nepinoxgiare

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí Link
Các dạng nẹp trang trí nổi bật Chi tiết
 Hướng dẫn vệ sinh nẹp trang trí chất liệu kim loại Chi tiết
Cách bảo quản nẹp trang trí bằng kim loại Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết

Ngày nay, phụ kiện nẹp trang trí dần dần trở nên phổ biến trên thị trường bởi tính năng “ cứu cánh “ các chỗ hở, cố định lại các mép cạnh khi bắt đầu xuất hiệu dấu hiệu sứt mẻ, thậm chí che lấy đi những chỗ sứt mẻ từ trước. Có thể nói nẹp trang trí không những đem lại tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn góp phần khiến ngôi nhà trở nên chắc chắc, an toàn hơn

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

Vì vậy việc bảo quản hay vệ sinh nẹp trang trí là vấn đề cần thiết để có thể đảm bảo được tính lâu dài của chính. Sau đây đây là một số mẹo vặt hữu ích giúp bạn vệ sinh nẹp trang trí một cách nhanh chóng và hiệu quả

Các dạng nẹp trang trí nổi bật

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

Nẹp trang trí có đa dạng chất liệu nhưng chất liệu nào mới phù hợp và đảm bảo được độ bền cao nhất thì sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Nẹp inox

Nẹp inox là loại nẹp được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Gồm các kim loại quen thuộc như nẹp nhôm, nẹp sắt, nẹp đồng, nẹp inox… trong đó nhôm được sử dụng phổ biến nhất. Ưu điểm của nẹp kim loại là đa dạng màu sắc, độ bóng đem lại sự sang trọng trong thi công trang trí, bền màu và dễ dàng cho việc lau chùi. Nhược điểm duy nhất của các nẹp kim loại là giá thành cao hơn các loại nẹp có chất liệu khác, tuy nhiên do chất lượng về lâu về dài mà nẹp kim loại mang lại, nhiều người vẫn sẵn sàng chi trả cho việc trang trí nội thất dù có hơi tốn kém ban đầu

.

Nẹp gỗ:

 Là loại nẹp “cổ xưa” nhất và có lẽ cũng quen thuộc nhất với người dân Việt. Sử dụng nẹp gỗ trong trang trí nội thất sẽ tăng tối đa sự chắc chắn cho các chi tiết trong ngôi nhà. Ngoài ra, sử dụng nẹp gỗ sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc tháo lắp. Tuy nhiên, với tính chất vốn có của chất liệu gỗ, sử dụng nẹp gỗ sẽ không thể tránh khỏi các nguy cơ xuất hiện mối mọt, ẩm mốc và không tiếp xúc với nước. Ngoài tuổi thọ thấp, chất liệu cũng chỉ cung cấp những gam màu trầm, nếu đòi hỏi những màu sặc sỡ hơn thì phải sơn, nhưng sơn màu trên gỗ thì độ bền màu lại thấp.

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

Nẹp nhựa:

Chất liệu nhựa thường nhẹ, giúp thuận tiện và tiết kiệm thời gian trong thi công nẹp trang trí. Nẹp nhựa là loại nẹp đa dạng màu sắc mà không cần phải sơn ngoài. Nẹp nhựa có khả năng chịu nước nhưng lại chịu nhiệt kém, gây hiện tượng nóng chảy, mất thẩm mỹ cho sản phẩm. Dù không đảm bảo về độ bền nhưng nẹp nhựa vẫn được sử dụng rất nhiều do có giá thành rẻ.

Nẹp thạch cao:

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

Loại nẹp này giờ đã không còn phổ biến nhưng vẫn được những gia chủ ưa chuộng phong cách cổ điển lựa chọn. Nẹp thạch cao có đặc điểm nhẹ nên sẽ dễ dàng trong việc thi công. Đặc biệt hơn 3 loại nẹp kể trên, lựa chọn nẹp thạch cao, gia chủ sẽ được tự do thiết kế các hoa văn, họa tiết độc đáo, tất cả sẽ được khắc trên nẹp thể hiện cá tính của gia chủ và tạo sự hài hòa, sang trọng cho ngôi nhà. Nhược điểm của nẹp thạch cao là có độ bền màu thấp, ưu điểm là chịu được nhiệt nhưng lại không thể kéo dài tuổi thọ trong môi trường thời tiết thay đổi, dẫn đến hư hỏng, rất khó chỉnh sửa thường là phải thi công lại từ đầu.

