nepinoxgiare

Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất

Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất Link
1. Phân loại nẹp kim loại Chi tiết
2. Ứng dụng nẹp kim loại vào trang trí nội thất Chi tiết
3. Các mẫu nẹp kim loại và công dụng của chúng: Chi tiết
4. Cách vệ sinh và bảo quản nẹp kim loại đúng cách tại nhà Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Hiện nay, nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, mọi người ai cũng muốn làm cho mình một ngôi nhà khang trang rộng rãi. Đi kèm với nhu cầu thiết yếu đó thì lĩnh vực trang trí nhà ở cũng không kém phần sôi động. Bởi chất lượng sống ngày càng được nâng cao nên con người không chỉ có nhu cầu sở hữu một căn nhà rộng rãi mà còn phải đẹp, sang trọng, thẩm mỹ,…
Một căn nhà đẹp không chỉ làm vừa lòng gia chủ mà nó còn thể hiện được bộ mặt cũng như tính cách và địa vị của chủ nhà. Cho nên có rất nhiều người vô cùng để tâm và coi trọng việc trang trí nội thất cũng như ngoại thất. Và một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các thợ thi công và kiến trúc sư đó là các loại nẹp trang trí, và đặc biệt là nẹp kim loại.
 
Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất
 
Nẹp kim loại không chỉ đóng vai trò làm vật trang trí cho không gian phòng ốc, mà còn là phụ kiện dùng để che đi các mối nối và khoảng cách  giữa các vật liệu với nhau, giúp che đậy được các khuyết điểm trong quá trình thi công. Mang đến tính thẩm mỹ và độ sắc sảo cao cho công trình, đồng thời còn mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng. 

1. Phân loại nẹp kim loại

  • Nẹp kim loại bao gồm các loại như nẹp nhôm, nẹp inox, nẹp đồng và mỗi loại sẽ có các  tính chất và đặc điểm khác nhau:
  • Nẹp nhôm: Là loại nẹp được làm từ hợp kim nhôm và được phủ một lớp sơn tĩnh điện. Với các tính chất như có tính nhẹ, độ bền và dẻo dai, không thấm nước không bị ăn mòn. Đồng thời còn có đa dạng mẫu mã, kích cỡ kiểu dáng để phù hợp với từng vị trí lắp đặt. Do đó mà nẹp nhôm có thể được xem là một sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thi công.

Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất

  • Nẹp inox: Không kém cạnh so với nẹp nhôm, nẹp inox cũng được sử dụng hết sức phổ biến và rộng rãi trên thị trường hiện nay. Nhờ vào các tính chất nổi bật như bền, chắc chắn, không bị ăn mòn, không bị rỉ sét, màu sắc đa dạng, mẫu mã phong phú mà nẹp inox được ưu ái là lựa chọn hàng đầu của các công trình kiến trúc và trang trí nội thất.
  • Nẹp đồng: Nổi bật với màu sắc vàng đồng lấp lánh bắt mắt cùng độ dày dặn và tính bền cũng như chịu lực cao. Nẹp đồng tuy không được sử dụng phổ biến như nẹp nhôm hay nẹp inox nhưng lại được ưu ái sử dụng trong các công trình mang kiến trúc sang trọng, xa hoa lộng lẫy như quán bar, karaoke, nhà hàng, khách sạn,…Nẹp đồng còn được ưa chuộng bởi sự bền đẹp, không phai màu và không dễ hư hỏng.

2. Ứng dụng nẹp kim loại vào trang trí nội thất

Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất

Nẹp kim loại được dùng nhiều trong trang trí nội thất là nhờ vào các ứng dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Điển hình đầu tiên là làm đẹp cho không gian công trình kiến trúc, nẹp kim loại có bề mặt sáng bóng, màu sắc đa dạng, hình dáng phong phú nên được lắp đặt tại nhiều vị trí trong nhà để làm nổi bật không gian và làm tăng tính thẩm mỹ cũng như độ tinh tế cho các nội thất.
Ngoài ra còn dùng nẹp kim loại để che đi các mối nối giữa vật liệu, che đậy khoảng cách các vết sứt mẻ, rạn nứt không đáng có trong quá trình thi công. Thông thường thì nẹp được dùng để ốp gạch trang trí lên tường, trần nhà, chạy chỉ sàn nhà, viền kính, mặt đá hoặc các khe thoáng giữa các tầng với nhau để tạo điểm nhấn cũng như tạo ấn tượng cho không gian.
 
Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất
 
Còn một ứng dụng ít ai biết của nẹp kim loại đó là giúp đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Nói một cách dễ hiểu là khi dùng nẹp lắp vào các vị trí như bậc cầu thang, các kệ bếp hay các khe hở vật liệu,…sẽ góp phần tránh được các tai nạn té ngã cầu thang hoặc các vết thương do các kẽ hở vật liệu gây nên, đặc biệt là đối với các gia đình có trẻ nhỏ và người già.

