nepinoxgiare

Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn

Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn Link
1. Vai trò của ban công đối với ngôi nhà Chi tiết
2. Những nguyên tắc cơ bản cần biết khi thiết kế ban công Chi tiết
3. Những phụ kiện dùng để trang trí ban công Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Khi dạo phố ở Việt Nam, không khó để bắt gặp hình ảnh những ban công của các ngôi nhà, chung cư, biệt thự và cả những quán cà phê, nhà hàng, khách sạn. Ban công không chỉ có chức năng đặc biệt hơn là trang trí cho ngôi nhà mà còn giúp nới rộng không gian trở nên thoáng mát hơn, nếu cửa sổ có thể điều chỉnh lượng gió vào nhà hay cản bụi, cản sáng,… Khi mặt trời chiếu sáng, ban công phục vụ một chức năng tương tự. Ngoài ra, nhiều gia chủ thích tận dụng những khu vực này để thiết kế một khu vườn nhỏ, trồng nhiều cây ăn quả mini, hoa nhiều màu sắc, dây leo tạo bóng mát hoặc đặt một số đồ đạc trong đó như bàn ghế, xích đu hay kệ tủ.

1. Vai trò của ban công đối với ngôi nhà

Như chúng ta đã biết, ban công chính là một không gian nhỏ nhô ra và tiếp giáp với sàn nhà. Vì vậy, nó dùng để làm gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1.1.  Đóng vai trò là không gian thư giãn

Được thiết kế với không gian mở, ban công là nơi giúp bạn có thể thỏa mái ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài. Chỉ cần một bộ bàn ghế uống trà hay chỉ một chiếc ghế nhỏ cũng đủ để bạn thư giãn, xóa tan mọi mệt mỏi. Đây là nơi bạn có thể ngắm cảnh, đọc sách, uống trà hay tách cafe vào mỗi buổi sáng đẹp trời.

Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Nhiều người chọn ban công là nơi trồng cây xanh, hoa lá để không gian sống của mình trở nên xanh mát hơn. Chăm sóc cây cảnh vào mỗi buổi chiều hoặc những ngày rảnh rỗi cũng là một cách thư giãn thú vị.

1.2.  Đóng vai trò là như một nơi tiếp khách

Nghe có vẻ vô lý nhưng ban công cũng là nơi chào đón những vị khách đến thăm nhà. Mọi người thường nghĩ chỉ có phòng khách mới có thể là nơi để tiếp khách nhưng cuộc sống hiện đại ngày nay đã có nhiều thay đổi.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn

1.3.  Đóng vai trò là nơi phơi đồ hoặc chứa đồ đạc

Như đã nói ở trên, ban công là không gian mở, đón được nhiều ánh sáng và ánh nắng. Vì vậy, rất tiện lợi trong việc phơi quần áo và các vật dụng.
Nhiều nhà tận dụng không gian này để làm “sân phơi nắng” hoặc nơi để đồ.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn

1.4.  Đóng vai trò là nơi thực hiện lễ nghi hoặc nơi biểu diễn nghệ thuật

Chắc hẳn bạn rất bất ngờ với công dụng này của ban công phải không? Thiết kế này được phương Tây áp dụng nhiều hơn là Việt Nam. Đối với các công trình cộng đồng, ban công còn là nơi các chính trị gia hay giáo hoàng đứng lên phát biểu hoặc kêu gọi ủng hộ.

2. Những nguyên tắc cơ bản cần biết khi thiết kế ban công

2.1.  Đảm bảo độ an toàn

An toàn luôn được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế ban công. Vì ban công sẽ sử dụng lâu dài nên cần đảm bảo an toàn cho gia chủ.
Chiều cao thiết kế của lan can tối thiểu là 1,1m, lan can phải được thiết kế thẳng đứng, song song và chiều rộng tối đa là 10cm.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn

2.2. Có bản thiết kế ban công rõ ràng

Trước khi tiến hành thi công, bạn cần có bản thiết kế chi tiết và rõ ràng, vạch ra ý tưởng của mình về cách thức, vị trí và vị trí khi muốn thiết kế ban công.
Tuy chỉ là một không gian nhỏ nhưng nếu biết cách bố trí và thiết kế chắc chắn bạn sẽ có được một không gian thư giãn lý tưởng.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn

2.3. Lựa chọn những vật liệu phù hợp

Ban công của bạn là nơi thường xuyên tiếp xúc với môi trường nên cần lựa chọn chất liệu bền đẹp. Đối với bề mặt sàn ban công nên ưu tiên loại gạch thoát nước nhanh chống trơn trượt để tránh đọng nước gây nguy hiểm cho gia đình có trẻ em và người già khi mưa bão. Để chống trơn trượt tốt bạn có thể dùng nẹp nhôm chữ T hoặc nẹp đồng chữ V để giúp chúng ta dễ dàng di chuyển mà không lo bị trượt. Đối với vách, bạn có thể sử dụng vách ngoài trời bằng gỗ tự nhiên hoặc nhựa để có độ bền tốt và tính thẩm mỹ cao.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn

