nepinoxgiare

Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất

Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất Link
1. Nẹp nhôm trang trí là gì? Chi tiết
2. Các loại nẹp nhôm thường dùng trong thiết kế nội thất Chi tiết
3. Vai trò của nẹp nhôm trong thiết kế nội thất Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Ngày nay nẹp trang trí đang dần trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Nó giúp cho không gian nội thất trở nên sang trọng, đẹp mắt với nhiều hình thù, kiểu dáng và vật liệu khác nhau tạo nên những nét riêng biệt cho từng ngôi nhà. Những điểm chung của các loại nẹp này là chúng lấp đầy những khoảng trống, góp phần tạo nên một không gian sang trọng và ấn tượng hơn. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và phân biệt các loại nẹp nhôm trang trí được sử dụng trong thiết kế nội thất nhé.

1. Nẹp nhôm trang trí là gì?

Nẹp nhôm trang trí là phụ kiện dùng để che các khe hở, khe nối, góc gạch ở nhiều vị trí khác nhau. Phụ kiện được cấu tạo từ hợp kim nhôm phun sơn tĩnh điện hay còn gọi là nhôm nguyên chất. Tính linh hoạt của nó vừa góp phần tạo nên độ bền và vẻ đẹp hài hòa cho món đồ, vừa tạo điểm nhấn cho không gian một cách hiệu quả. Đó là lý do tại sao nó lại trở thành vật liệu thông dụng hiện nay. Xem thêm: Nét sang trọng của nẹp nhôm
Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất

2. Các loại nẹp nhôm thường dùng trong thiết kế nội thất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nẹp nhôm khác nhau và chúng được làm từ các nguyên liệu khác nhau như: PVC, kim loại, nẹp inox T10, nẹp inox T8, nẹp nhôm bán nguyệt, đồng, gỗ,... Tùy theo đặc tính của từng loại sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Xét về độ phổ biến thì nẹp nhôm đứng thứ hai sau vật liệu PVC với giá thành hợp lý. Một số loại nẹp nhôm thông dụng hiện bay bao gồm:

2.1. Nẹp nhôm kết thúc sàn hình chữ F 

Nẹp nhôm kết thúc sàn hình chữ F tạo ra một đường chỉ chạy dọc theo bức tường, điều này giúp cho nội thất trở nên hoàn hảo và sắc nét hơn. Nẹp nhôm chữ F có đế gắn vào chân nẹp tạo liên kết gắn chặt với mặt đất. Đây là phụ kiện cần có khi thi công các sàn gỗ công nghiệp.
Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất
Ngoài ra, sản phẩm này còn thường được sử dụng để lấp đầy các khoảng trống kết nối các tấm ván tại những điểm kết thúc như cửa nhà vệ sinh, điểm chuyển từ sàn gỗ này sang sàn gỗ kia hoặc từ sàn gỗ này đến sàn khác loại. 

2.2. Nẹp nhôm chống trượt cầu thang CT

Đây là phụ kiện dùng để trang trí, bịt các khe hở, bảo vệ sàn nhà và giữ sàn cố định không bị xê dịch ở chân tường hoặc chân cầu thang. Nẹp nhôm CT còn có công dụng tăng hiệu quả thẩm mỹ cho ngôi nhà.
Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất
Nẹp được làm bằng nhôm nên sản phẩm không bị thấm nước và có khả năng chống mối mọt hay công trùng xâm nhập tốt. Nó có độ bền cao và khó nứt ngay cả khi chịu tác động mạnh từ người hoặc con vật. Nhờ đặt tính của nhôm nên sản phẩm có nhiều mẫu mã đa dạng, giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với sở thích của bản thân.

2.3. Nẹp nhôm hình chữ V dùng ở các góc bên ngoài

Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất
Nẹp nhôm hình chữ V không chỉ dùng để bảo vệ các góc cột, góc ngoại nội thất không bị gãy, sứt mẻ, mài mòn mà còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như trang trí nội thất, công trình. Nẹp nhôm hình chữ V giúp tiết kiệm tiền bạc cho gia chủ và giảm thời gian cho thợ xây dựng lắp đặt. Đồng thời hạn chế tiếng ồn và bụi đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

2.4. Nẹp nhôm chữ T dùng để kết nối sàn

Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất
Nẹp nhôm chữ T thường dùng để che các khoảng trống giữa các tấm sàn hoặc nơi hai tấm trải sàn khác loại giao nhau. Có thể dùng chúng để bo viền bậc cầu thang, tại vị trí giao hoặc không giao sàn với tường. Sử dụng nẹp chữ T giúp nâng cao tính thẩm mỹ, sang trọng cho toàn bộ không gian có sàn gỗ.

