nepinoxgiare

Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách

Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách Link
1. Xác định quy mô, khẳng định phong cách của nhà hàng  Chi tiết
2. Trang trí không gian nhà hàng Chi tiết
3. Âm nhạc Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Việc xây dựng và thiết kế, trang trí một nhà hàng có thể là một dự án cần rất nhiều sự đầu tư, nhưng nó cũng có thể rất thú vị. Có thể bạn đã có những ý tưởng hay kiến thức tốt, nhưng việc thiết kế, trang trí nhà hàng trong thực tế vẫn có thể có rất nhiều trở ngại. Nếu nhà hàng của bạn có thực đơn tốt, đồng thời thiết kế và bố trí nhà hàng của bạn đẹp và độc đáo, điều này có thể làm cho cảm nhận của thực khách trở nên thú vị hơn và làm tăng thêm nhiều trải nghiệm tốt đối với nhà hàng.
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
 
Ngược lại, nếu bạn không sắp xếp chỗ ngồi một cách hợp lý hoặc trang trí nhà hàng không đẹp, ấn tượng về nhà hàng của thực khách không nhiều và có thể làm cho khách hàng không muốn quay lại lần nữa. Thế nên, việc thiết kế nội thất và bố trí chỗ ngồi trong nhà hàng của bạn có thể ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn thiết kế một nhà hàng hoàn hảo cho thực khách của bạn!

1. Xác định quy mô, khẳng định phong cách của nhà hàng 

Hãy cân nhắc kích thước của nhà hàng của bạn và số lượng khách hàng mà bạn muốn phục vụ khi thiết kế nội thất và bố trí chỗ ngồi. Bạn cần đảm bảo rằng chỗ ngồi đủ cho tất cả các khách hàng và không quá chật chội. Nếu không, khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái và khó chịu, dẫn đến trải nghiệm không tốt trong nhà hàng của bạn.
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
 
Việc chọn phong cách cho nhà hàng của bạn rất quan trọng để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn. Nếu bạn có một phong cách rõ ràng, thực khách sẽ dễ cảm nhận được, đồng thời sẽ làm tăng ấn tượng hơn về không gian và trải nghiệm ẩm thực của bạn. Hơn nữa, phong cách còn có thể giúp bạn tạo được độ nhận diện thương hiệu tốt và thu hút được một đối tượng khách hàng đặc biệt.
 
Trước khi chọn phong cách cho nhà hàng, bạn nên xem xét các yếu tố sau: loại thực phẩm bạn sẽ phục vụ, văn hóa hoặc chủ đề mà bạn muốn thể hiện, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Sau đó, hãy lựa chọn các yếu tố như màu sắc, ánh sáng, âm nhạc và trang trí để tạo ra một không gian hòa hợp và tạo cảm hứng cho thực hàng.
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
 
Ví dụ, nếu nhà hàng của bạn phục vụ các món ăn dân tộc, hãy trang trí theo phong cách của văn hóa dân tộc. Nếu trang trí hoàn toàn không liên quan hoặc sử dụng âm nhạc không phù hợp, khách hàng có thể cảm thấy không đồng bộ, khó cảm nhận và có thể không muốn quay lại. Vì vậy, chọn đồ trang trí truyền thống hoặc mang tính biểu tượng cho văn hóa hoặc khu vực ẩm thực bạn đã chọn. 
 
Nếu có thể, hãy nghĩ đến cả việc bố trí chỗ ngồi sao cho tương đồng với nền văn hóa đó. Ví dụ, nhiều nền văn hóa sử dụng gối để ngồi trên sàn hơn là dùng bàn và ghế.
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
 
Ngoài ra, để tạo ra một không gian ấn tượng cho nhà hàng, việc thiết kế bố trí phải được đặc biệt quan tâm. Điều quan trọng nhất là tạo sự thoải mái xen lẫn độc đáo trong không gian của bạn. Dưới đây là một vài cách bố trí bàn ghế cho nhà hàng của bạn:
  • Tạo không gian thông thoáng: Những không gian được bố trí rộng rãi, thông thoáng sẽ tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Vì vậy, bạn cần đảm bảo không gian giữa các bàn và ghế đủ rộng để khách hàng có thể di chuyển dễ dàng.
  • Đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng: Trong trường hợp bạn muốn tạo ra không gian riêng tư cho khách hàng, bạn có thể bố trí các bàn và ghế ở một khoảng cách xa nhau hơn hoặc sử dụng các bức tường ngăn cách.
  • Tạo điểm nhấn cho không gian: Bố trí các bàn và ghế tạo thành các khu vực khác nhau, hoặc sử dụng các loại ghế và bàn có thiết kế độc đáo, đẹp mắt để tạo điểm nhấn cho không gian
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
 
Ngoài ra, bạn còn có thể gây ấn tượng cho thực khách bằng cách trang trí trên trần, tường hoặc sàn cho không gian nhà hàng của bạn

