nepinoxgiare

Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn

Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn Link
Sơn tường màu trắng làm chủ đạo  Chi tiết
Trang trí phòng khách nhỏ của bạn với một phong cách thống nhất  Chi tiết
Sự tối giản trong nội thất và phụ kiện trang trí  Chi tiết
Sử dụng cửa kính và vách ngăn   Chi tiết
Đặt và sử dụng đồ nội thất khoa học và thông minh  Chi tiết
Trang trí phòng khách nhỏ bằng tranh Chi tiết
Cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp có điểm nhấn   Chi tiết
Sử dụng nẹp trang trí tạo điểm nhấn Chi tiết
Lưu ý ánh sáng trong phòng khách nhỏ  Chi tiết
Trang trí phòng khách nhỏ không gian mở  Chi tiết
Trang trí phòng khách nhỏ với rèm cao  Chi tiết
Trang trí phòng khách nhỏ bằng những chậu cây, chậu hoa  Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Không phải ngẫu nhiên mà ngày nay nhiều gia chủ rất quan tâm đến đồ trang trí phòng khách nhỏ. Như bạn đã biết, phòng khách là phòng chính của ngôi nhà và được coi là “trung tâm đầu não” với gia đình, bạn bè và người thân. Điều này cho chúng ta biết cái nhìn tổng thể của ngôi nhà có sang trọng và tinh tế hay không. Hiểu được tâm tư của gia chủ. Trong bài viết tiếp theo, tôi sẽ đưa ra một số mẹo nhỏ giúp bạn trang trí phòng khách nhỏ của mình thật thu hút để mỗi khi có khách đến chơi nhà, bạn sẽ hoàn toàn tự hào về không gian kiến ​​trúc hoàn hảo của ngôi nhà mình. Tìm hiểu thêm về: Xu hướng sử dụng vật liệu trong trang trí nội thất
 

Sơn tường màu trắng làm chủ đạo 

  • Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ tổng thể và cảm quan của người xem. Màu sắc tươi sáng dễ bắt mắt mỗi khi bước vào phòng, vì vậy để trang trí phòng khách nhỏ xinh trước hết bạn cần sử dụng sơn tường màu trắng.  
  • Không chỉ có màu trắng sáng mà còn tạo cảm giác thông thoáng, nới rộng không gian một cách hiệu quả. Mặt khác, có thể kết hợp nhiều màu sắc khác để tạo nên sự hài hòa mà không rối mắt. 

Trang trí phòng khách nhỏ của bạn với một phong cách thống nhất 

  • Đầu tiên, bạn cần quyết định chọn chủ đề để trang trí phòng khách của gia đình mình. Bằng cách đó, bạn có thể lựa chọn nội thất và sử dụng phụ kiện, màu sắc sao cho phù hợp. Sở thích khác nhau ở mỗi người. Hướng ra phía trước giúp phòng khách hài hòa, thống nhất và sang trọng. Tùy thuộc vào kinh nghiệm thiết kế của bạn, bạn sẽ cần trang trí phòng khách nhỏ của mình theo phong cách hiện đại, tối giản hay phong cách nhiệt đới Scandinavian ... những phong cách này hạn chế về màu sắc và đồ nội thất kết hợp với màu sắc tươi sáng là ít. Thoáng mát giúp không gian luôn thông thoáng. 

Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn

Sự tối giản trong nội thất và phụ kiện trang trí 

Theo một công ty thiết kế nội thất uy tín, việc tận dụng tối đa thiên nhiên ngoài trời và bước vào một không gian hiếm khi thấy nội thất khiến hầu hết mọi người hài lòng và tối giản là một trong những xu hướng hiện nay. Một thiết kế phòng khách đẹp chỉ với những đồ nội thất và công năng sử dụng thiết yếu mang đến sự ngăn nắp, sạch sẽ và thông thoáng. Đặc biệt, các tính năng và mục tiêu có thể dễ dàng chuyển đổi khi cần thiết. Đặc biệt đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ trên mặt đất thì bạn không nên bỏ qua. 

