nepinoxgiare

Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng

Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng Link
1. Quyết định phong cách cho căn phòng Chi tiết
2. Chọn màu sắc chính cho phòng khách Chi tiết
3. Nội thất trang trí Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Đối với ngôi nhà, phòng khách được xem là một trong những căn phòng quan trọng nhất. Bởi phòng khách là trung tâm giải trí, là nơi diễn ra những đêm xem phim ấm cúng với gia đình và cũng là nơi khách của bạn hòa nhập khi họ đến thăm. Chính vì thế phòng khách có thể được ví như trái tim của ngôi nhà, gắn kết nhiều mối quan hệ gia đình, người thân, bạn bè của gia chủ. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi phòng khách thường là nơi được đầu tư trang trí nhiều nhất. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trang trí, hay bạn e ngại rằng bạn không có đủ thẩm mĩ để trang trí căn phòng quan trọng này, đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách trang trí phòng khách, khiến căn phòng nhà bạn trông giống như bước ra từ tạp chí.
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng

1. Quyết định phong cách cho căn phòng

Khi nói đến việc thiết kế, trang trí một phòng khách, trước tiên bạn cần phải có cho mình đáp án của câu hỏi “Phòng khách trong mơ của bạn trông như thế nào?”. Rồi từ đó chọn cho mình một phong cách mà bạn cảm thấy ưng ý và phù hợp với bản thân nhất. Đây là bước đầu rất quan trọng vì phong cách tổng thể là điều sẽ quyết định rất nhiều lựa chọn sau này từ hình dạng đồ nội thất đến màu tường, vì vậy hãy có ý tưởng rõ ràng trong đầu về cách bạn muốn căn phòng trông như thế nào trước khi bắt đầu đầu tư vào các phần trang trí chi tiết. Hiện nay, có một vài phong cách phổ biến nhưng không kém phần sang trọng như:
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng

Phong cách hiện đại 

Phong cách hiện đại ra đời vào những năm đầu thế kỷ XX, dù cho nhiều thập kỷ đã trôi qua nhưng đến nay vẫn luôn là xu hướng dẫn đầu. Phong cách hiện đại được ưa chuộng bởi sự linh hoạt, tự do không bắt buộc khuôn mẫu trong đường nét, màu sắc đa dạng, đẹp mắt, không kén chọn không gian, phù hợp với mọi loại diện tích, đồng thời phù hợp với nhiều mức đầu tư khác nhau của gia chủ. 
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng

Phong cách tối giản

Ưa thích sự đơn giản, hài hòa để cân bằng với cuộc sống bên ngoài bận rộn, náo nhiệt, nhiều người lựa chọn thiết kế phòng khách của mình theo phong cách tối giản, phong cách này sẽ loại bỏ hoàn toàn các chi tiết rườm rà, nhấn mạnh vào yếu tố đơn giản, mộc mạc, nhưng lại rất tinh tế, cuốn hút giúp tạo sự thoải mái nhất có thể. Các gam màu được lựa chọn khá nhẹ nhàng thường là các màu như trắng, be, kem…
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng

Phong cách tân cổ điển

Người ta thường nghĩ, phong cách tân cổ điển chỉ thích hợp với loại hình nhà phố hoặc biệt thự có diện tích lớn. Thế nhưng, hiện nay tại các chung cư, các mẫu thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển đẹp cũng được ứng dụng khá nhiều. Phong cách này được xem như thước đo chuẩn mực những gì thuộc về sự sang trọng, đẳng cấp nên không ít gia chủ đã quyết định chọn phong cách thiết kế này cho tổ ấm của mình. 
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng
 
Ngoài ra còn có rất nhiều phong cách cho phòng khách khác như: phong cách Bắc Âu, phong cách Địa Trung Hải, phong cách Nhật Bản,… Sau khi đã quyết định phong cách cho phòng khách của mình, hãy xem xét màu sắc cho phòng khách nhà bạn.

2. Chọn màu sắc chính cho phòng khách

Khi nói đến việc chọn ý tưởng màu sắc cho phòng khách, nơi tốt nhất để bắt đầu là xem xét kích thước, chiều cao và khía cạnh của căn phòng. Bạn có thể có một bảng màu trong tâm trí nhưng trước khi đặt bút vẽ lên tường, hãy cân nhắc xem màu nào sẽ phù hợp với không gian. 
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng

Đối với phòng có diện tích nhỏ

Nếu bạn có một phòng khách nhỏ, lựa chọn an toàn nhất để tạo cảm giác rộng hơn và sáng hơn là chọn tông màu trung tính, dựa trên màu trắng. Bởi màu trắng là một trong những màu có thể phối hợp trang trí dễ nhất để tạo ra một cái nhìn tươi mới và gắn kết. Màu trắng sẽ giúp căn phòng mở ra một không gian sống, làm cho căn phòng có vẻ nhẹ hơn và lớn hơn. 
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng
 
Để tránh một căn phòng có cảm giác bị cuốn trôi, “trắng bạch” hay nói cách khác là quá đơn giản, không có điểm nhấn, hãy kết hợp với các hoa văn, họa tiết hay nẹp inox trang trí gạch,… để thêm nét đặc sắc và sự thú vị. 

