nepinoxgiare

Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ

Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ Link
1. Chọn sàn gỗ của bạn một cách cẩn thận Chi tiết
2. Làm quen với sàn gỗ của bạn Chi tiết
3. Chuẩn bị sàn phụ của bạn sẵn sàng để lắp đặt Chi tiết
4. Đọc hướng dẫn lắp sàn gỗ Chi tiết
5. Đảm bảo rằng bạn có thiết bị phù hợp Chi tiết
6. Lắp đặt sàn gỗ của bạn theo đúng hướng Chi tiết
7. Để lại một khoảng trống mở rộng Chi tiết
8. Lắp đặt sàn gỗ của bạn Chi tiết
9. Thêm bất kỳ điểm hoàn thiện nào cho sàn nhà Chi tiết
10. Làm sạch và chăm sóc sàn gỗ mới của bạn Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Khi bạn đang nghĩ về việc có một sàn gỗ mới, bạn có thể lo lắng về việc lắp đặt nó. Chúng tôi luôn khuyên bạn nên thuê thợ lắp sàn chuyên nghiệp cho công việc này, nhưng bạn có thể thấy các mẹo sau để lắp đặt sàn gỗ hữu ích.
 
 

1. Chọn sàn gỗ của bạn một cách cẩn thận

  • Có nhiều loại sàn gỗ cứng khác nhau vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng loại cho mình. Sàn gỗ cứng có nhiều kiểu vân khác nhau, loại gỗ, kích thước tấm ván và bề mặt hoàn thiện. Tất cả những điều này sẽ rất quan trọng đối với bạn vì bạn sẽ muốn sàn nhà hoàn toàn phù hợp với không gian của mình. Điều quan trọng là bạn cũng phải suy nghĩ xem bạn muốn gỗ cứng tự nhiên hay gỗ cứng đã qua chế tạo. Tùy thuộc vào cách bạn muốn đặt sàn có thể đưa ra quyết định này cho bạn. Nếu bạn muốn làm nổi sàn của mình trên một lớp lót thì bạn sẽ cần chọn một loại gỗ cứng đã qua xử lý. Đôi khi sàn phụ cũng sẽ quyết định loại hoặc độ dày của sàn. Ví dụ, nếu bạn có ván sàn, sàn gỗ của bạn phải dày ít nhất 18mm. 
  • Một điều nữa cần suy nghĩ khi lắp đặt sàn gỗ là “khu vực này bạn dùng để làm gì?” Một số loại gỗ thường thì cứng hơn những loại gỗ khác. Nếu bạn có một hành lang hoặc không gian sống bận rộn thì một thứ gì đó bền như gỗ sồi có thể phù hợp với bạn. Ngoài ra, đối với một căn phòng yên tĩnh hơn, bạn có thể chọn một loại gỗ tinh tế hơn, như gỗ đỏ.

Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ

2. Làm quen với sàn gỗ của bạn

Ngay sau khi sàn gỗ cứng của bạn được chuyển đến tài sản của bạn, điều quan trọng là phải để nó thích nghi đầy đủ. Thích nghi có nghĩa là cho phép sàn thích ứng với môi trường xung quanh mới. Gỗ cứng là một sản phẩm tự nhiên và chắc chắn sẽ giãn nở và co lại theo sự thay đổi của nhiệt và độ ẩm. Bằng cách để sàn gỗ cứng thích nghi với ngôi nhà của bạn, bạn đang giảm nguy cơ hư hỏng gỗ sau khi lắp đặt. Dưới đây là một số bước đơn giản để làm theo để đảm bảo bạn thích nghi với sàn nhà của mình đúng cách:
  • Đảm bảo rằng sàn của bạn được giao trong nhiều thời gian trước khi quá trình thi công bắt đầu.
  • Đặt sàn gỗ cứng, vẫn còn trong bao bì, trong phòng nơi nó sẽ được lắp đặt.
  • Phòng phải được làm khô hoàn toàn. Không nên để gỗ cứng trên sàn ẩm ướt hoặc khu vực có lớp nước trên tường.
  • Để sàn gỗ thích nghi ít nhất 7 ngày.
  • Để sàn gỗ đã qua chế tạo thích nghi trong ít nhất 72 giờ.

Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ

3. Chuẩn bị sàn phụ của bạn sẵn sàng để lắp đặt

  • Điều thực sự quan trọng là bạn phải chuẩn bị đúng cách sàn phụ của mình trước khi cài đặt. Nếu nó không được thực hiện một cách chính xác, nó có thể làm cho sàn nhà của bạn bị hư hỏng. Những điều quan trọng nhất cần kiểm tra là sàn phụ của bạn có bằng phẳng, sạch sẽ và khô ráo hay không
  • Nếu không, bạn sẽ cần phải lót sàn phụ của mình bằng ván ép (đối với sàn phụ bằng gỗ) hoặc sử dụng hợp chất tự san phẳng (đối với sàn phụ bê tông).
  • Kiểm tra Độ ẩm (MC) của sàn phụ của bạn bằng Máy đo độ ẩm. Sàn gỗ phải có 16% MC hoặc thấp hơn. Sàn bê tông phải dưới 6% MC. Nếu sàn phụ của bạn chưa đủ khô, bạn nên để nó thêm thời gian để khô tự nhiên.
  • Sàn phụ của bạn cần phải sạch sẽ. Loại bỏ bất kỳ hóa chất hoặc chất kết dính cũ nào có thể còn dính trên sàn phụ và sau đó quét sạch bụi bẩn.
  • Sẽ có nhiều thông tin chuyên sâu hơn về việc chuẩn bị sàn phụ của bạn trong hướng dẫn lát sàn gỗ cứng.

Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ

4. Đọc hướng dẫn lắp sàn gỗ

Bạn sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết với sàn gỗ cứng của bạn. Điều cực kỳ quan trọng là bạn phải đọc và hiểu chúng. Chúng bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần biết từ việc chuẩn bị phòng của bạn cho đến khi thực sự phù hợp với sàn nhà. 

5. Đảm bảo rằng bạn có thiết bị phù hợp

Có thiết bị phù hợp luôn được khuyến khích khi bắt đầu bất kỳ nhiệm vụ nào. Hãy suy nghĩ về những gì bạn, hoặc thợ lắp của bạn, có thể cần để giúp bạn lắp đặt sàn gỗ cứng của bạn. Nếu bạn đang làm nổi sàn của mình thì bạn có thể yêu cầu lớp lót. Nếu bạn lát sàn bằng lưỡi và rãnh thì rất có thể bạn sẽ cần keo cho các mối nối hoặc bạn có thể dùng nẹp nhôm sàn gỗ, nẹp đồng sàn gỗ, nẹp inox sàn gỗ,....
 
Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ

6. Lắp đặt sàn gỗ của bạn theo đúng hướng

Hướng bạn chọn để lát sàn gỗ của bạn là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Có thể đáng để suy nghĩ về cách bạn muốn căn phòng trông như thế nào. Hầu hết mọi người đặt chiều dài sàn của họ theo đường ánh sáng đến từ cửa sổ hoặc cửa ra vào. Điều này giúp làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của sàn nhà bạn khi ánh sáng chiếu vào đường vân. Bạn cũng có thể xem xét hình dạng và kích thước của căn phòng. Nếu bạn có một căn phòng nhỏ hơn, lắp đặt sàn gỗ dọc theo chiều dài có thể làm cho căn phòng trông lớn hơn. Một quy tắc mà bạn phải tuân theo, nếu bạn đang đóng đinh sàn vào các tấm ván sàn hiện có, là lắp ván sàn vuông góc với ván sàn. Điều này sẽ giúp tạo độ bền cho sàn và giữ cho mọi thứ ổn định.
 
Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ

7. Để lại một khoảng trống mở rộng

Khi bạn lắp bất kỳ loại sàn gỗ nào, bạn phải để lại khe hở giãn nở. Khoảng trống này nên chạy dọc khắp mép phòng, bao gồm cả ở cửa ra vào. Khoảng cách giãn nở cần ít nhất là 10mm. Lý do bạn cần làm điều này là để cho không gian sàn gỗ cứng của bạn mở rộng và co lại với những thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm. Nếu bạn không để lại khoảng cách giãn nở, ván sàn của bạn sẽ không có không gian để mở rộng và có thể dễ dàng bị hư hỏng. Hãy đọc phần sau để biết thêm thông tin: Khoảng cách mở rộng là gì?
Không cần phải lo lắng về khoảng cách giãn nở sẽ trông như thế nào sau khi sàn của bạn đã được lắp vào. Nó sẽ được bao phủ bởi các phụ kiện sàn như cườm, ốp chân tường và dải cửa và nẹp sàn.
 
Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ

8. Lắp đặt sàn gỗ của bạn

Việc lắp đặt sàn gỗ phụ thuộc vào một số yếu tố: loại sàn bạn đã chọn và loại sàn phụ bạn có. Có nhiều lựa chọn khác nhau từ nổi trên lớp lót, dán xuống, đóng đinh bí mật hoặc vặn vít bí mật. Chỉ cần đảm bảo rằng phương pháp lắp đặt của bạn phù hợp với ngôi nhà của bạn và loại sàn cụ thể mà bạn đã mua.

9. Thêm bất kỳ điểm hoàn thiện nào cho sàn nhà

Khi bạn đã hoàn thành việc lắp đặt sàn gỗ, chắc chắn bạn sẽ cần một số phụ kiện lát sàn để thêm phần hoàn thiện cho căn phòng. Như đã đề cập, bạn sẽ có những khoảng trống mở rộng xung quanh mép phòng của mình. Chúng có thể dễ dàng được phủ lên với một loạt các phụ kiện sàn như: ván ốp chân tường, hạt (vòng quý), thanh cửa, đường dốc và nẹp sàn gỗ. Việc thêm phụ kiện sẽ làm cho sàn trở nên sang trọng và đặc sắc hơn cho ngôi nhà bạn.
 
Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ

10. Làm sạch và chăm sóc sàn gỗ mới của bạn

Làm sạch và chăm sóc sàn gỗ cứng mới của bạn là điều mà bạn sẽ muốn làm để giữ cho nó trông đẹp nhất. Vệ sinh bất kỳ loại sàn gỗ nào cũng đơn giản. Bắt đầu bằng cách quét (hàng ngày). Những thao tác này sẽ  giúp loại bỏ mọi bụi bẩn. Sau đó, ít nhất một lần một tuần bạn nên lau sàn bằng bình xịt và cây lau sàn gỗ. Điều này sẽ giúp sàn nhà của bạn trông sáng bóng và mới. Bạn cũng có thể thực hiện một vài bước nhỏ để tránh làm hỏng sàn mới của mình. Hãy nhớ bỏ giày dép ngoài trời trước khi đi bộ trên sàn nhà của bạn. Lau sạch vết bẩn tràn trên sàn nhà của bạn ngay lập tức. Cũng nên áp dụng các tấm lót bảo vệ bằng nỉ ở dưới cùng của đồ nội thất hoặc các vật dụng nặng. 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.72/5
4.75 sao của 2300 đánh giá
Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ
Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ Mười mẹo hàng đầu để lắp đặt sàn gỗ Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55