nepinoxgiare

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị Link
1. Nẹp đồng là gì? Chi tiết
2. Cấu tạo của nẹp đồng Chi tiết
3. Đặc điểm của nẹp đồng Chi tiết
4. Công dụng của nẹp đồng  Chi tiết
5. Ứng dụng của nẹp đồng  Chi tiết
6. Ưu điểm nẹp đồng  Chi tiết
7. Nhược điểm nẹp đồng Chi tiết
8. Lưu ý khi sử dụng loại nẹp đồng Chi tiết
9. Các dạng nẹp đồng hiện nay Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết

Đồng là nguyên tố nằm trong bảng tuần hoàn hoá học, ngoài ra đồng còn là một kim loại có tính chất dẻo và dẫn nhiệt, dẫn điện cao. Đồng còn có tính mềm dẻo, dễ uốn và đặc biệt đồng còn có tính chống ăn mòn

Vì lẽ đó nẹp đồng trang trí luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo trong quá trình thi công, thiết kế nhà cửa. Không chỉ kế thừa tính năng của đồng mà nẹp đồng trang trí còn có tính thẩm mỹ vô cùng cao khiến cho nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn. Sau đây là một số thông tin cũng như một vài ứng dụng về nẹp đồng

1. Nẹp đồng là gì?

Nhìn chung, các loại nẹp đồng trang trí thường được làm bằng đồng nguyên chất, không lẫn tạp chất nên trọng lượng của nẹp đồng rất tương đối. Màu cơ bản của nẹp đồng thường là màu đồng bóng và màu đồng mờ. Nẹp đồng của có có nhiều loại nên tùy theo từng loại mà độ dày cũng thay đổi. Nhìn chung thì các thanh nẹp đồng đều có độ dài là 3m

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

2. Cấu tạo của nẹp đồng

Để hiểu rõ hơn về loại nẹp, chúng ta cần tìm hiểu cần tìm hiểu xem cấu tạo cụ thể của chúng là gì. Nẹp đồng được sản xuất 100% từ chất liệu đồng thau, được thiết kế theo dạng thanh với các kiểu dáng đa dạng sao cho phù hợp với từng nhu cầu sử dụng. Nẹp bằng đồng thau được sản xuất một cách kỹ lưỡng, tuân thủ theo quy trình nghiêm ngặt như sau:

  • Lên thiết kế bản vẽ: chuyên viên kỹ thuật sẽ cần phải lên mẫu nẹp sau đó tính toán chi tiết các kích thước.
  • Tạo khuôn: Kích thước khuôn được làm theo chuẩn kích thước bản vẽ. Vật liệu tạo khuôn cần phải rắn chắc ( thường sử dụng kim loại crom hoặc titan).
  • Sản xuất thô: Khuôn đạt chuẩn sẽ được tiến hành đưa vào sản xuất hàng loạt. Đồng nóng chảy được đưa vào khuôn, sau đó để nguội để tạo ra các nẹp đồng thô.
  • Công đoạn xử lý bề mặt: Sau khi được lấy ra từ khuôn, nẹp đồng mới có hình dáng thô, cần phải được mài giũa tỉ mỉ để đáp ứng các yếu tố về thẩm mỹ. Người ta dùng giấy nhám để dũa và làm bóng bề mặt, sau đó có thể phủ thêm các lớp bảo vệ để chống ăn mòn, hoen gỉ.
  • Kiểm tra và đóng gói: Sau khi thực hiện đầy đủ các bước trên, nẹp đồng thành phẩm được kiểm tra kỹ càng về chất lượng một lần nữa trước khi chuyển qua đóng gói và phân phối ra thị trường.

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

3. Đặc điểm của nẹp đồng

Nẹp đồng được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, sử dụng trong nhiều không gian khác nhau và mang lại thẩm mỹ tuyệt vời. Vậy nẹo đồng có đặc điểm nổi bật gì mà lại được ưa chuộng đến vậy?

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

  • Đồng là dạng kim loại cứng, khó gãy hay bẻ cong, thậm chí chịu nhiệt cao
  • Có yếu tố thẩm mỹ với độ bóng cao, màu vàng vô cùng sang trọng và hiện đại.
  • Được thiết kế với đa dạng kích thước và kiểu dáng khác nhau, đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng từ trang trinh các góc cạnh, bậc cầu thang,…
  • Làm từ 100% đồng thau nên sản phẩm ít bị oxy hóa và có thời gian sử dụng lâu dài. Đặc biệt phù hợp lắp đặt trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm như tại Việt Nam.

4. Công dụng của nẹp đồng 

  • Là phụ kiện nội thất giúp tăng tính thẩm mỹ cho cầu thang trong ngôi nhà, tạo được vẻ sang trọng và tinh tế.
  • Sử dụng làm nẹp biền trần nhà, viền cho các bức tường, viền cạnh bàn,.. Với màu đồng nổi bật và đẳng cấp, nẹp mang đến cho ngôi nhà của bạn những nét hiện đại và quý phái.
  • Bảo vệ cầu thang tránh khỏi tình trạng sứt mẻ qua thời gian dài sử dụng.
  • Chống trơn trượt khi sử dụng cầu thang, nhất là tại những cầu thang thoát hiểm, các khu vực hay bị nhiễm nước hoặc dầu mỡ.

