nepinoxgiare

Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn?

Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn? Link
1. Tìm hiểu chung về nẹp trang trí Chi tiết
2. Nẹp nhôm trang trí Chi tiết
3. Nẹp đồng trang trí Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Hiện nay trên thị trường, nẹp trang trí được sản xuất và chào bán vô cùng nhiều và phong phú, đủ mẫu mã, hình dáng, màu sắc, kích thước. Vì theo đà phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp cho không gian nhà ở của mọi người đều tăng cao nên nhu cầu sử dụng nẹp trang trí cũng vì thế mà được phát triển một cách nhanh chóng. Các thợ thi công và nhà thiết kế ưa chuộng sử dụng nẹp bởi chúng mang lại nhiều lợi ích trong việc góp phần làm đẹp cho không gian nhà ở.
 
Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn?
 
Đặc biệt là hai loại nẹp nhôm và nẹp đồng, rất được ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến trong trang trí nội thất hiện nay ở hầu hết mọi công trình. Tuy nhiên, liệu nẹp nhôm hay nẹp đồng thì sẽ tốt hơn cho không gian nhà của bạn? Nếu bạn vẫn còn phân vân và vướng mắc như thế thì hôm nay hãy cùng Công ty Thời Đại Mới của chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Tìm hiểu chung về nẹp trang trí

Nẹp trang trí là một loại phụ kiện thường được dùng trong trang trí và thiết kế nội thất nhằm để tạo nên một không gian nội thất đẹp mắt và sang trọng. Mục đích chính là mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và tiện lợi cho việc sinh hoạt hàng ngày của các thành viên thân yêu. Ngoài ra còn có tác dụng che chắn và bảo vệ vật liệu cũng như nội thất được an toàn, tránh các sự cố dẫn đến sứt mẻ, rạn nứt khi có bất kì va đập nào xảy ra.
Nẹp trang trí có rất nhiều loại với nhiều mẫu mã, hình dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau. Mỗi loại sẽ có một công dụng riêng và được ứng dụng vào từng vị trí lắp đặt nhất định. Điển hình và hay được sử dụng nhất là các loại nẹp chữ T, nẹp chữ V, nẹp chữ U, nẹp chống trượt cầu thang, nẹp thảm, nẹp sàn gỗ,….
 
Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn?

2. Nẹp nhôm trang trí

Như bao loại nẹp trang trí khác chất liệu khác thì nẹp nhôm có công dụng chính là che chắn các khuyết điểm vật liệu sau quá trình thi công và làm đẹp cho không gian nội thất, tạo điểm nhất và góp phần làm công trình trở nên sang trọng, đẹp mắt và tăng độ thẩm mỹ. Tuy nhiên thì nẹp nhôm vẫn được ưa chuộng nhờ vào các ưu điểm sau:

2.1 Ưu và nhược điểm của nẹp nhôm

  • Nẹp nhôm được làm từ chất liệu hợp kim nhôm  6063 có bề mặt được phủ một lớp sơn tĩnh điện giúp cho màu sắc được đa dạng và bền màu. Chất liệu hợp kim nhôm cao cấp giúp cho nẹp nhôm được trở nên cứng cáp, có độ bền tốt, chống thấm nước, chống hoen gỉ, chống mối mọt tốt.
  • Nhôm có tính nhẹ, có độ dẻo nhất định nên rất được ưa chuộng trong thi công vì dễ dàng di chuyển và gia công dát mỏng mà không cần nhiệt, đặc biệt lắp ráp vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.
  • Nẹp nhôm có mẫu mã và hình dáng kích thước đa dạng phong phú, đủ màu sắc để khách hàng có thể tự do lựa chọn mẫu nẹp phù hợp với màu gam màu cũng như kiến trúc của căn nhà của mình.
  • Và cuối cùng là nẹp nhôm có giá thành rẻ hơn so với các loại nẹp inox hay nẹp đồng. Chính vì thế mà nó hợp túi tiền của tất cả mọi người ,nếu ai có nhu cầu đều có thể sở hữu cho căn nhà của mình mà không cần phải quá cân nhắc.

Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn?

Tuy nhiên kèm theo nhiều ưu điểm kể trên, nẹp nhôm có một số nhược điểm như sau:
Nhôm có tính mềm, nên trong quá trình di chuyển hoặc thi công, nẹp nhôm có thể bị móp méo khi có va đập mạnh.
Lớp màu sơn bên ngoài của nẹp nhôm dễ bị phai mờ hơn các loại nẹp inox hay nẹp đồng khác.

2.2 Các loại nẹp nhôm thường gặp

Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn?

