nepinoxgiare

Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà

Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà Link
1. Cách vệ sinh nẹp trang trí đúng cách Chi tiết
2. Cách bảo quản và giữ cho nẹp luôn được sáng bóng như mới Chi tiết
3. Công dụng của nẹp trang trí trong đời sống hiện nay Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Hiện nay, việc sử dụng nẹp trang trí trong thiết kế và trang trí nội thất rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại hầu hết công trình nhà ở và công trình kiến trúc. Nhờ  vào  các ứng dụng tuyệt vời mà nẹp trang trí mang lại cho không gian, nên chúng được các thợ thi công và nhà thiết kế ưu ái sử dụng vô cùng rộng rãi.  
 
Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà
 
Nẹp trang trí có nhiều loại khác nhau với đa dạng chất liệu như nẹp nhôm, nẹp inox, nẹp đồng,…Tuy mỗi loại nẹp sẽ có những tính chất và ưu nhược điểm riêng, nhưng chúng đều là nẹp kim loại và đều có các ứng dụng giống nhau trong trang trí nội thất. Công dụng và chức năng thì không còn gì để bàn cãi vì tính thẩm mỹ và ứng dụng bảo vệ nội thất mà nẹp trang trí mang lại. Nhưng có một điều sẽ khiến nhiều người dùng boăn khoăn đó và việc vệ sinh nẹp. Không phải ai cũng đủ hiểu biết và khéo léo để có thể vệ sinh đúng cách để nẹp luôn như mới. Vì vậy hôm nay hãy cùng Công ty Thời Đại Mới tìm hiểu những phương pháp để vệ sinh nẹp đúng cách và hiệu quả ngay tại nhà bạn nhé.
Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà
 

1. Cách vệ sinh nẹp trang trí đúng cách

Nẹp làm bằng chất liệu kim loại, tuy bền nhưng nếu không được vệ sinh và chăm chút đúng cách thì sẽ không thể giữ mãi nét đẹp và vẻ sáng bóng như ban đầu, do đó hãy tham khảo một số cách vệ sinh nẹp sau đây nhé:
  • Không xé bỏ lớp màng bảo vệ bên ngoài nẹp trang trí trong quá trình thi công để tránh gây trầy xước cũng như để bụi bẩn bám vào mặt dán của sản phẩm, như thế sẽ làm giảm độ dính và khó khăn khi lắp đặt.
  • Nhanh chóng sử dụng khăn ướt sạch lau nhanh phần bề mặt dán bị bám bụi, dầu mỡ, thức ăn,…
  • Sau khi hoàn tất việc vệ sinh, hãy lau khô nẹp để bề mặt tránh bị hoen gỉ, gỉ sét sau một thời gian.
  • Tránh việc sử dụng các vật thể sắt nhọn như dao, kéo, … ma sát với bề mặt nẹp. 
  • Với vết gỉ sét trên bề mặt nẹp thì chúng ta có thể xử lý như sau: Dùng mặt cắt của củ khoai tây cắt đầu để chà mạnh lên vị trí mà thanh nẹp bị gỉ sét (chà phần nào nhiều nhựa thì càng nhanh sạch), sau đó dùng khăn ẩm lau lại thật sạch. Ngoài ra, cũng có thể dùng nước cốt chanh để tẩy phần gỉ sét như khi tẩy vết ố - chú ý để yên khoảng 5 - 10 phút trước khi chà, rửa rồi lau lại thật khô. Xem thêm: Làm thế nào để bảo quản nẹp trang trí kim loại luôn bền đẹp?

Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà

2. Cách bảo quản và giữ cho nẹp luôn được sáng bóng như mới

Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà

Khi đã lắp đặt và trang trí nẹp trong ngôi nhà của mình, thì chắc hẳn ai cũng muốn nẹp luôn giữ được vẻ bóng loáng, lấp lánh như khi vừa mới làm. Nhưng làm thế nào để có thể duy trì được mãi vẻ đẹp đó, dưới đây sẽ mách cho bạn một số cách:
  • Tuyệt đối không dùng giấy nhám, giấy xước hoặc các vật dụng có đầu sắc nhọn ma sát trực tiếp hoặc chà mạnh lên bề mặt nẹp. Như thế sẽ làm trầy  xước và bay mất màu ban đầu của nẹp, nặng hơn có thể gây hoen gỉ.
  • Tuyệt đối không sử dụng các dung dịch vệ sinh có độ tẩy rửa mạnh hoặc có độ PH cao để lau chùi, cần ưu tiên các sản phẩm đã được kiểm định phù hợp với nẹp. Và để đơn giản hóa việc vệ sinh nẹp đó là hãy sử dụng nước thường để lau chùi nẹp, vừa an toàn lành tính, vừa k ảnh hưởng gì đến chất lượng nẹp.
  • Hạn chế tối đa việc tháo dỡ nẹp hay lắp vào tháo ra nhiều lần vì sẽ khiến cho nẹp dễ bị méo mó biến dạng hoặc cong vênh, mối gắn bị lỏng lẻo. Dẫn đến việc lắp đặt nẹp sẽ khó khăn hoặc nghiêm trọng hơn là hỏng nẹp. Nếu có vệ sinh hoặc thay thế các nẹp bị hỏng, thì chỉ cần vài thao tác tháo nẹp cần xử lý một cách nhẹ nhàng đơn giản là đã xong, không nhất thiết phải tháo ra hết.

Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà

Cách làm bóng nẹp trang trí luôn mới và sáng bóng:
  • Xử lý bề mặt nẹp kim loại trước khi mạ xi: Đây được xem là bước đầu tiên trong quá trình gia công nẹp trang trí. Khi bề mặt kim loại được gia công nhẵn bóng thì khi mạ lớp xi bên ngoài lên thì mới có độ bóng loáng, đều màu và mịn màng, ngoài ra còn giúp gia tăng độ bám và bền màu cho lớp xi bên ngoài.
  • Sơn lót, phủ mờ và dày lên bề mặt nẹp kim loại: Bước sơn lóp giúp bảo vệ và tăng tính bền cho lớp sơn sau bước mạ xi, còn phủ mờ và phủ dày với mục đích tăng độ mịn màn và bám dính của sơn.

3. Công dụng của nẹp trang trí trong đời sống hiện nay

Đầu tiên và quan trọng nhất, nẹp trang trí được dùng để làm đẹp cho chính ngôi nhà cũng như bất kì công trình kiến trúc nào.Với mẫu mã đa dạng và màu sắc phong phú như vàng, đồng, bạc, hồng, đen,…và vẻ ngoài bóng loáng lấp lánh. Chúng giúp cho không gian phòng ốc trở nên sang trọng và bắt mắt hơn rất nhiều.
 
Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà
 
Thứ hai, nẹp trang trí giúp che hết những kẽ hở giữa mép sàn với chân tường khiến mép nối trở nên liền mạch thống nhất, tránh để lộ những khuyết điểm của vật liệu sau thi công. Do đó mà công trình đẹp hơn, tinh tế, hài hòa và hoàn hảo đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất hơn. Việc dùng nẹp khi trang trí nội thất có thể che đi những khuyết điểm trong quá trình thi công tại nhiều vị trí như khe nối dưới mặt sàn, khe hở trên vách tường,…Tạo nên một không gian nhà ở hoàn chỉnh và đẹp mắt.
 
Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà
 
Cuối cùng, không thể không kể đến đó là nẹp trang trí góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ và người già. Vì trong ngôi nhà luôn tiềm ẩn những góc nguy hiểm khó đoán đối với trẻ em như góc cạnh bậc cầu thang, khe hở sàn gỗ, góc tường nhọn, hoặc các kẽ hở vật liệu sắc nhọn…Nhờ vào việc lắp đặt nẹp trang trí có thể hạn chế va đập cũng như tổn thương mang lại nếu không may xảy ra tai nạn tại các nơi kể trên. Ngoài ra, các tai nạn té ngã, trơn trượt cầu thang vào mùa mưa cũng diễn ra khá thường xuyên thì các dòng nẹp đồng chống trượt cầu thang cũng là một giải pháp hữu hiệu và rất đáng cân nhắc của mọi gia đình.
 
Công Ty TNHH TM XD nội thất Thời Đại Mới chuyên phân phối ra thị trường các sản phẩm Nẹp trang trí bằng Đồng, Nhôm, Inox. Với tiêu chuẩn chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Sản phẩm đã và đang được các Khách Hàng và đối tác tin tưởng và có uy tín trên thị trường. Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy truy cập vào website của chúng tôi hoặc liên hệ tại hotline để được tư vấn và giải đáp.
 
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.82/5
4.85 sao của 3611 đánh giá
Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà
Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà Phương pháp vệ sinh nẹp trang trí đúng cách tại nhà Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55