2.5. Nẹp nhôm hình chữ L sử dụng trang trí đa năng

Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất
Đây là một lại phụ kiện góp phần trang trí cho các món đồ dùng nội thất. Chúng thường được sử dụng để bảo vệ các mũi bậc cầu thang, vị trí cần bảo vệ, ốp sàn giúp tránh hư hại do va đập mạnh hoặc những tác động từ bên ngoài. Ngoài ra nẹp nhôm hình chữ L còn được dùng để bọc điểm kết thúc của sàn gỗ tạo sự riêng biệt cho ngôi nhà của bạn. Nẹp được làm từ nhôm nên có tính chống ăn mòn và oxi hoá tốt, độ bền của các chi tiết xây dựng cũng sẽ được đảm bảo.

2.6. Nẹp nhôm hình chữ U

Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất
Được sử dụng để trang trí tường nội thất hoặc dùng làm đường chạy chỉ sàn do thi công hoặc thiết kế tạo ra. Nẹp nhôm chữ U có thể sử dụng được trên các vật liệu như gỗ, gạch, đá, kính, PVC,... Dùng làm điểm nhấn trang trí hoặc ốp trên tường. Chân đế nẹp hình chữ U có nhiều kích thước và màu sắc khác nhau phù hợp để trang trí với nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà.

3. Vai trò của nẹp nhôm trong thiết kế nội thất

Ngày nay xã hội đang ngày càng phát triển hòi hỏi những nhu cầu về chất lượng cuộc sống của mỗi con người đang ngày một tăng theo. Không gian sống cũng vậy, nó thể hiện sự đẳng cấp sang trọng nổi bật riêng của từng gia đình.
Hiện nay, các sản phẩm nẹp trang trí được làm bằng nhôm rất đa dạng và phong phú với những kiểu dáng khác nhau giúp cho khách hàng có được nhiều sự lựa chọn hơn cho một sản phẩm. Nẹp nhôm được sử dụng rộng rãi để trang trí ngôi nhà như sàn gỗ, cột, trần, vách,...
Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất
Có nhiều loại nẹp khác nhau và mỗi loại đóng những vai trò khác nhau như gia cố góc, chống trượt cầu thang, bọc mối nối, trang trí,.... Trong đó:
  • Nẹp hình chữ T được sử dụng để gắn vào tường, trần nhà và các chi tiết nội thất bằng cách xẻ rãnh bề mặt sau đó nẹp chúng vào. Cắt một đường bằng máy cắt cầm tay và dán trụ bằng loại keo chuyên dụng. Ngoài ra nẹp hình chữ T còn dùng để kết nối hai vị trí sàn với nhau chẳng hạn như gỗ, đá, thảm hoặc cạch,...
  • Nẹp hình chữ V/ L: Dùng để ốp các cạnh vuông hoặc ốp vào các góc cột giúp chống va chạm và tạo thêm điểm nhấn ở những vị trí đó giúp nổi bật hơn.
  • Nẹp hình chữ U: Thường dùng để trang trí vách, tường, đồ dùng nội thất đơn giản, chạy chỉ sàn giúp tạo không gian ấn tượng.
  • Nẹp hình chữ F/ L ở mép sàn: Thường được sử dụng nẹp F hoặc L để nẹp sàn gỗ ở mép.
Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất
Lưu ý: Bạn nên chọn mua nẹp nhôm trang trí chất lượng từ những đơn vị cung cấp trọn gói từ vật liệu ốp lát đến vật tư trang trí, những đơn vụ này sẽ cung cấp những giải pháp ốp lát tổng thể tốt và hoàn thiện nhất cho căn nhà của bạn. Những nhà cung cấp uy tín không chỉ bán những nẹp nhôm mà còn bán các nẹp loại khác và các phụ kiện đi kèm nên bạn không cần phải quá lo lắng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích mong muốn với giá cả phải chăng hợp lý.
Bên trên là một số loại nẹp nhôm thông dụng có thể bạn chưa biết. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm này. Nếu bạn đang có nhu cầu mua nẹp nhôm giá rẻ chất lượng có thể liên hệ với chúng tôi Công Ty Thời Đại Mới để dược biết thêm chi tiết về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi nhé.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.83/5
4.85 sao của 2401 đánh giá
Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất
Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất Các loại nẹp nhôm trang trí thường dùng trong thiết kế nội thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55