  • Nẹp nhôm chữ T: Thường được sử dụng để gắn lên vách tường, sàn nhà hoặc các vết rãnh , khe hở cần làm phẳng bề mặt. Ngoài ra loại nẹp này còn được dùng để làm nối các không gian phòng với nhau, ví dụ phòng khách với phòng bếp, phòng ngủ với phòng vệ sinh,…để tạo được một sự liền mạch liên kết. Đồng thời nẹp nhôm chữ T còn có tác dụng trang trí làm đẹp cho không gian phòng, tạo được điểm nhấn thu hút người nhìn.
  • Nẹp nhôm chữ V: Đây là loại nẹp được dùng phổ biến hiện nay, dùng lắp đặt tại các vị trí góc tường, góc nhà, góc vuông 90 độ hoặc cửa sổ,…nhằm bảo vệ phần vật liệu bên trong tránh bị hư hỏng, sứt mẻ khi có va đập mạnh. Ngoài ra còn giúp cho không gian phòng ốc trở nên có hoàn hảo và tinh tế, sắc sảo đến từng chi tiết nhỏ nhất.
  • Nẹp nhôm chống trượt cầu thang: Có thể nói hiện nay các tai nạn té ngã cầu thang xảy ra tại các gia đình ngày một tăng lên, vì thế mà nẹp nhôm chống trượt cầu thang rất được ưa chuộng vì phát huy hết được công dụng của mình. Được lắp lại mép cầu thang, nhằm tăng độ ma sát và tránh trượt ngã ngay cả khi  cầu thang bị ẩm ướt. Ngoài ra còn góp phần trang trí và làm cầu thang từ đơn điệu nhạt nhòa trở nên bắt mắt và đẹp hơn rất nhiều. Xem  thêm: So sánh nẹp nhôm và nẹp đồng trang trí không gian nội thất.

3. Nẹp đồng trang trí

Là một loại nẹp được làm từ chất liệu đồng thau nguyên chất, với các công dụng tương tự như mọi loại nẹp trang trí khác. Tuy nhiên nẹp đồng được ưu ái sử dụng nhiều là nhờ vào các đặc điểm nổi bật như sau:

3.1 Đặc điểm của nẹp đồng 

Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn?

  • Được chế tạo từ chất liệu đồng nguyên chất nên nẹp đồng trang trí có độ bền cao, dày dặn, không lo bị ăn mòn hay gỉ sét. Vì thế có tuổi thọ vô cùng cao, ngoài ra còn rất dễ vệ sinh lau chùi mà không lo lắng bị hư hỏng hay méo mó.
  • Có màu vàng đồng đặc trưng bắt mắt, thu hút. Tạo được vẻ đẹp riêng cho mình mà không phải loại nẹp nào cũng làm được.
  • Có đa dạng mẫu mã hình dáng, đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Vì có màu vàng đồng đẹp mắt và sang trọng, do đó mà nẹp đồng rất hay được sử dụng vào trong thi công tại các công trình mang phong cách cổ điển, quý tộc hoặc cũng có thể rất phù hợp với cả phong cách hiện đại, xa hoa, lộng lẫy.

Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn?

Tuy nhiên, đi kèm với chất lượng vượt trội như vậy, nẹp đồng có giá thành khá cao so với các loại nẹp còn lại trên thị trường. Nên thường chỉ được sử dụng nhiều trong các công trình như khách sạn, nhà hàng, karaoke, quán bar,…

3.2 Ứng dụng của nẹp đồng vào trang trí nội thất

Dùng để trang trí sàn nhà và tường nhà: Như đã biết thì công dụng chính của nẹp là được dùng như một phụ kiện trang trí, và nẹp đồng cũng như thế. Được ứng dụng nhiều vào trang trí sàn nhà và tường nhà, lấp đầy các khe rãnh hoặc che đậy các dấu vết vật liệu dư thừa nhằm tăng độ thẩm mỹ và tạo nên một thiết kế vô cùng độc lạ và đẹp mắt.
Dùng để nẹp cầu thang: Tương tự như nẹp nhôm trang trí, nẹp đồng cũng có loại ứng dụng vào lắp đặt cầu thang, còn gọi là nẹp đồng chống trượt cầu thang. Với tác dụng chủ yếu là chống trượt ngã khi các thành viên trong gia đình di chuyển lên xuống các bậc thang. Giúp đảm bạo sự an toàn cho cả người dung và cho bậc thang nếu không mau có va đập cũng không bị sứt mẻ hư hỏng.
 
Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn?
 
Dùng làm khung tranh, ảnh: Với màu sắc cũng như tính chất ưu việt của mình, nẹp đồng rất được hay sử dụng làm khung viền tranh ảnh nhằm tăng gia trị cũng như vẻ đẹp cho cả tác phẩm.
 
Nẹp nhôm và nẹp đồng đều có công dụng và tình chất tương tự nhau. Vì thế nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn loại nào để phù hợp với căn nhà của mình thì có thể tham khảo thêm lại công ty Thời Đại Mới của chúng tôi nhé. 
 
Công ty TNHH TM XD nội thất Thời Đại Mới chuyên cung cấp các sản phẩm Nẹp đồng trang trí, nẹp inox trang trí, nẹp nhôm trang trí với chất lượng tốt, đa dạng kiểu mẫu tha hồ để bạn lựa chọn phù hợp mục đích sử dụng. Hãy truy cập vào website của công ty hoặc nếu có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ số hotline của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.84/5
4.85 sao của 1352 đánh giá
Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn?
Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn? Nẹp nhôm và nẹp đồng, lựa chọn nẹp nào tốt hơn? Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55