nepinoxgiare

Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại

Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại Link
1. Đôi nét về phong cách thiết kế nội thất hiện đại Chi tiết
2. Đặc trưng phong cách thiết kế nội thất hiện đại Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Trải qua hơn một thế kỷ, bên cạnh lối kiến trúc mang hơi thở truyền thống hay cổ điển thì phong cách thiết kế nội thất hiện đại vẫn chưa bao giờ “lỗi thời” và luôn là lựa chọn hoàn hảo với những người ưa chuộng sự tự do, phóng khoáng. Sau đây, hãy cùng Thời Đại Mới tìm hiểu về thiết kế nội thất hiện đại này để có cài nhìn tổng quát hơn về phong cách này nhé!
 
 

1. Đôi nét về phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại (Modernism) là khái niệm miêu tả những công trình kiến trúc có sự tương đồng về bố trí các hình khối không gian đơn giản, tổ chức mặt bằng theo hướng tự do và phi đối xứng mà không cần tuân theo quy tắc đối xứng như một số phong cách khác. Trào lưu kiến trúc hiện đại ra đời là sự đoạn tuyệt mạnh mẽ kiến trúc cổ điển, thể hiện lối tư duy mới đoạn cuối thế kỷ XIX - đầu thế kỷ XX.
 
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại
 

Sự ra đời của phong cách nội thất hiện đại

Bước ngoặc phát triển của kiến trúc hiện đại được đánh dấu bằng sự ra đời của Crystal Palace (Cung Thủy Tinh) ở Luân Đôn, Anh Quốc được thiết kế bởi kiến trúc sư Joseph Paxton vào năm 1851. Sau đó, đến năm 1919, một nhóm kiến trúc sư ở trường Bauhaus, nước Đức đã sáng tạo ra phong cách thiết kế nội thất hiện đại hướng đến các yếu tố như: tập trung vào công năng thay vì hình thức, hoạ tiết tối giản, không rườm rà, cầu kỳ. Những đặc điểm này mang đến cho căn hộ một không gian sống hoàn toàn mới mẻ, nhẹ nhàng và bình yên hơn bao giờ hết.
 
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại
 

2. Đặc trưng phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Gam màu trung tính

Ưu tiên sử dụng các màu sắc trung tính như màu ghi, màu be, màu kem, trắng hoặc đen,… tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi nhìn. Ngoài những màu trung tính, có thể dùng các gam màu tươi sáng tạo điểm nhấn xen kẽ để không gian thêm phần tươi mới, tràn đầy sức sống, hài hòa nhưng không làm mất đi hơi thở hiện đại. Ngoài ra, phối màu với nhiều sắc độ từ nhạt đến đậm cũng được ứng dụng trong thiết kế nội thất hiện đại đánh vào thị giác, từ đó phác họa những đường nét góc cạnh và hình khối không gian trong kiến trúc.
 
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại
 

Vật liệu trong kiến trúc nội thất hiện đại

Do tính chất phóng khoáng và linh hoạt, nội thất phong cách hiện đại thường sử dụng đa dạng các chất liệu mới theo công nghệ tiên tiến như thủy tinh, bê tông, kim loại, gỗ ép,… Gỗ tự nhiên có thể nói vẫn luôn được ưu ái lựa chọn làm vật liệu trong nhà ở phong cách hiện đại, bởi vẻ đẹp đơn giản, mang đến không gian ấm cúng mà không kém phần sang trọng.
 
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại
 
 
Hay đá hoa cương dung để lát sàn hay ốp tường sẽ làm bừng sáng không gian, đồng thời thể hiện sự mới mẻ đúng chất hiện đại. Bên cạnh đó, nội thất bằng kính hoặc kim loại cũng thường được sử dụng nhằm tạo ra những đường nét khỏe khoắn, gọn gàng cho ngôi nhà sẽ giúp không gian thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn. 
 
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại
 
 
Hiện nay, sử dụng nẹp trang trí trong thiết kế nội thất đang trở thành xu hướng phổ biến, được ưa chuộng trong kĩnh vực kiến trúc bởi đặc tính nổi bật như đa dạng từ chất liệu từ nẹp inox, nẹp đồng, nẹp nhôm,… đến phong phú về màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã. Dùng nẹp trang trí vách ngăn, tạo viền chân tường hay che khuyết điểm, xử lý các khe giãn cách, khe nối giữa các vật liệu sẽ mang lại vẻ ngoài sáng bóng, hiệu quả thẩm mỹ, sang trọng lẫn bắt mắt cho căn hộ. (Xem thêm: Nẹp Trang Trí Nội Thất)
 
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại
 

Cách bài trí nội thất

Một trong những yếu tố quan trọng trong mọi phong cách thiết kế là bố trí đồ nội thất cần phải đáp ứng đầy đủ sự hài hòa, thông thoáng và tiện lợi bởi nó không chỉ tác động đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia chủ. Do đó, cần tránh việc sắp xếp quá nhiều đồ trong cùng một không gian. Điều này sẽ làm tăng cảm giác ngột ngạt và chật chội khi sinh hoạt. Hiện nay, phong cách hiện đại thường lựa chọn nội thất mang tính chức năng, đường nét thanh thoát, thuận lợi cho việc sắp xếp và sử dụng.
 
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại
 

Ánh sáng tự nhiên

Trong không gian nội thất hiện đại, ánh nắng không chỉ đem lại nguồn sáng tự nhiên cho căn phòng mà còn giúp làm nổi bật các màu sắc và đường nét của nội thất trang trí trong nhà. Các kiến trúc sư thường sẽ tận dụng ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ và cửa chính lớn. Ngoài ra, một số lựa chọn khác như hệ thống đèn chiếu như đèn downlight với kiểu dáng thời thượng hay vách kính phản chiếu ánh sáng cũng tạo ra tính thẩm mĩ cho ngôi nhà.  

Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại

Ít họa tiết

Do hướng đến sự khoáng đạt, tự do và không tuân theo một quy tắc cụ thể. các phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường sử dụng các hình khối táo bạo với đường nét cân đối và giảm bớt các chi tiết cầu kỳ, phức tạp. Những món đồ tối giản này vừa giúp tối ưu hóa không gian, vừa đem đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà.
 
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại
 
Sau bài viết nay, Thời Đại Mới hy vọng bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất cho tổ ấm gia đình của mình. Nếu bạn có nhu cầu mua, lắp đặt các loại nẹp đồng, nẹp nhôm hoặc nẹp inox trang trí, hãy liên hệ theo số hotline 0944 20 99 55 hoặc truy cập vào website https://nepinoxgiare.com để biết thêm chi tiết về sản phẩm của công ty hoặc nhận tư vấn miễn phí và hỗ trợ tốt nhất. Công Ty TNHH Thương Mại Xây Dựng Nội Thất Thời Đại Mới luôn cam kết về chất lượng, dịch vụ hàng hóa và giá cả được đảm bảo tốt nhất với tiêu chuẩn chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã và chủng loại.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.95/5
4.95 sao của 2750 đánh giá
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại
Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại Phối hợp nẹp trang trí trong thiết kế nội thất phong cách hiện đại Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55