàn đá ...
  • Nẹp đồng chữ T - nẹp nối sàn, được sử dụng để ngăn cách phòng, kết nối hai cạnh gỗ với nhau.
  • Nẹp cầu thang được sử dụng ở vị trí tiếp giáp của hai mép gỗ với chiều cao chênh lệch nhau.
Ưu điểm của nẹp đồng nguyên chất
  • Tạo nên sự sang trọng, mang phong cách cổ điển trong thiết kế nội thất. Nẹp đồng còn được sử dụng để ốp các cạnh đá của cửa thang máy, một số vị trí trong khung tranh, nẹp góc, …
  • Độ bền cao, không bị hư hỏng
Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Nhược điểm của nẹp đồng nguyên chất
  • Nẹp đồng dễ dàng bị xỉn màu bởi đồng thường bị oxy hóa lớp lót bên ngoài rất nhanh theo thời gian làm mất độ sáng bóng của lớp bề mặt. Khi đó cần phải đánh bóng chúng bằng các dụng cụ chuyên dụng và các chất tẩy rửa chuyên dụng.
Nẹp đồng có rất nhiều loại và được bán khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn loại nẹp được bán tại các kho sàn gỗ nguyên nhân chủ yếu là vì nó được sản xuất với các kích thước và thông số kỹ thuật chuyên biệt hơn. Đảm bảo độ rộng, khi sử dụng và có chân đế bằng nhựa đóng phía dưới.
Một số loại nẹp đồng kim loại được mua ở những nơi khác, thực chất là loại nẹp chuyên dụng để ốp kim loại đá, chống trượt cho cầu thang, khung tranh nó thường nhỏ so với kích thước cần nẹp sàn và không có chân đế nhựa ở phía bên dưới. Vì vậy, nó không đủ tiêu chuẩn để thực hiện cho sàn gỗ. Xem thêm: Cách tân kiến trúc nội thất bằng phụ kiện nẹp đồng
Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Công ty Thời Đại Mới chuyên cung cấp sỉ và lẻ các loại nẹp trang trí. Chúng tôi  tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực trang trí nội thất. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn hiểu những gì khách hàng của chúng tôi cần. Hàng hóa của chúng tôi thực sự có chất lượng hàng đầu và có giá thành rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi bạn không cần phải lo lắng vì chúng đã được kiểm định kỹ. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều mang vẻ sang trọng, hiện đại và cổ điển. Mọi thông tin liên quan đến nẹp trang trí và dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được biết thêm chi tiết.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.82/5
4.85 sao của 1559 đánh giá
Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay
Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay Các loại nẹp sàn gỗ được ưa chuộng hiện nay Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55