nepinoxgiare

Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai

Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai Link
Nhôm và kiến trúc: một lịch sử kéo dài hàng thế kỷ Chi tiết
Nhôm: trọng lượng nhẹ và sức đề kháng cho kiến trúc của tương lai Chi tiết
Nhôm kiến trúc: chìa khóa cho thiết kế bền vững Chi tiết
Nơi cung cấp đồng thau tấm, nẹp đồng, nẹp nhôm, nẹp inox chất lượng Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Hãy tưởng tượng có một kim loại nhẹ nhưng chắc chắn, chống ăn mòn, không độc hại và bền, có thể được tạo hình thành hầu hết mọi dạng mà mình mong muốn. Nói tóm lại, cái đang được nhắc đến trong bài viết này chính là nhôm.
 

Nhôm và kiến trúc: một lịch sử kéo dài hàng thế kỷ

Lịch sử của nhôm kiến trúc có vẻ như là tương đối gần đây. Nhưng trên thực tế, vật liệu hoàn thiện có từ cuối thế kỷ 19, nhưng cho đến những năm 1920, nó không được sử dụng rộng rãi do chi phí sản xuất quá cao. Từ những năm 30 trở đi, việc sử dụng nhôm trong xây dựng và kiến trúc dần bắt đầu. Tuy nhiên, để sử dụng rộng rãi nhôm trong xây dựng thì phải đến giữa thế kỷ 20. Một trong những ví dụ sớm nhất về nhôm kiến trúc là Tòa nhà Empire State, một trong những biểu tượng Art Déco trên toàn thế giới.
 
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
 
Ra mắt vào năm 1931, tòa nhà chọc trời ở New York là một trong những tòa nhà đầu tiên sử dụng nhôm như một thành phần của cấu trúc chịu lực và có chức năng trang trí trong thiết kế nội thất. Ban đầu, nhôm đúc được sử dụng cho các lan can bên ngoài, có hoa văn trang trí trên bề mặt. Việc xây dựng lan can cần ba trăm tấn nhôm. Gần đây hơn, vào những năm 1990, nhôm đã được sử dụng để thay thế tất cả các khung cửa sổ của tòa nhà chọc trời bị hư hỏng do thời gian và thời tiết. Nhôm cũng được sử dụng rộng rãi bên trong Tòa nhà Empire State, làm vật trang trí, trên tường và trần của Sảnh Lớn.
Nhưng chúng ta hãy lùi lại một bước về năm 1923. Trong năm này, quá trình oxy hóa đã được phát hiện – một quá trình có khả năng làm tăng đáng kể khả năng chống ăn mòn của nhôm và cũng ngăn cản sự thay đổi màu sắc của nhôm. Quá trình oxy hóa cho phép các cửa sổ và cửa ra vào bên ngoài của tòa nhà chọc trời ở New York tồn tại hơn 60 năm. Do đó, có thể dễ dàng nói rằng Tòa nhà Empire State là một trong những ví dụ điển hình nhất về nhôm anodized chống ăn mòn .
Tương tự, các tòa nhà văn phòng ở Montecatini của Milan, được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Gio Ponti vào những năm 1930, là một ví dụ khác về nhôm anot hóa chống ăn mòn , được sử dụng cho khung cửa sổ, đồng phẳng với mặt tiền và lớp hoàn thiện cũng như đồ đạc. Mặt khác, nhìn lướt qua mái vòm của Nhà thờ San Gioacchino ở quận Prati của Rome, cho thấy rằng nhôm đã được sử dụng như một yếu tố kiến trúc vào cuối thế kỷ 19, đồng thời, màu sắc hiện tại của mái vòm là một ví dụ rõ ràng về cách bề mặt nhôm thay đổi mà không cần anot hóa .
Nhìn chung, bắt đầu từ những năm 1930, đã có một số thử nghiệm với nhôm kiến trúc ở Hoa Kỳ và cả ở Châu Âu. Buckminster Fuller đã thiết kế một ngôi nhà hoàn toàn bằng nhôm thử nghiệm, Ngôi nhà Dymaxion. Dự án nhằm mục đích chứng minh tính hiệu quả của nhôm trong việc xây dựng các cấu trúc có thể dễ dàng lắp ráp và tháo rời để phục vụ hậu cần hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.
 

