nepinoxgiare

Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng nào phù hợp với bạn?

Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng nào phù hợp với bạn? Link
Nẹp trang trí và những điều cần biết Chi tiết
Nẹp nhôm Chi tiết
Nẹp inox Chi tiết
Nẹp đồng Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Trong những năm gần đây, nẹp trang trí nổi lên như một xu hướng trong thiết kế nội thất. Xung quanh chúng ta, không khó để thấy những ngôi nhà sử dụng các thanh nẹp để làm đẹp cho không gian sống của gia chủ. Nẹp trang trí nội thất ngày càng đa dạng từ chất liệu, mẫu mã, màu sắc đến kích thước. Ba loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất hiện nay là nẹp nhôm, nẹp inox, và nẹp đồng. Mặc dù sự phong phú này mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, nhưng cũng gây ra không ít khó khăn cho những người mới biết đến nẹp trang trí. Vậy đâu sẽ là loại vật liệu phù hợp với nhu cầu của bạn? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây. 

Nẹp trang trí và những điều cần biết

Nẹp trang trí là những thanh định hình được dùng trong thiết kế nội thất. Những thanh nẹp này có thể được làm bằng kim loại, gỗ, thạch cao, hoặc nhựa. Để phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, nẹp trang trí ngày nay rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc và kích thước. Chẳng hạn, nẹp chữ L, nẹp chữ T, nẹp chữ V, nẹp chữ U, nẹp la (nẹp chỉ), nẹp vách, nẹp trần, nẹp sàn,…
 
Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng. Loại nào phù hợp với bạn?
 
Không chỉ được sử dụng với mục đích trang trí, nẹp trang trí còn có tác dụng bảo vệ bề mặt chống trầy xước và bảo vệ góc vật liệu không bị sứt mẻ. Chẳng hạn như cầu thang, góc tường,...
 
Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng. Loại nào phù hợp với bạn?
 
Ngoài ra, các thanh nẹp này còn giúp giải quyết các vấn đề phát sinh trong và sau quá trình thi công, chẳng hạn như che khuyết điểm ở các góc tường, xử lý khe hở hoặc khe tiếp giáp. 
 
Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng. Loại nào phù hợp với bạn?
 
Hiện nay, nẹp trang trí được làm từ kim loại được ưu tiên hơn hết bởi độ bền và tính thẩm mỹ cao. Nẹp nhôm, nẹp đồng, và nẹp inox là những loại nẹp kim loại được sử dụng phổ biến ở nhiều công trình. Vậy ai nên sử dụng nẹp nhôm, ai nên sử dụng nẹp inox, và ai nên sử dụng nẹp đồng? Mỗi một loại chất liệu đều có những ưu nhược điểm riêng, nắm bắt được tính chất của từng loại sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Nẹp nhôm

Nẹp nhôm là sản phẩm nẹp được chế tạo từ các hợp kim của nhôm. Vậy nẹp nhôm có những ưu, nhược điểm gì?

Ưu điểm của nẹp nhôm 

So với nẹp đồng và nẹp inox, nẹp nhôm thường được ưu tiên sử dụng hơn bởi giá thành thấp hơn.
Vì thành phần chính là nhôm nên loại nẹp này có trọng lượng nhẹ, giúp tăng khả năng bám dính vào vật liệu. Bề mặt của nẹp nhôm còn được phủ một lớp tĩnh điện và anode để hạn chế bị gỉ và ăn mòn. Do đó, nẹp nhôm có độ bền cao và hiệu quả sử dụng lâu dài. 
Tính thẩm mỹ của loại nẹp này cũng được đánh giá cao bởi độ sáng bóng và màu sắc đa dạng. Nẹp nhôm thường có đến 6 màu sắc chính: màu nhôm nguyên thuỷ, màu inox, màu vàng bóng, màu vàng mờ, màu sâm panh bóng, màu sâm panh mờ...
 
Nẹp nhôm chữ T
 
...và nhiều màu sắc không thường gặp ở các vật liệu khác như đen mờ, hồng ánh kim,...Mặt khác, thành phần hợp kim nhôm tạo nên độ mềm nhất định cho nẹp, giúp quá trình thi công được dễ dàng và nhanh chóng hơn. 
 
Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng. Loại nào phù hợp với bạn?
 
Nẹp nhôm của Thời Đại Mới là dòng sản phẩm được chế tạo từ hợp kim nhôm cao cấp và được xử lý bề mặt kỹ càng bằng công nghệ sơn mạ tĩnh điện. Nẹp nhôm được thiết kế với nhiều màu sắc, kích thước, và mẫu mã để đáp ứng mọi nhu cầu trang trí của khách hàng. Một số sản phẩm nẹp nhôm được bán chạy tại Thời Đại Mới: nẹp nhôm chống trượt cầu thang, nẹp góc nhôm tròn, nẹp nhôm sàn nhựa,…
 
Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng. Loại nào phù hợp với bạn?
 

Nhược điểm của nẹp nhôm 

Có thể nói nhược điểm lớn nhất của nẹp nhôm là độ bền bề mặt không cao. Lớp màng oxit nhôm – lớp bảo vệ nhôm khỏi sự ăn mòn, rất nhạy cảm với dung dịch có tính axit và kiềm, nên nẹp nhôm dễ bị ăn mòn nếu tiếp xúc với những hợp chất có độ pH cao hoặc thấp. Ngoài ra, khả năng chống trầy xước của loại nẹp này không cao. 
Do nhôm có đặc tính mềm nên dễ bị bóp méo trong quá trình vận chuyển. Cần hạn chế tháo ra lắp vào để tránh hỏng nẹp. 

