nepinoxgiare

Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn

Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn Link
1. Định nghĩa nẹp sàn gỗ Chi tiết
2. Tác dụng quan trọng của nẹp sàn gỗ Chi tiết
3. Một số loại nẹp sàn gỗ phổ biến Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Đối với việc thi công lắp đặt sàn gỗ thì nẹp sàn gỗ - còn được gọi là nẹp kết thúc sàn gỗ là một phụ kiện không thể không có cũng như có thể nói đây chính là phụ kiện quan trọng nhất. Trong các loại nẹp kim loại, nẹp nhôm, nẹp inox, nẹp đồng là các loại phổ biến nhất. Mời các bạn xem bài viết sau của Nẹp trang trí – Thời Đại Mới chúng tôi để tìm hiểu vì sao nẹp kim loại cho sàn gỗ lại quan trọng nhé!
 
 

1. Định nghĩa nẹp sàn gỗ

Nẹp đồng sàn gỗ hay nẹp nhôm sàn gỗ là một vật liệu được trọng dụng trong việc thi công lắp đặt sàn gỗ. Được làm từ chất liệu hợp kim tốt nhất, có khả năng chống chọi nhiều tác động bên ngoài, dễ dàng vệ sinh và bảo quản, vô cùng tiện lợi cho mọi nhà. Nẹp sàn gỗ được tạo ra với nhiệm vụ chính là để trang trí cho mép sàn và che lấp những khoảng trống ở mép sàn, thông qua đó giúp bảo vệ sàn gỗ khỏi các tác động ăn mòn từ không khí, côn trùng...
 
Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn
 

2. Tác dụng quan trọng của nẹp sàn gỗ

Việc thi công lắp đặt sàn gỗ không hề gây khó khăn nhưng luôn đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và có độ chính xác cao. Sàn gỗ có thành phần chính là lớp phim, cốt gỗ và lớp đế nhựa. Tính chất của gỗ thường dễ bị dãn nở nhất định khi môi trường thay đổi. Vì vậy lắp sàn gỗ tuyệt đối không thể để sàn gỗ khít với mép tường. Việc này sẽ làm sàn gỗ dễ dàng bị phồng lên nếu giãn ra khiến nó dễ bị hư hại và ảnh hưởng đễ độ bền của sản phẩm. Nên ở các mép sàn gỗ thường được chừa một khoảng nhỏ để cho sự dãn nở được xảy ra một cách mượt mà, không bị ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng sàn. (Xem thêm: Tổng quan về nẹp đồng của Thời Đại Mới trong trang trí nội thất)
 
Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn
 
Tuy nhiên, việc để sàn gỗ có những khoảng trống như vậy sẽ gây mất thẩm mĩ cho cả một thiết kế, mà đôi khi lại không an toàn. Do đó chúng ta cần nẹp sàn gỗ để có tác dụng lắp đầy vào những khoảng trống này để đảm bảo tính thẩm mĩ và cố định sàn gỗ với tường hay nền, bảo vệ sàn gỗ khỏi sự ăn mòn của bất kì tác động nào, nhờ đó sàn gỗ của bạn sẽ bền bỉ theo thời gian rất nhiều.
 
Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn
 

3. Một số loại nẹp sàn gỗ phổ biến

Nẹp nhựa sàn gỗ: Được làm từ nhựa và thường có bề mặt được trang trí bằng vân gỗ để tạo tính đồng bộ với sàn gỗ. Tác dụng cơ bản của nó vẫn là lấp đi những khoảng hở giữa các tấm sàn gỗ với nhau hay giữa sàn gỗ với tường. Đặc biệt thường được sử dụng ở các vị trí như cửa ra vào, cầu thang, điểm kết nối sàn. Tuy nhiên, với chất liệu nhựa thì nẹp sẽ không bền bằng hợp kim, kim loại. 
Nẹp nhôm sàn gỗ: Nẹp nhôm được cấu tạo 100% từ nhôm nguyên chất, bề mặt sơn tĩnh điện vân gỗ hiện đại, ấn tượng với chất liệu bền bỉ là nhôm thì chiếc nẹp này sẽ đem lại sự chắc chắn cao cho sàn gỗ cũng như bản thân nó. Hiện nay có các màu phổ biến là vàng, đỏ gỗ, trắng nhôm. Có hai kiểu mẫu: một là bề mặt chỉ tháo rời dạng nắp đậy và bề mặt được cán gợn sóng. Được sử dụng cho sàn gỗ có độ dày 8mm và 12mm hoặc sàn 15mm. Nẹp nhôm sàn gỗ chủ yếu được lắp đặt ở các cửa, cạnh kết thúc cầu thang và dùng để ốp. (Xem thêm: Vẻ đẹp của sàn gỗ trong thiết kế nội thất - Tổng quan về nẹp sàn chữ L)
 
Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn
 
Nẹp đồng sàn gỗ: do làm bằng đồng nguyên chất nên nó nặng hơn và tối hơn nhiều so với các vật liệu nẹp khác. Gồm 2 loại là nẹp bóng và nẹp mờ. Kích thước trung bình của nẹp đồng sàn gỗ thường trên 2,5m. Nẹp đồng là một trong những loại nẹp được làm bằng chất liệu đồng thau nguyên chất, chủ yếu dùng để trang trí nội – ngoại thất, ngoài dùng để kết thúc sàn gỗ, nẹp đồng còn được dùng trong việc chống trơn trượt cầu thang hoặc trang trí nội thất của bất kì không gian nào, giúp cho không gian trở nên sang trọng hơn rất nhiều. 
 
Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn
 
Ở đất nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, bề mặt gỗ sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều tới sự co giãn của chúng. Chính vì vậy khi thi công nếu chúng ta không sử dụng nẹp sàn gỗ thì có thể sẽ khiến cho bề mặt sàn bị phồng lên mỗi thời điểm giãn nở. Chính vì vậy nẹp sàn gỗ có vai trò quan trọng trong việc tạo ra một khoảng trống (thường là 2cm) để tạo không gian giãn nở cho gỗ.
 
Nẹp sàn gỗ chính là phụ kiện không thể thiếu giúp bạn hoàn chỉnh được việc lắp đặt sàn gỗ. Hiện nay tùy thuộc vào từng kiểu dáng và chất liệu, chất lượng của nẹp sàn mà chúng có mức giá khác nhau. Bạn đừng ngần ngại, hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên Nẹp trang trí – Thời Đại Mới của chúng tôi. Chúng tôi với tiêu chí luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về chất lượng và thái độ phục vụ tốt nhất để mang đến cho khách hàng cảm giác yên tâm và thoải mái khi sử dụng dịch vụ. 
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.76/5
4.85 sao của 1989 đánh giá
Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn
Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn Tìm hiểu công dụng cực kì cần thiết của nẹp sàn gỗ cho ngôi nhà của bạn Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55