Nhôm: trọng lượng nhẹ và sức đề kháng cho kiến trúc của tương lai

 
Ngày nay, nhôm thậm chí còn hiệu quả hơn và do đó, thậm chí còn được sử dụng nhiều hơn, cả trong kiến trúc và thiết kế. Các thuộc tính của nó làm cho nó rất linh hoạt và rất thú vị đối với nhiều loại dự án khác nhau. Trọng lượng nhẹ chắc chắn là một trong những yêu cầu khiến nó trở nên hấp dẫn hơn: nhôm có trọng lượng riêng bằng khoảng một phần ba thép hoặc đồng. Không chỉ vậy, nhôm không dễ bị ăn mòn nhờ có một lớp oxy hóa mỏng ngăn chặn điều đó. Cuối cùng, nhôm rất dẻo và dễ uốn , vì vậy rất dễ gia công.
Bạn có thể sử dụng nẹp nhôm có màu sắc bạc hoặc vàng để làm thành các chi tiết trong thiết kế nội thất để chúng trở nên “nghệ thuật hơn”.
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
 
Nẹp nhôm chữ L dùng nẹp cầu thang chống trượt, trang trí cầu thang, bảo vệ các mũi cầu thang trách va đập, sử dụng như nẹp viền khung tranh, viền kính trang trí và nhiều ứng dụng khác.
 
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
 
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
 
Nẹp nhôm cầu thang có khả năng chống trơn trượt cầu thang rất tốt, là sản phẩm trang trí tạo điểm nhất cho cầu thang nhà bạn. khi sử dụng nẹp chống trơn cầu thang trang trí cho cầu thang nhà bạn nó sẽ giúp cho từng bậc cầu thang trở nên sang trọng và an tạo sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
 
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
 
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
Nẹp góc ngoài, khi thi công ốp gạch, các góc vuông làm tốn công thợ nhất vì phải mài mòi, và tại đó cũng mang nhiều rủi ro nhất. Chỉ cần nhỡ tay khi mài mòi là có thể làm hỏng viên gạch đắt tiền hoặc không may va quệt dụng cụ thi công vào các góc có thể làm sứt mẻ cạnh gạch. Vì thế nẹp góc ngoài  khi được sử dụng sẽ phát huy tối đa hiệu quả của nó. Khi đó thời gian và rủi ro trong thi công ốp gạch được giảm bớt đi nhiều.
 
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
 
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
 

Nhôm kiến trúc: chìa khóa cho thiết kế bền vững

Trong vài thập kỷ qua, sự tập trung vào tính bền vững đã trở nên sống động hơn bao giờ hết, đó là một trong những lý do tại sao nhôm ngày càng phổ biến. Dưới đây là ba yếu tố chính làm cho nhôm đứng trên các vật liệu khác khi thiết kế bền vững.
 
 
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
 
Trước hết, nhôm có nguồn gốc tự nhiên và nó là một trong những nguồn tài nguyên phong phú nhất trên Trái đất. Nó chủ yếu đến từ bauxite, thông qua một quá trình từng rất tốn năng lượng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các công nghệ ngày càng tiên tiến đã giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng ngày càng nhiều , đạt mức phát thải carbon là 4 kg CO2 trên mỗi kg nhôm từ hơn 8 kg một thế kỷ trước.
Một trong những tài sản quan trọng nhất của nhôm là khả năng tái chế của nó . Trên thực tế, nhôm có thể được tái chế gần như vô thời hạn mà không làm giảm chất lượng. Và chính vì thế nó lại càng được săn đón nhiều hơn. Vì nó đã được sử dụng trong kiến trúc và thiết kế nội thất trong khoảng một thế kỷ, nên ngày nay, có rất nhiều vật liệu để tái chế. Theo trình tự, nhôm kiến trúc trở thành một trong những nguồn tài nguyên chính cho sự phong phú của vật liệu chính và một lượng lớn vật liệu phù hợp để tái chế.
 
Tóm lại – nhôm kiến trúc là một công cụ sáng tạo vô hạn trong tay của kiến trúc sư, giúp tạo ra nhiều cấu trúc trong khi vẫn đảm bảo tính bền vững .
 

Nơi cung cấp đồng thau tấm, nẹp đồng, nẹp nhôm, nẹp inox chất lượng

Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
 
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối nẹp kim loại, công ty TNHH TM XD nội thất Thời Đại Mới sẽ là nơi đáng tin cậy nhất trong việc nhận sản xuất và phân phối nẹp kim loại. 
Công ty cam kết bán nẹp chính hãng, chất lượng tốt, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Khách hàng sẽ được tư vấn tận tình để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình. Công ty đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ người tiêu dùng trong việc cung cấp các loại nẹp chuyên dụng. 
Liên hệ hotline để được công ty tư vấn và cung cấp dịch vụ chất lượng nhất
Những lý do nên lựa chọn nẹp kim loại để trang trí bao gồm độ bền, tiết kiệm chi phí, mẫu mã, màu sắc... Từ đó giúp khách hàng có thể nắm được các thông tin về nẹp kim loại
Bài viết này chia sẻ về nhôm và những thiết kế mang tính bền vững với thời gian.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.88/5
4.95 sao của 2554 đánh giá
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai
Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai Nhôm – thiết kế bền vững cho tương lai Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55