nepinoxgiare

Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm

Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm Link
Nẹp thảm là gì? Chi tiết
Ưu điểm của nẹp thảm trong trang trí nội thất Chi tiết
Ứng dụng của nẹp thảm với các thảm trải Chi tiết
Phân loại nẹp thảm Chi tiết
Một số mẹo cho việc lựa chọn nẹp thảm Chi tiết
Tại sao nên dùng nẹp thảm Chi tiết
Cách bước thi công nẹp thảm Chi tiết
Lưu ý khi sử dụng nẹp thảm Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nẹp thảm trải sàn ngày nay đã không còn quá xa lạ đối với các tín đồ nội thất, được sử dụng chủ yếu trong các quá trình trang trí thảm. Thông thường được áp dụng tại các vị trí kết thúc thảm hoặc vị trí mối nối thảm với sàn gỗ, sàn gạch hay một số loại sàn khác.

Nẹp thảm là gì?

Nẹp thảm là vật liệu được ứng dụng trong các lĩnh vực trang trí và bảo vệ cho mép thảm đối với các vị trí kết thúc hoặc góc nối, nhằm có thể đảm bảo được độ bền cao hơn cho thảm cũng như duy trì được tuổi thọ sử dụng của thảm lâu hơn. Như chúng ta đã biết hiện nay thảm trải sàn được sử dụng khá phổ biến để trang trí nội thất trong các công trình hiện đại. Tuy nhiên các vị trí mép thểm thường hay bị cong, rách hoặc xước và hư hỏng theo thời gian. Chính vì vậy, nẹp thảm như trở thành một lựa chọn hữu ích trong việc bảo vệ các phần của mép thảm, hạn chế những hư hỏng hay sự cố không muốn xảy ra với thảm trong quá trình sử dụng.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm
Ngoài ra nẹp thảm còn được biết đến với nhiều loại khác nhau thông qua chất liệu như nhôm, nhựa, inox. Với chất liệu nhôm có độ bền cao, màu sắc đa dạng, giá thành hợp lý là lựa chọ hàng đầu của người tiêu dùng hiện nay.

Ưu điểm của nẹp thảm trong trang trí nội thất

  • Với mục đích tiếp cận rộng rãi đến mọi khách hàng, nẹp thảm được sản xuất với nhiều loại kích thước, mẫu mã cũng như màu sắc đa dạng giúp lựa chọn của khách hàng trở nên phong phú hơn. Với sự đa dạng về màu sắc mà nẹp thảm mang lại sẽ có nhiều gợi ý cho bạn cách phối màu nội thất cùng nẹp trang trí kim loại để tạo nên một căn phòng sang trọng và thẩm mỹ.
  • Dễ kết hợp với nhiều loại thảm trang trí khi có đa dạng các mẫu mà và màu sắc, ngoài ra còn có thể che đi một số khuyết điểm có trên mép thảm..
  • Dễ dàng vận chuyển, lưu trữ và điều chỉnh tạo điều kiện thúc đẩy các quá trình thi công được thực hiện nhanh chóng hơn.
  • Các quy trình sản xuất được đánh giá nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn xây dựng cao. Mang lại cho khách hàng các loại nẹp thảm với chất liệu cao cấp, màu sắc bền bỉ và không bị oxy hóa theo thời gian.
  • Giá thành phù hợp với tiêu chí của khách hàng nhưng đảm bảo mang lại sự hiệu quả cũng như độ bền lâu dài theo thời gian cho thảm trải sàn được trang trí trong khu vực nhất định.
  • Một số vấn đề khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện trên thảm trải như bo các mép thảm được xử lý dễ dàng hay việc cố định thảm được thực hiện chắn chắn không gặp phải tình trạng không ngay ngắn và rách mép thảm.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm

Ứng dụng của nẹp thảm với các thảm trải

  • Thường được sử dụng ở một số vị trí như điểm kết thúc của thảm, tham giao với gỗ, điểm giao giữa 2 loại thảm khác nhau, tham giao với tường thảm giao với gạch….
  • Ngoài ra cũng thường được sử dụng phục vụ cho một số công trình nội thất trong căn nhà, chẳng hạn như cửa phòng, khu vực giao giữa phòng khách – thềm cửa, điểm nối giữa các khu vực  phòng sinh hoạt – bếp…
  • Khu vực điểm kết thúc thảm sàn tại các cửa hàng, phòng trưng bày hoặc các bảo tàng.
  • Được sử dụng phổ biến và phù hợp với mọi loại kiến trúc khác nhau như nhà ở, chung cư, bảo tàng, hội trường và một số khu vực khác.
  • Tạo điểm ngăn cách nổi bật trong không gian văn phòng làm việc như lễ tân, phòng họp, văn phòng.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm

Phân loại nẹp thảm

Nẹp khu vực góc thảm

Trên thị thường hiện nay, loại nẹp góc thảm này còn được cho là một khía cạnh của loại nẹp kết thúc thảm. Tuy nhiên chủ yếu chỉ được ứng dụng cho các vấn đề xử lý che khe hở tiếp giáp giữa mép thảm trải và mép sàn có các loại chất liệu khác nhau, ngoài ra loại nép thảm này thường có điểm chênh cốt cao hơn hoặc tương đối ngang bằng với các loại thảm.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm
Nhờ vào điểm này, phần nào cũng tạo nên điểm nhấn trong quá trình trang trí cho thảm tại một khu vực trong nơi trưng bày, đồng thời với sự tinh tế này cũng bảo vệ được độ an toàn cho người sử dụng tránh tình trạng va phải khi di chuyển.

Nẹp tại vị trí kết thúc thảm

Nẹp kết thúc thảm hay còn được gọi với một số tên gọi khác như nẹp chặn thảm, nẹp giữ thảm, thông thường được sử dụng để bo mép thảm tại các vị trí kết thúc của tấm thảm giúp nó được căng thẳng, cố định thảm trên bề mặt sản kiên cố hơn và đồng thời bảo vệ thảm không bị xướt hay xô lệnh, rách hỏng trong quá trình sử dụng.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm

Nẹp tại các điểm nối của thảm

Nẹp nối thảm cũng là một phương pháp nẹp giữ thảm với thiết kế hai cánh nẹp được sử dùng cho mục đích ghép nối hai mép thảm thường được ứng dụng vào các điểm giao giữa hai loại thảm khác nhau, đồng thời việc nẹp thảm này còn có tác dụng bảo vệ cả hai mép thảm không bị lệch nhau trong quá trình vận chuyển qua lại.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm

Một số mẹo cho việc lựa chọn nẹp thảm

Để có được một nẹp thảm vừa có thể hài hòa bề mặt thảm trải và khu vực mà bạn cần trang trí trước tiên hãy dựa vào màu sắc của thảm trải sàn, từ đó hãy chuyển sang lựa chọn màu nẹp sao cho phù hợp với thảm trải. Ngoài ra vẫn có thể lựa chọn màu nẹp theo phong cách đồng màu hoặc đối lập nhằm tăng tính bổ trợ và nét thẩm mỹ cho kiến trúc mà bạn đã lựa chọn.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm
Mặt khác cũng nên cân nhắc vào các tác dụng và mục đích sử dụng thảm trải tại khu vực cần bố trí mà lựa chọn nẹp thảm sao cho phù hợp với vị trí và thiết kế của nội thất tại khu vực đó.

Tại sao nên dùng nẹp thảm

  • Đối với việc sử dụng nẹp thảm được đánh giá là một trong các giải pháp giữ mẹp thảm không bị dịch chuyển, hư hỏng hay rách xước hiệu quả nhất, nó còn có thể giúp thảm được cố định chắc chắn hơn trong quá trình sử dụng.
  • Chất liệu cấu thành nên sản phẩm thường được cấu tạo từ những chất liệu có độ bền cao, không bị trầy xước hay oxy hóa theo thời gian sử dụng lâu dài.
  • Nẹp thảm trang trí được sản xuất với nhiều màu sắc khác nhau từ cổ đển đến hiện đại, giúp cho khách hàng có được một sự lựa chọn phong phú hơn. Với sự đa dạng mà nẹp thảm cung cấp, tạo tính phù hợp cho bất kể loại kiến trúc nào từ phong cách cổ điển đến hiện đại với những gam màu như vàng bóng, vàng mờ, inoox bóng ….
  • Nếu thảm của bạn đang gặp phải một số tình trạng lỗi do thi công, cần che khuyết điểm hay những khe hở thiếu yếu tố thẩm mỹ tại vị trí tiếp giáp giữa thảm và các vật liệu khác thì việc sử dụng thảm nẹp chính là một lựa chọn hoàn toàn thích hợp cho những vấn đề đó.
  • Sản phẩm đem lại để thẩm mỹ cao cho khu vực trang trí, cung cấp với giá thành phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và đồng thời dễ dàng sử dụng cũng như tiến hành các quá trình thực hiện nẹp đối với thảm.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm

Cách bước thi công nẹp thảm

Bước 1: Sau khi đã lựa chọn được mẫu nẹp ưng ý, hãy đưa chúng vào vị trí cần nẹp sau đó tiến hành định vị và đánh dấu chính xác tại vị trí đã chọn sử dụng nẹp thảm. Khi đã xác định được vị trí thì chỉ cần cắt nẹp theo vị trí đã được xác định sẵn trước đó.
Bước 2: Hoàn thành việc cắt gọt các nẹp thảm ở bước trên, tiến hành ghim cố định nẹp xuống mặt sàn tại khu vực cần nẹp, thông qua phương pháp bắt vít qua các lỗ vít trên đường thẳng của cánh nẹp.
Bước 3: Ở bước này chỉ cần giữ nguyên vị trí cố định như ban đầu, sau đó nhé mép thảm xuống khe nẹp và bắt đầu ghim cố định chúng vào thanh nẹp bằng các răng được cung cấp sẵn trước đó có trên các cánh nẹp.
Bước 4: Ngay sau khi đã cố định được nẹp và thảm, dùng búa tác động trực tiếp đến mũi nẹp, từ đó sẽ giúp tạo độ chênh cố giữa hai mặt sàn chênh nhau về mặt độ cao và cũng giúp cố định nẹp vào thảm một cách chắn chắc hơn.
Đối với bước cuối cùng này, bạn cần phải lưu ý một điều quan trọng hơn hết chính là nên dùng búa cao sự hoặc dùng một mảnh thảm có độ dày nhất định che chắn tại vị trí của mũi nẹp để trong quá trình tác động trực tiếp lên mũi nẹp tránh tình trạng để lại các vết xước, biến dạng và hư tổn đến bề mặt nẹp làm maast đi tính thẩm mỹ cho thảm trải.
Bước 5: Sau khi đảm bảo hoàn thành các công đoạn trên, hãy vệ sinh sạch sẽ khu vực mà bạn đã tiến hành thực hiệc và tiếp đến là lau sạch bề mặt nẹp bằng khăn mềm để có thể đem lại bề mặt sạch đẹp cho khu vực cần trang trí.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm

Lưu ý khi sử dụng nẹp thảm

  • Trong quá trình thực hiện các khâu lắp đặt không được phá hủy lớp nilon bảo vệ trên bề mặt bên ngoài của sản phẩm, đồng thời tránh cho các bụi bẩn dính vào mặt dán của sản phẩm.
  • Nếu phát hiện lớp màng bảo vệ phần mặt dán có bộ phận nào đó bị bụi bẩn bám vào phải nhanh chóng sử dụng khăn ướt sạch và vệ sinh tại nơi chứa bụi bẩn.
  • Tuyệt đối không được dùng các vật sắc nhọn chẳng hạn như dao, kéo cạo các vết bẩn trên bề mặt nẹp vì điều đó có thể khiến nẹp dễ bị xước và han gỉ.
  • Khi tiến hành vệ sinh bề mặt của sản phẩm không được sử dụng các loại dung dịch nước tẩy rửa có chứa nồng độ axit cao, bởi chúng có tính ăn mòn, dễ dẫn đến tình trạng bong tróc và phai màu.
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm
Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một nẹp nhôm V10 cho những công trức kiến trúc cần trang trí của mình, đừng ngần ngại mà hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được nhận những sự hỗ trợ cũng như sự tư vấn tận tình đến từ đội ngũ nhân viên. Nhằm đáp ứng được mọi nhu cầu trang trí của khách hàng mà NỘI THẤT THỜI ĐẠI MỚI đã cho ra đời nhiều loại hình dịch vụ về nẹp, trong đó có nẹp nhôm trang trí đã không ngừng phát triển để tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra chúng tôi không chỉ sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực này, mà còn sở hữu những trang thiết bị hiện đại vượt bật nhằm cung cấp được nhiều sản phẩm  với chất lượng cao đến với khách hàng. Với phương châm lợi ích của khách hàng là trên hết chúng tôi luôn mong muốn đem đến những trải nghiệm vượt bật và những dịch vụ tốt nhất đến tất cả khách hàng.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.87/5
4.95 sao của 1260 đánh giá
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm
Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm Một số vấn đề cơ bản về nẹp thảm Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55