 Hướng dẫn vệ sinh nẹp trang trí chất liệu kim loại

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

  • Với vết bẩn thường chỉ cần lau qua bằng khăn ẩm rồi lau lại bằng khăn khô hoặc giấy là có thể loại bỏ được vết bẩn.
  • Với vết gỉ sét trên bề mặt: Dùng mặt cắt của củ khoai tây cắt đầu rồi chà mạnh lên chỗ ố đen, chà đều lên thanh nẹp bị gỉ sét (chà phần nào nhiều nhựa thì càng nhanh sạch). Sau đó dùng khăn mềm lau lại. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước cốt chanh để tẩy gỉ sết như khi tẩy vết ố – chú ý để khoảng 5-10 phút trước khi chà, rửa rồi lau lại thật khô.
  • Với vết ố: Dùng chất tẩy nhẹ (chuyển dùng cho inox) rồi xịt lên khăn lau sạch vị trí vết có ố. Có thể dùng nước cốt chanh hoặc dấm để thay thế cho chất tẩy. Nhớ lau lại bằng nước và khăn khô như các bước trên.
  • Lau sạch bụi bẩn bằng khăn mềm thấm nước. Chú ý vắt kiệt nước chỉ để khăn hơi ẩm và nhớ lau lại bằng  khăn mền thật khô.

Cách bảo quản nẹp trang trí bằng kim loại

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

Nẹp trang trí có nhiều chất liệu nhưng các nẹp làm bằng kim loại gần như là loại duy nhất có độ bền đủ lâu và khả năng lau chùi dễ dàng nhất. Nẹp kim loại thường có tuổi thọ cao lại bền màu, nhưng sử dụng thời gian dài vẫn không tránh được chuyện bám bụi, giảm đi tính thẩm mỹ

Không nên

  • Không dùng giấy nhám hoặc đá mài trong quá trình vệ sinh nẹp vì sẽ làm mất độ bóng của nẹp và gây rỉ sét.
  • Không sử dụng chất tẩy rửa có thành phần axit vì chất này làm ăn mòn và làm ố bền nẹp kim mặt.
  • Sau khi vệ sinh xong phải lau nẹp thật khô, nên bật quạt hoặc điều hòa để làm kho nẹp,tránh đọng nước là loại dễ bị ố, rỉ sét.
  • Khi đổ dầu mỡ hay thức ăn lên nẹp cần phải làm sạch ngay.
  • Hạn chế tháo dỡ nẹp khi không cần thiết, việc tháo ra lắp vào có thể làm hỏng nẹp, làm móp méo, trầy xước bề mặt của sản phẩm khiến nẹp nhanh bị rỉ hoặc ố.

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

Nên

  • Thực hiện việc lau chùi ngay sau khi nẹp bị vấy bẩn
  • Lau chùi vết bẩn bằng vải hoặc khăn mềm, thường là giấy ướt đa năng.
  • Ưu tiên lau bằng nước thường. Chỉ với những vết bẩn lâu ngày mới nên sử dụng dung dịch tẩy rửa. (mà các chất tẩy rửa này cũng phải là các chất chuyên dùng cho kim loại
  • Sau khi hoàn thành các bước lau chùi bằng dung dịch và nước, người vệ sinh nên dùng một chiếc khăn khô hay khăn giấy để lau nẹp. Hãy đảm bảo cho nẹp thật khô ráo.

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

Vệ sinh nẹp đúng cách là cách bảo quản tốt nhất để nẹp được bền đẹp theo thời gian. Lưu ý những tác nhân , tác động từ bên ngoài để tránh gây ra những hư hỏng không đáng có. Mặc dù, nẹp có thời gian sử dụng lâu dài, những nếu chịu những tác động quá lớn từ môi trường bên ngoài nẹp vẫn sẽ hư hỏng rất nhanh. Chính vì thế bạn cần phải hiểu đúng và đủ về cách vệ sinh nẹp và bảo quản nẹp để chúng luôn được mới và bền. 

Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí

Qua bài viết ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc bảo quản nẹp trang trí để chúng có thể mãi bền đẹp. Qua đây công ty Thời Đại Mới với kinh nghiệm lâu năm trong ngành nghề, sản xuất và phân phối các loại nẹp như: nẹp đồng, nẹp inox, nẹp nhôm,… chất lượng cao. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng tư vấn và phục vụ quý khách 24/24 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Còn chần chờ gì mà không liên hệ chúng tôi tại hotline 0944 209 955 ngay

Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.90/5
4.95 sao của 2593 đánh giá
Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí
Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí Tất tần tật những cách bảo quản nẹp trang trí Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55