nepinoxgiare

Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại

Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại Link
Phong cách thiết kế hiện đại là gì?  Chi tiết
Phong cách  nội thất hiện đại ra đời khi nào?   Chi tiết
 Điểm nổi bật của phong cách  nội thất hiện đại  Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Phong cách  nội thất hiện đại thể hiện  gu thẩm mỹ và “cái tôi” của gia chủ. Trong thẩm mỹ ngày nay, việc sử dụng những họa tiết tẻ nhạt đã trở nên lỗi thời, ưa chuộng sự tối giản, tinh tế, nhẹ nhàng. Do đó, đồ nội thất được sử dụng trong phong cách này được đặt tự do theo bất kỳ hướng nào và tuân theo tất cả các quy tắc. Màu sắc thường được sử dụng là những tông màu trung tính, chú trọng đến việc tận dụng ánh sáng trong không gian. 
 

Phong cách thiết kế hiện đại là gì? 

Phong cách thiết kế hiện đại là phong cách thiết kế bao gồm bảng màu đơn sắc, đường nét đơn giản, tối giản, sử dụng vật liệu tự nhiên và ánh sáng tự nhiên. Đặc biệt, nó đề cập  đến  phong trào thẩm mỹ lịch sử diễn ra từ đầu đến giữa thế kỷ 20. Do đó, các vật liệu như kính, bê tông và thép được ưa chuộng hơn, loại bỏ  kiến ​​trúc cổ điển. Đồ nội thất và đồ trang trí theo phong cách thiết kế hiện đại thường sử dụng  vật liệu tự nhiên, tông màu trung tính hoặc đất, loại bỏ những chi tiết không mong muốn. Nhiều màu sắc có thể được nhìn thấy  trong phong cách hiện đại, nhưng phong cách hiện đại là màu đơn sắc. 
 
Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại

Phong cách  nội thất hiện đại ra đời khi nào?  

  • Phong cách thiết kế hiện đại có niên đại từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20 được phân loại theo tư duy trừu tượng khác với chủ nghĩa hiện thực ban đầu, chủ nghĩa lãng mạn và tín ngưỡng thời Phục hưng. Đặc biệt, chủ nghĩa hiện đại của nghệ thuật và kiến ​​trúc rất phổ biến trong những năm 1940 và 1980. 
  • Năm 1851, công trình này đánh dấu bước ngoặt của phong cách thiết kế nội thất hiện đại của kiến ​​trúc sư Joseph Paxton, “Cung điện pha lê” ở Hyde Park, London, Anh. 
  • Đến năm 1919, một nhóm kiến ​​trúc sư tại Trường Bauhaus ở  Đức đã cải tiến việc sử dụng và lựa chọn đồ nội thất theo phong cách thiết kế hiện đại với các yếu tố như chức năng, nhấn mạnh vào kết cấu đơn giản và sạch sẽ. Những yếu tố này giúp giữ cho không gian sống tối giản và tạo sự bình tĩnh cho người cư ngụ. Kể từ đó, phong cách kiến ​​trúc này đã phát triển đáng kể từ giữa  thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. 

Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại

 Điểm nổi bật của phong cách  nội thất hiện đại 

1. Màu trung tính 

  • Trong phong cách thiết kế hiện đại, nội thất  chủ yếu được lựa chọn những gam màu trung tính như  nâu,  be, trắng và đen  làm tông  chủ đạo của căn phòng. Màu sắc nội thất nói riêng được chú trọng hơn, trong đó chú trọng nhấn mạnh đến hình khối, đường nét của đồ đạc trong  nhà. 
  • Ngoài ra, bạn  có thể  thêm các hệ màu khác như đỏ, vàng, cam làm điểm nhấn để tránh sự nhàm chán. Tuy nhiên, để đạt được tổng thể thống nhất, bạn cần chọn tông màu chủ đạo của ngôi nhà. 

Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại

2. Chất liệu nội thất với phong cách thiết kế hiện đại 

Kính, crom, gỗ tự nhiên và bê tông là những vật liệu phổ biến được  sử dụng trong phong cách thiết kế hiện đại. Nội thất được làm bằng công nghệ hiện đại cũng được lựa chọn để mang đến sự sang trọng và chất lượng cho không gian sống.  Hầu hết  nội thất  phong cách hiện đại đều  tối giản về đường nét, không có quá nhiều hoa văn rườm rà và màu sắc cuốn hút. Việc đặt các thiết bị này cần có sự tính toán kỹ lưỡng để đạt được sự khoa học tối đa. 
 
Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại

3. Chia sẻ và tạo không gian trống 

Sự tự do là  đặc trưng của  phong cách  nội thất hiện đại. Nếu bạn nhìn vào nó, thật khó để phân biệt đâu là sự phân chia rõ ràng và không phô trương, nhưng thay vào đó bạn có thể thấy rằng các yếu tố được sắp xếp một cách tự do không đối xứng. Đặc biệt, các kiến ​​trúc sư thường kết hợp các phòng để tạo thành một không gian chung, thường là phòng khách và phòng bếp. Sự kết hợp này rất phù hợp với những căn phòng có diện tích hạn chế và tạo cảm giác rộng mở, tự do. 
 
Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại

4. Tập trung vào ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng tự nhiên  là yếu tố quan trọng hàng đầu trong thiết kế nội thất  hiện đại. Với ánh sáng tự nhiên, bạn có thể làm cho đồ nội thất của mình trông hiện đại và nổi bật. Để lấy  ánh sáng tự nhiên, các ngôi nhà thường trang bị cửa sổ lớn kết hợp với rèm  trang trí. Ngoài ra, sự kết hợp giữa ánh sáng rộng và cây xanh thu nhỏ càng làm cho ngôi nhà trở nên nổi bật hơn.

5. Chúng tôi không đặc biệt về sự đơn giản và kết cấu 

Như đã nói ở trên, không có phong cách hiện đại  đến sự đơn giản, không rườm rà về họa tiết. Vì vậy, các kiến ​​trúc sư trang trí  nội thất với rất ít họa tiết cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà. 
 
Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại

6. Các yếu tố sáng tạo quan trọng 

Đây là một yếu tố quan trọng của thiết kế hiện đại. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo về màu sắc, chất liệu và cách bài trí đồ đạc để đảm bảo  hài hòa với phong cách hiện đại mà bạn  lựa chọn. 

7. Sử dụng nẹp trang trí trong nội thất hiện đại 

Trong số rất nhiều loại vật liệu khác thường được sử dụng để làm nẹp trang trí thì nẹp nhôm, nẹp đồng, nẹp inox trang trí  được nhiều người đặc biệt ưa chuộng  bởi những đặc tính của nhôm mang lại những ưu điểm cả về công năng sử dụng và hiệu quả kinh tế mà hiếm có. 
 
Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại
  • Nẹp trang trí bằng nhôm có giá rẻ nhất, vì vậy việc mua và sử dụng dây treo bằng nhôm trang trí có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Đây là yếu tố  bạn cần chú ý khi muốn mua nẹp trang trí giá rẻ. 
  • Nói đến mẫu mã, hệ thống nẹp nhôm trang trí giá rẻ được thiết kế theo nhiều kiểu dáng, màu sắc và kích thước mang đến nhiều sự lựa chọn. Cũng như có rất nhiều cách tạo kiểu và trang trí cho không gian  ngôi nhà của bạn, từ những ngôi nhà cổ điển  đến trẻ trung và hiện đại,  sự ra đời của  nẹp nhôm giá rẻ phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về tính đa dụng và linh hoạt. Hãy chủ động với sự lựa chọn và thiết kế này. 

Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại

  • Nẹp trang trí đa dạng màu sắc: Vàng sáng bóng, Vàng mờ, Thép không gỉ, Rượu sâm banh mờ, Màu sâm panh sáng bóng và Màu nhôm. 
  • Nẹp nhôm trang trí không tốn kém được làm từ hợp kim nhôm, dễ gia công, được anod hóa, rất bền và chắc chắn nên được sử dụng linh hoạt trong các công trình xây dựng. Móc khóa nhôm trang trí có thể dễ dàng thích nghi với nhiều điều kiện và môi trường làm việc khác nhau nên được  nhiều người yêu thích.  
  • Một yếu tố khác cần xem xét khi mua nẹp nhôm trang trí giá rẻ là nó cực kỳ nhẹ và dễ tháo lắp, vận chuyển và cất giữ. Tuyệt đối an toàn và dễ lau chùi vì dễ dàng lắp ráp, dán keo và bắt vít. 

Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại

Trên đây là những thông tin chi tiết về phong cách thiết kế nội thất đương đại mà Thời Đại Mới muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn muốn làm đẹp cho ngôi nhà của mình theo phong cách như vậy, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.81/5
4.85 sao của 2660 đánh giá
Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại
Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại Mẹo thiết kế nội thất theo xu hướng phong cách nội thất hiện đại Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55