Đối với phòng có diện tích lớn

Nếu bạn có một không gian rộng hơn, bạn không cần phải quá cẩn thận với màu sắc bạn chọn nhưng cũng không được xem nhẹ quá trình chọn màu này, quá trình nào cũng quan trọng. Bạn nên xem đến lượng ánh sáng tự nhiên mà phòng khách của bạn nhận vào các thời điểm trong ngày sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn màu sắc của bạn. 
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng
 
Những căn phòng quay mặt về hướng Nam hoặc Tây sẽ luôn tràn ngập ánh sáng sẽ tạo cảm giác ấm áp và tươi sáng, thế nên bạn có thể chọn được hầu hết tất cả các các màu, tuy nhiên, nếu bạn không muốn hoặc hạn chế sự ấm áp và tạo ra một không gian thanh bình và êm dịu hãy chọn tông màu lạnh. 
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng
 
Các phòng quay mặt về hướng Bắc và hướng Đông sẽ nhận được ít ánh sáng sẽ tạo nên không gian mát mẻ. Nếu bạn muốn làm cho không gian trở nên ấm áp và hấp dẫn hãy sử dụng tông màu ấm. Có thể chọn các tông màu nhẹ nhàng như kem, xám ấm, be, hồng,...Tuy nhiên, nếu bạn muốn phòng khách của mình có cảm giác hiện đại, sang trọng, hãy đón nhận sự mát mẻ của căn phòng quay mặt về hướng Bắc và cũng chọn tông màu lạnh. 
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng
 
Như đã đề cập, phòng khách là không gian để giao lưu và thư giãn với gia đình và bạn bè, vì vậy, điều quan trọng là chọn cách phối màu phù hợp với tâm trạng hoặc bầu không khí mà bạn đang muốn tạo ra cũng như thiết lập phong cách đặc trưng của riêng mình. Hoàn hảo cho các cách phối giản dị và thoải mái hơn khi kết hợp với các chất liệu khác như mây và các vật liệu tự nhiên như vải lanh giúp tăng thêm sự thú vị cho các cách phối truyền thống. 

Kết hợp các chất liệu khác

Tất nhiên sơn màu không phải là cách duy nhất để mang lại màu sắc cho bức tường của bạn, những ý tưởng về giấy dán tường hay nẹp trang trí phòng khách là điều khác cần xem xét với thiết kế phòng khách của bạn. Đối với giấy dán, nếu bạn tìm thấy một hình nền mà bạn thực sự yêu thích, hãy chọn nó. Bởi sở hữu căn phòng với hình nền bạn yêu thích sẽ luôn giúp bạn thoải mái, hạn chế buồn bực, tinh thần được nâng cao. 
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng
 
Một giải pháp thay thế rất hợp xu hướng cho sơn hoặc giấy dán tường là nẹp trang trí. Không còn chỉ dành riêng cho các công việc như kết nối, che khuyết điểm, các nẹp trang trí hiện tại có rất nhiều hình thức phù hợp với mọi phong cách và có thể tạo thêm họa tiết để trang trí tương tự với trang trí bằng sơn hoặc hoa văn, họa tiết trên tường. Thật tuyệt vời khi thêm nẹp trang trí với màu sắc tưới sáng giúp tạo điểm nhấn cho các bức tường trong không gian ngôi nhà của bạn. Có các loại nẹp trang trí như: 
 
Nẹp inox chữ t thường dùng để nối giữa các khe hở giãn cách trên vách tường, hay chuyển tiếp tạo điểm nhấn giữa các mảng vật liệu với nhau, ngoài ra bởi kích thước đa dạng nên hiện nay rất nhiều người sử dụng nẹp chữ T để chạy chỉ chạy viền tạo hoa văn, họa tiết cho ngôi nhà.
 
Nẹp inox chữ u thường dùng để xử lý các khe giãn cách, nẹp giúp tạo điểm nhấn tại vị trí khe giãn cách, giúp tránh gây hư hại cho vật liệu khi co ngót, góp phần làm tăng độ bền của công trình. Ngoài ra, kiến trúc sư thường đưa nẹp chữ U vào việc trang trí nổi cho các bức tường, vách ngăn,… để làm nổi bật ý tưởng thiết kế. Tạo nên không gian mang hơi hướng mới lạ, độc đáo, thể hiện gu thẩm mỹ độc đáo riêng của gia chủ. Xem thêm: Đặc điểm và cách thi công nẹp inox U
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng

3. Nội thất trang trí

Nếu bạn có không gian, cách bố trí phòng khách tốt nhất là những phòng có một vài khu vực khác nhau. Một khu vực ấm cúng để nằm dài xem TV, một góc để đọc sách và một không gian làm việc nếu bạn cần. Tách các không gian này bằng đồ nội thất – đặt một chiếc ghế sofa sao cho mặt sau của nó hoạt động như một “bức tường” hoặc sử dụng nẹp inox trang trí vách. Đồng thời, lựa chọn màu sắc các thiết bị nội thất có màu sắc cùng chủ đề với màu sắc chính cũng sẽ giúp ngôi nhà thêm sự đồng bộ, hài hòa hơn. Nên lựa chọn các thiết bị nội thất phù hợp, tránh mua quá nhiều hay các thiết bị không sử dụng gây chiếm diện tích, không gian của ngôi nhà.
 
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng
 
Nếu không gian chật hơn một chút, ngay cả những chi tiết nhỏ như thảm và các mức độ ánh sáng khác nhau cũng có thể tạo ra các vùng riêng biệt, tạo điểm nhấn. Hoặc có thể lựa chọn các nội thất thông minh tích hợp, đa dụng giúp tiết kiệm không gian cũng là phương án trang trí không tệ.
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.72/5
4.75 sao của 2454 đánh giá
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng
Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng Bí kíp trang trí phòng khách hiện đại và sang trọng Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55