3. Các mẫu nẹp kim loại và công dụng của chúng:

Nẹp chữ T: Dùng để gắn lên các vách tường nhà, trần nhà, các mối nối để làm bằng phẳng sàn nhà. Ngoài ra còn được sử dụng để nối sàn giữa các gian phòng, ví dụ phòng khách với phòng bếp, phòng bếp với nhà vệ sinh,…Với màu sắc đa dạng và bề mặt bóng sáng, nẹp chữ T góp phần làm cho không gian kiến trúc trở nên sang trọng, nhã nhặn, dễ phối màu với các nội thất có chất liệu hoặc màu sắc khác.
 
Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất
Nẹp chữ V và chữ L: Được dùng nhiều trong lắp đặt các góc, cạnh vuông của tường nhà hoặc nội thất. Nhằm giảm sự va đập cũng như hư hỏng nội thất, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ và vẻ đẹp hài hòa nhã nhặn cho căn phòng. Một điều đặt biệt của nẹp chữ V đó là khi được sử dụng để thi công thì sẽ giúp giảm thiếu chi phí cũng như giảm được tiếng ồn và bụi bặm trong quá trình lắp đặt và xây dựng.
Nẹp chữ U: Dùng nhiều trong trang trí vách tường hoặc nội thất, ngoài ra còn dùng để chạy chỉ sàn nhà, lắp đầy các khe rãnh và che đi khuyết điểm của các mối nối vật liệu. giúp tăng vẻ đẹp của công trình đồng thời tạo được sự sắc sảo và hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất.

4. Cách vệ sinh và bảo quản nẹp kim loại đúng cách tại nhà

Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất

Nẹp kim loại dù là chất liệu gì thì cũng đều có độ bền cao và dễ lau chùi vệ sinh nhất. Tuy nhiên, dù có bền thế nào đi chăng nữa thì cũng không tránh được trường hợp bị bám bụi, hoen gỉ. Vì vậy hôm nay hãy cùng Công ty Thời Đại Mới tìm hiểu một số cách để bảo quản nẹp kim loại đúng cách để kéo dài tuổi thọ của nẹp.
Khi thấy nẹp bị bám bẩn, như dính dầu mỡ, thức ăn, bụi bẩn,…Hãy sử dụng một chiếc khăn sạch lau qua, nếu vết bẩn cứng đầu bám lâu thì có thể dùng khăn ướt lau chùi thật kĩ. Sau quá trình vệ sinh hãy giữ cho nẹp được khô ráo, tránh trường hợp để nước đọng lại trên nẹp vì lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng rỉ sét bề mặt nẹp.
Không sử dụng nước tẩy rửa có độ pH cao hay có chất tẩy mạnh, vì sẽ rất dễ làm bào mòn lớp bề mặt nẹp hoặc có thể gây xấu bề mặt làm mất thẩm mỹ. Tốt nhất hãy chỉ nên dùng nước thường để lau chùi.
Không dùng giấy nhám chà sát bề mặt nẹp chỗ có vết bẩn thì sẽ làm trầy xước, bong đi lớp sơn bảo vệ. Sẽ gây gỉ sét sau một thời gian đồng thời làm mất đi tính thẩm mỹ ban đầu.
Không dùng các vật sắc nhọn như dao, kéo ma sát bề mặt nẹp , vì tương tự như giấy nhám, chúng sẽ làm xước bề mặt nẹp, gây mất thẩm mỹ.
Đặc biệt không nên thực hiện việc tháo dỡ, lắp vào tháo ra nhiều lần vì sẽ làm làm cong vênh và móp méo đi hình dạng ban đầu của nẹp, như vật khi lắp vào sẽ không còn được khớp và dễ dàng như ban đầu. Xem thêm: Những điều nên và không nên làm với nẹp kim loại có thể bạn chưa biết
 
Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất
 
Hiện nay bảng giá nẹp kim loại trên thị trường rất đa dạng và khó lựa chọn đối với các khách hàng mới. Vì vậy nếu bạn đang phân vân không biết chọn loại nẹp nào với giá cả như thế nào thì có thể tham khảo tại công ty chúng tôi – Công ty Thời Đại Mới.
Công Ty TNHH TM XD nội thất Thời Đại Mới chuyên phân phối ra thị trường các sản phẩm Nẹp trang trí bằng Đồng, Nhôm, Inox. Với tiêu chuẩn chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Sản phẩm đã và đang được các Khách Hàng và đối tác tin tưởng và có uy tín trên thị trường. Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy truy cập vào website của chúng tôi hoặc liên hệ tại hotline để được tư vấn và giải đáp.
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.76/5
4.85 sao của 3110 đánh giá
Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất
Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất Ưu điểm của nẹp kim loại trang trí trong trang trí nội thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55