2. Trang trí không gian nhà hàng

Để trang trí trần và tường cho nhà hàng của bạn, bạn có thể dùng các vật liệu sau:

Dùng nẹp trang trí tạo điểm nhấn cho bức tường

Một xu hướng thiết kế tường nhà hàng là tạo ra một bức tường có điểm nhấn trong không gian nhà hàng của bạn. Một bức tường hoa văn hay đường nét ấn tượng sẽ tạo điểm nhấn và tạo sự cân bằng trong toàn bộ không gian. Xem thêm: Làm nổi bật không gian ngoại thất bằng nẹp trang trí
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
 
Nếu bạn muốn không gian nhà hàng được tạo nên từ những đường nét sang trọng mà đơn giản bạn nên sử dụng các loại nẹp inox trang trí. Nẹp inox trang trí được các nhà thiết kế sử dụng khá phổ biến vì độ bền, màu sắc sang trọng mà nó mang cũng như việc thi công rất dễ dàng và đơn giản. 
 
 
Ngoài nẹp inox trang trí còn có nẹp nhôm trang trínẹp đồng trang trí,...Có thể nói, sử dụng nẹp trang trí rất phù hợp cho không gian quán theo phong cách sang trọng mà đơn giản. 
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách

Giấy dán tường

Các loại giấy dán tường hiện nay được làm từ nhựa vinyl, rất bền và không bị xước hay rách sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, khi bạn muốn thay đổi hoặc di chuyển đồ trang trí, bạn có thể loại bỏ chúng một cách dễ dàng mà không làm hỏng sơn hoặc trang trí tường hiện có. Điều này rất hữu ích khi bạn phải trả lại nhà sau khi thuê hoặc khi bạn muốn thay đổi không gian của mình. Ngoài ra, một số hình nền và tranh dán tường có thể tái sử dụng nhiều lần, tiết kiệm chi phí cho bạn
 
  Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách

Chất liệu gỗ

Nếu bạn thuê không gian cho nhà hàng, bạn có thể xem xét lắp đặt các tấm tường giả gỗ để tiết kiệm chi phí. Với những hình nền giống hệt như các thanh gỗ, bạn sẽ có thể tiết kiệm rất nhiều tiền mà vẫn tạo được cảm giác ấm cúng và sang trọng cho nhà hàng của mình. Đặc biệt, trong những không gian thiếu ánh sáng, khách hàng của bạn sẽ không phát hiện ra sự khác biệt giữa tấm tường thật và giả. 
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách

Đề can

Để tạo nên một thiết kế tường nhà hàng độc đáo và ấn tượng, hãy thử sử dụng những miếng đề can dán tường với các hình vẽ và mẫu vui nhộn mà bạn tự thiết kế. Với một quán cà phê, bạn có thể sử dụng các hình vẽ liên quan đến cà phê hoặc các loại đồ uống, như cốc cà phê, hạt ca cao,... 
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
 
Nếu bạn là một nhà hàng chuyên về ẩm thực, hãy thử sử dụng các hình vẽ như trứng, bánh mì, thịt xông khói hay những lá rau tươi xanh. Thiết kế tường nhà hàng độc đáo sẽ giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và phấn khởi khi thưởng thức các món ăn, đồng thời sẽ truyền tải được cá tính và tình yêu dành cho nhà hàng của bạn đến với khách hàng. 

3. Âm nhạc

Một chìa khóa quan trọng khác cần nhớ khi bạn thảo luận về cách thiết kế nội thất nhà hàng là âm nhạc. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, âm nhạc có thể ảnh hưởng đến toàn bộ giai điệu và không khí của một nhà hàng. 
 
Bạn không muốn disco-pop bùng nổ khi khách của bạn đang cố gắng tổ chức một đêm thân mật nhân kỷ niệm 50 năm thành lập của họ. Bạn cũng không muốn có Brahms hoặc Chopin chơi trong khi máy chủ của bạn đang trượt băng để phục vụ các món cánh nóng hổi và khoai tây chiên. 
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
 
Trong thời gian chậm rãi tại nhà hàng, không gian và nhạc trong phòng có thể trở nên rất đối lập và việc chọn đúng loại nhạc và kiểu trang trí có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Âm nhạc cũng có thể giúp nhân viên tận hưởng thời gian của họ trong khi họ đang làm việc chăm chỉ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhạc rock trong tiệm bánh pizza có thể giúp tăng số lượng đơn đặt hàng.
 
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
 
Cuối cùng, hãy nhớ rằng chất lượng đồ ăn của bạn là một yếu tố quan trọng trong thành công của nhà hàng. Bạn có thể có thiết kế nội thất và bố trí chỗ ngồi tuyệt vời nhưng nếu đồ ăn của bạn không ngon, khách hàng sẽ không quay lại. Đảm bảo rằng đồ ăn của bạn được chế biến tốt và phục vụ một cách chuyên nghiệp để mang đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.68/5
4.75 sao của 1254 đánh giá
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách
Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách Bí kíp thiết kế nhà hàng hoàn hảo cho thực khách Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55