Sử dụng cửa kính và vách ngăn  

  • Khi trang trí phòng khách nhỏ trong nhà phố thay vì cửa gỗ tự nhiên như trước đây, hãy cân nhắc thay bằng cửa kính rộng để đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào thông thoáng. 
  • Ngoài ra, bằng cách sử dụng cửa kính, trường nhìn được mở rộng mà không bị thu hẹp trường nhìn, giúp bạn có thể chi tiêu thoải mái hơn. Đây cũng là lý do tại sao khung cửa nhôm kết hợp kính cường lực lại được ưa chuộng như hiện nay. 

Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn

Đặt và sử dụng đồ nội thất khoa học và thông minh 

  • Hãy lưu ý cách sắp xếp, vì đồ đạc chiếm nhiều diện tích trong nhà và ảnh hưởng đến việc trang trí phòng khách nhỏ. Trong một ngôi nhà nhỏ, bạn cần kê sofa gần tường để đảm bảo lối đi tự do. 
  • Tùy theo diện tích và kích thước của phòng khách mà bạn có thể lựa chọn nội thất và sắp xếp từng khu vực một cách thông minh và khoa học, tối ưu nhất. Bạn có thể lựa chọn những đồ nội thất thông minh và đa năng như ghế sofa, bàn cà phê, bàn ăn. Giảm thiểu không gian bên trong ngôi nhà từ đó tiết kiệm diện tích tối đa. 

Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn

Trang trí phòng khách nhỏ bằng tranh

  • Trang trí phòng khách nhỏ bằng những bức tranh nhiều màu sắc trên tường tôn lên tính nghệ thuật và sự tinh tế của gia chủ. Tuy nhiên, hình ảnh gia đình và thiên nhiên hài hòa với không gian xung quanh tạo nên một không gian đẹp mê hoặc người nhìn. 
  • Tuy nhiên, nếu bạn có một phòng khách nhỏ, không nên treo nhiều tranh ảnh. Những bức ảnh có quá ít sự khác biệt về màu sắc sẽ mất đi tính thẩm mỹ. Một sai lầm mà nhiều gia chủ mắc phải hiện nay là họ nâng cao ảnh quá cao. Điều này làm đảo lộn sự cân bằng của không gian bên trong và khó có thể chiêm ngưỡng được. Do đó, không nên nâng bức ảnh lên quá cao.

Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn

Cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp có điểm nhấn  

  • Nếu không có những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt, phòng khách sẽ buồn tẻ và khó nhận ra vẻ đẹp chung.  
  • Một điểm nhấn khác giúp căn phòng trở nên tinh tế và sống động. Khi đến đây, nhiều người quên đi sự tồn tại của một phòng khách nhỏ và tập trung vào những điểm nhấn. 
  • Đây là một phương pháp thường mang lại yếu tố bất ngờ cho nội thất phòng khách an toàn thông thường. Có lẽ là những bức tường được trang trí bằng những điểm nhấn bằng giấy dán tường, hoặc một chiếc ghế sofa đơn màu sắc nổi bật, đệm ôm sát ghế sofa, hay những mảng tường màu tương phản… Một vài điểm nhấn tạo thêm hương vị cho phòng khách nhỏ. 

Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn

Sử dụng nẹp trang trí tạo điểm nhấn

Nẹp trang trí là những thanh ray mỏng, tùy loại, thường rộng từ 2-5 cm, có độ dài linh hoạt phù hợp với yêu cầu của bạn. Mỗi loại giá đỡ được sử dụng ở những vị trí khác nhau để khắc phục những sai sót trong quá trình thi công. Một cách hài hòa được sử dụng để mang lại tính thẩm mỹ tốt nhất cho thiết kế nội thất. Thường được sử dụng nhất là nẹp nhôm, nẹp đồng, nẹp nhựa và nẹp inox 304, được lắp đặt rộng rãi ở các vị trí như liên kết cửa, chân tường, cầu thang. Có một số góc độ để che đi những khuyết điểm nhỏ và làm đẹp để nâng tầm thiết kế nội thất. Một số loại phào nẹp phổ biến: 
  • Nẹp chữ T: Dùng để quản lý các mối nối chẻ, mối nối giữa gạch, đá, gỗ,… và tạo điểm nhấn.
  • Nẹp chữ đồng V: Dùng cho các góc để chống sứt mẻ. Nó được sử dụng để làm phẳng các góc mà không làm sắc nét các cạnh và để tạo điểm nhấn cho trang trí. 
  • Nẹp chống trượt: Thường được sử dụng để nâng đỡ các mép sàn và xử lý các điểm cao, thấp. 

Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn

Lưu ý ánh sáng trong phòng khách nhỏ 

Ngoài việc sử dụng ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, bạn cần lưu ý trong việc lắp đặt và sử dụng đèn cùng màu khi trang trí phòng khách nhỏ. Một căn phòng sáng sủa tự nhiên có cảm giác thoáng mát hơn rất nhiều. Lắp đèn LED hoặc đèn trang trí đơn giản nhưng ánh sáng vàng tạo cảm giác rất tối, nên sử dụng đèn trắng sẽ tốt hơn. 

Trang trí phòng khách nhỏ không gian mở 

Các không gian mở kết nối các phòng, tiết kiệm diện tích và thuận tiện cho việc ăn uống. Thay vì mộtphòng làm việc giữa các phòng, các khu vực chung như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn cần được thiết kế theo hướng mở. Thiết kế không gian mở góp phần tạo ra luồng ánh sáng và quá trình trao đổi không khí tuy đơn giản nhưng bạn cần đảm bảo thiết kế nội thất hợp lý để tránh rối mắt và thiếu khoa học. 
 
Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn

Trang trí phòng khách nhỏ với rèm cao 

Một trong những sai lầm mà gia chủ thường mắc phải khi trang trí phòng khách nhỏ với rèm đó là sử dụng rèm quá ngắn. Điều này làm cho phòng khách nhỏ và kém sang trọng hơn. Để nâng tầm mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp, bạn cần sử dụng rèm có màu sắc đồng điệu với màu tường. Chiều cao ngang khung cửa cách mặt sàn khoảng 3-4 cm. Thêm sang trọng và thiết lập ánh sáng tốt nhất mà không bị bẩn. 

Trang trí phòng khách nhỏ bằng những chậu cây, chậu hoa 

Những chậu cây và hoa không chỉ trang trí phòng khách nhỏ đẹp hơn mà còn có tác dụng điều hòa không khí mang đến sự tươi mát, thư thái cho phòng khách. Để nâng cao tính thẩm mỹ, bạn cần sử dụng sừng tường, sừng chết để đặt chậu cây. Ngoài ra, bạn có thể đặt các bình hoa khác trên bàn cafe trên sofa để tăng thêm sự quyến rũ và hương thơm cho phòng khách nhỏ của bạn. Khi về đến nhà, bạn có thể thư giãn bằng cách ngắm nhìn hoa lá và cây cối. 
 
Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn
 
Trên đây là những cách trang trí phòng khách nhỏ đơn giản mà cuốn hút, bạn có thể tham khảo để tạo nên không gian hoàn hảo cho những buổi sum họp, họp mặt bạn bè, sum họp gia đình. Nếu bạn còn thắc mắc hay có nhu cầu thiết kế nội thất, hãy liên hệ với Thời Đại Mới theo số hotline để được tư vấn miễn phí nhé!
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.81/5
4.85 sao của 1338 đánh giá
Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn
Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn Bí quyết trang trí phòng khách nhỏ thêm phần lôi cuốn cho gia đình bạn Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55