2.4. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Dù là khu vực ngoài trời nhưng bạn cũng cần chú ý đến màu sắc khi thiết kế ban công.
Không nên sử dụng quá nhiều màu dễ đánh lừa thị giác, mất cân đối.
Thay vào đó, bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng để cân bằng màu xanh của cảnh quan hoặc làm nổi bật các màu tương phản.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn

3. Những phụ kiện dùng để trang trí ban công

3.1.  Nẹp trang trí

Nẹp trang trí là một dạng thanh kim loại chuyên dùng trong lĩnh vực thiết kế nội thất và được sản xuất, gia công thành nhiều hình dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau. Mỗi loại phục vụ một mục đích riêng nhưng quy chung lại đều tạo nên tính thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng và nội thất bên trong.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Nẹp có các hình dáng phổ biến như nẹp chữ U, nẹp chữ V, nẹp chữ T, nẹp chữ L, nẹp chữ F, nẹp chống trượt cầu thang, nẹp thảm, nẹp LA inox. Xem thêm: Vai trò của nẹp LA inox trong thiết kế nội thất
Nẹp có màu sắc khá đa dạng như màu inox, màu trắng gương, màu trắng xước, màu đen bóng, màu đen mờ, màu hồng bóng, màu bạc,…
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Sản phẩm được lựa chọn và gia công kỹ lưỡng từ những kim loại chất lượng cao nhất: inox 304, nẹp đồng, nhôm... và được phủ một lớp chống tĩnh điện, chống oxi hóa và chống gỉ. Điều này giúp màu lâu trôi hơn. năm và chất lượng sử dụng lâu dài.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Như các bạn đã biết, ban công là nơi thường xuyên tiếp xúc với mưa do đó rất trơn trượt và nguy hiểm cho người tiêu dùng đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Vì vậy, nếu chúng ta sử dụng các nẹp sàn thì sẽ hạn chế được tỷ lệ trơn trượt, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Ngoài ra, có thể sử dụng nẹp inox chữ T hoặc nẹp inox chữ U ở khung cửa dẫn ra ban công hoặc trong bức tường được kết nối bằng hai vật liệu giống nhau hoặc khác nhau, chủ nhà cũng như nhà thầu thi công công trình đã đưa ra đề xuất. Bởi nó vừa trang trí không gian tốt để che đi những khuyết điểm một cách tinh tế nhất có thể, chưa kể đến độ bóng của nẹp sẽ khiến ban công trông sang trọng và sáng bóng hơn bao giờ hết.

3.2.Trang trí bằng cây xanh

Trang trí ban công bằng cây xanh là cách đơn giản nhất để mang đến cho gia đình bạn không gian xanh và trong lành hơn.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Bạn có thể kết hợp không gian xanh với một chiếc ghế nhỏ để tạo nên một không gian thư giãn vô cùng dễ chịu.
Có một khoảng ban công nhỏ để vài chậu cây nhỏ hoặc những cây leo nhỏ xinh dọc lan can. Trang trí ban công bằng cây xanh không chỉ giúp không gian đẹp hơn mà còn có tác dụng thanh lọc không khí.

3.3. Trang trí bằng hoa

Ngoài việc lựa chọn trang trí ban công bằng cây xanh, bạn cũng có thể trang trí bằng hoa. Đây là xu hướng được nhiều chị em yêu thích.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Vườn ban công đầy màu sắc và hương thơm cho cảm giác thoải mái, thư thái và yêu đời.

3.4. Đèn trang trí

Trang trí ban công với những ánh đèn lung linh là cách đơn giản nhất để tạo điểm nhấn cho ban công nhà bạn.
Đèn trang trí ban công giúp mang đến không gian lãng mạn và lung linh, không gian se lạnh được nhiều gia đình yêu thích.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Trên thị trường có rất nhiều loại đèn ban công phổ biến như: đèn chùm trang trí, đèn chùm nghệ thuật, đèn âm tường, đèn dây,… Mỗi loại đèn đều có những ưu điểm và kiểu dáng riêng nên bạn cần lựa chọn. Mẫu đèn phù hợp với không gian ban công nhà bạn.

3.5.Trang trí bằng cỏ nhân tạo

Nếu bạn sử dụng thảm cỏ nhân tạo trang trí ban công sẽ giúp ban công trở nên sinh động hơn.
Ưu điểm của cỏ nhân tạo là luôn xanh tươi, bền đẹp theo thời gian. Một vài mẫu nhỏ, một bộ bàn ghế nhỏ xinh cho bạn không gian thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Trên đây là những chia sẻ về vai trò cũng như các vật dụng có thể dùng để trang trí ban công giúp nó trở nên đẹp và nổi bậc hơn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế cho mình một ban công thật ấn tượng.
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Nếu bạn đang có nhu cầu mua nẹp trang trí hãy đến với Thời Đại Mới – Công ty chuyên sản xuất và cung cấp nẹp uy tín giá rẻ tại TP. HCM. Các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất theo quy trình giám sát chặt chẽ nên thành phẩm có độ cứng, bền và chịu lực cao. Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ qua hotline hoặc website để được biết thêm thông tin chi tiết cũng như dịch vụ của chúng tôi.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.94/5
4.95 sao của 2006 đánh giá
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn
Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn Trang trí ban công nhà bạn trở nên đẹp mắt hơn Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55