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

5. Ứng dụng của nẹp đồng 

  • Sử dụng làm nẹp trang trí tường, vách ngăn, trần tạo viền..
  • Sử dụng trang trí chạy chỉ âm tường, vách ngăn hay trần nhà tạo điểm nhấn và sang trọng cho không gian nội, ngoại thất.
  • Sử dụng chạy chỉ ron đá hoa cương, gạch...
  • Sử dụng làm nẹp chống trơn, trượt cầu thang, được lắp đặt tại vị trí bề mặt cầu thang. Xem thêm: Khám phá sự phong phú của nẹp đồng trong trang trí nội thất

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

6. Ưu điểm nẹp đồng 

  • Nẹp dày dặn, chắc chắn, bền đẹp với thời gian.
  • Màu sắc nẹp sang trọng, đẳng cấp, quý phái. Luôn mang đến cho không gian sang trọng, chắc chắn, ứng dụng cho các hạng mục công trình, nội và ngoại thất.
  • Có độ cứng nhất định, không thể bẻ cong như các vật liệu khác
  • Có khả năng chịu lực, chịu nhiệt cao, không bị biến dạng khi gặp những va chạm mạ

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

7. Nhược điểm nẹp đồng

  • Màu sắc khá hạn chế: màu đồng mờ và màu đồng bóng.
  • Chủng loại khá ít, không đa dạng: nẹp T, nẹp V, nẹp L.
  • Giá thành cao so với các chất liệu nẹp khác
  • Sản phẩm không thể cách điện
  • Nẹp đồng dễ bị ô xít hóa khi gặp môi trường nhiệt độ cao, ẩm thấp

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

8. Lưu ý khi sử dụng loại nẹp đồng

Nhiều người băn khoăn cần lưu ý gì khi sử dụng các sản phẩm nẹp đồng trang trí? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

  • Nẹp đồng khá nặng (Cu=64), không có khả năng cách điện. Do vật khi lắp đặt cần tránh các nguồn điện và sử dụng hệ thống điện đi dây ngầm (bên trong tường) để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người, tránh các sự cố xảy ra.
  • Với màu sắc nguyên bản là màu vàng, nẹp đồng có khá ít màu sắc để bạn lựa chọn. Vì vậy bạn cần cân nhắc sử dụng sao cho phù hợp với không gian của mình.
  • Nẹp đồng có khả năng bị oxi hóa khi tác động với môi trường kiềm hoặc axit. Vì vậy, khi vệ sinh sản phẩm này, người dùng tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch.

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

9. Các dạng nẹp đồng hiện nay

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm nẹp đồng có rất nhiều chủng loại, kích thước và hình dáng đa dạng. Tuy nhiên, chúng được phân loại cụ thể làm 3 dòng nẹp như sau;

  • Nẹp kiểu chữ L: Loại nẹp này có mặt phẳng cắt theo hình chữ L, có nhiều kích thước giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng trên thị trường. Các nẹp đồng chữ L thường được sử dụng để lắp đặt trong các góc, cạnh tường hoặc các đồ nội thất để làm giảm độ sắc nhọn và mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

  • Nẹp kiểu chữ V: Có mặt cắt hình chữ V, Nẹp đồng chữ v này có cấu tạo khá đơn giản và thuận tiện. Giúp bảo vệ chống trơn trượt cho các mặt cầu thang, lắp đặt cho các góc, chạy chỉ trần nhà. Chúng khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay với ưu điểm bền bỉ và dễ dàng lắp đặt.

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

  • Nẹp kiểu chữ T: Có hình dáng khác với 2 loại còn lại, nẹp đồng chữ T thường được sử dụng trong các công trình có loại sàn, tường là đá, gạch, gỗ, nhựa,…. Chúng giúp che lấp các khe ở trong thi công và giúp tô điểm cho không gian.

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

Kết luận: Có thể thấy nẹp đồng trang trí là một sản phẩm tuyệt vời mang lại nhiều công dụng cũng như vẻ đẹp cho công trình. Tuy nhiên việc lựa chọn tìm mua nẹp đồng cũng là một vấn đề cần lưu ý đến.  Công ty Thời Đại Mới chúng tôi cam kết phân phối các sản phẩm nẹp đồng la, nẹp đồng thau, Nẹp inox,... Tại Thời Đại Mới, chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và nhiệt tình. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và thẩm mỹ.

Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị

Không chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp, Thời Đại Mới còn là một đối tác tin cậy và đồng hành cùng khách hàng trong quá trình trang trí và xây dựng. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sự hài lòng với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua nẹp trang trí, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline hoặc truy cập trang web của Thời Đại Mới để biết thêm thông tin chi tiết và khám phá bộ sưu tập đa dạng của chúng tôi.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.68/5
4.75 sao của 1506 đánh giá
Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị
Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị Nẹp đồng trang trí và những thông tin thú vị Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55