Nẹp inox

Đúng như tên gọi, nẹp inox là sản phẩm nẹp được sản xuất từ inox. Tuy nhiên, inox có khá nhiều loại như inox 304, inox 201, inox 202, inox 430, và inox 316. Nẹp inox thường được làm từ inox 304, inox 201, hoặc inox 202. Các thanh nẹp inox cao cấp là các thanh nẹp sử dụng inox 304 để chế tạo, tuy cao cấp nhưng nó cũng có một số ưu, nhược điểm cần chú ý sau đây. 

Ưu điểm của nẹp inox

Trong số các loại chất liệu của nẹp inox, nẹp inox 304 được ưa chuộng nhất bởi khả năng chống ăn mòn trong môi trường khắc nghiệt, thậm chí trong môi trường có hoá chất. Mặc dù loại nẹp này có độ cứng cao nhưng cũng có khả năng chịu nhiệt cao, nên nó có thể gia công tốt bằng tất cả các phương pháp hàn. 
Bên cạnh độ bền cao và dễ dàng cho việc gia công, nẹp inox còn ghi điểm bởi tính thẩm mỹ. Bề mặt của nẹp inox có độ sáng bóng cao, mang lại vẻ đẹp sang trọng và bắt mắt. Mặc dù inox chỉ có màu ánh bạc, nhưng nẹp inox rất đa dạng sắc màu như vàng ánh kim mờ, đồng, hồng ánh kim, đen ánh kim tráng gương,...
 
Nẹp inox 304 chữ U
 
Tại Thời Đại Mới, quý khách hàng có thể tìm thấy nhiều loại nẹp inox phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nẹp inox của Thời Đại Mới được làm từ chất liệu inox không gỉ 304 với khả năng chịu lực, chịu nhiệt, chống ăn mòn tốt, đảm bảo tính bền bỉ dài lâu của sản phẩm. Thời Đại Mới cũng mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng bởi danh mục sản phẩm nẹp inox đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Ví dụ như nẹp inox chữ T, nẹp la inox, nẹp inox trang trí vách,…
 
Nẹp inox 304 chữ T
 

Nhược điểm của nẹp inox

Nhược điểm lớn nhất của loại nẹp này là giá thành. Giá thành của loại này khá cao do chất liệu inox 304 có chứa ít nhất 8% Niken – thành phần chính tạo nên độ bền của inox. 
Một nhược điểm khác của nẹp inox là khả năng bám dính với vật liệu thấp hơn so với nẹp nhôm do nẹp inox thường có trọng lượng nặng hơn.

Nẹp đồng

Nẹp đồng được sản xuất từ đồng thau – một hợp kim giữa đồng và kẽm. Đây là một hợp kim gây ra khá nhiều tranh cãi xung quanh quá trình oxy hoá của nó. Cùng Thời Đại Mới tìm hiểu điểm yếu và điểm mạnh của loại nẹp này nhé.  

Ưu điểm của nẹp đồng

Do được sản xuất từ đồng thau nên nẹp đồng có một độ dày nhất định và có trọng lượng nặng hơn so với hai loại nẹp bên trên, đảm bảo sản phẩm có độ cứng cao, không bị cong vênh. Ngoài ra, đồng thau cũng tạo nên độ bền và chắc chắn của nẹp đồng bởi nó không bị gỉ sét. “Đồng thau có bị gỉ không?” là một câu hỏi gây ra nhiều tranh cãi. Khác với những gì mọi người nghĩ về sự thay đổi màu sắc của đồng, đồng thau không bị gỉ mà chỉ bị xỉn màu do quá trình oxy hoá. 
Sự kết hợp của đồng và kẽm tạo ra một hợp kim có màu vàng đặc trưng và sang trọng, đẳng cấp. 
 
Nẹp đồng thau chữ T
 
Thời Đại Mới cung cấp đa dạng nhiều sản phẩm nẹp đồng trang trí được làm bằng đồng thau nguyên chất, đảm bảo chất lượng với giá cả cạnh tranh. Nẹp đồng tại Thời Đại Mới được sản xuất với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, như: nẹp đồng la, đồng thau cuộn, đồng thau tấm,…
 
Nẹp đồng la
 

Nhược điểm của nẹp đồng

Đồng là một chất liệu khó kiếm và có giá thành cao hơn so với inox và nhôm, nên giá thành của nẹp đồng thực sự là một nhược điểm lớn.
Như đã đề cập bên trên, đồng thau không bị gỉ nhưng bị xỉn màu do quá trình oxy hoá. Đây là lại nhược điểm của nẹp đồng bởi vật liệu trang trí luôn yêu cầu cao về độ sáng bóng cũng như màu sắc. Màu sắc của loại nẹp này cũng không được đa dạng như nẹp inox hay nẹp nhôm, nẹp đồng thường chỉ có hai màu là màu đồng mờ và màu đồng bóng. 
 
Tuỳ thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện sử dụng mà mỗi khách hàng có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý. Dù là nẹp nhôm, nẹp inox, hay nẹp đồng, Thời Đại Mới luôn đảm bảo sản xuất sản phẩm với tiêu chí lấy chất lượng đặt lên hàng đầu. Hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline để được tư vấn miễn phí.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.78/5
4.85 sao của 1821 đánh giá
Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng nào phù hợp với bạn?
Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng nào phù hợp với bạn? Nẹp nhôm - nẹp inox - nẹp đồng nào phù hợp với bạn? Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55