nepinoxgiare

Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường Link
Trước khi đặt gạch của bạn Chi tiết
Chuẩn bị ốp tường Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Ý nghĩ về việc tự lát gạch cho các bức tường của bạn có thể là một viễn cảnh khó khăn, nhưng với sự chuẩn bị phù hợp và sử dụng các công cụ phù hợp, nó sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ. Nếu bạn hơi nản lòng với việc ốp tường thì đừng làm như chúng tôi đã tạo ra hướng dẫn hữu ích này bao gồm tất cả những gì cần biết về ốp tường! 
 

Trước khi đặt gạch của bạn

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bề mặt bạn sẽ làm việc phải sạch, khô và phẳng. Nếu bạn đang lát gạch trên giấy dán tường, hãy gỡ lớp giấy dán để nó trở lại lớp thạch cao và lấp đầy bất kỳ lỗ hổng hoặc vết nứt nào. Kiểm tra lớp trán mới đã khô trước khi bạn bắt đầu, lưu ý rằng có thể mất ít nhất hai tháng để sơn đúng cách và sử dụng sơn lót để phủ lên bất kỳ bề mặt xốp nào.
 
Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

Chuẩn bị ốp tường

Bạn cần bao nhiêu gạch?

  • Bước đầu tiên là tính xem bạn cần bao nhiêu viên gạch ốp tường, và để làm được điều đó, bạn phải tính toán diện tích không gian bạn sẽ ốp. Đo chiều cao và chiều rộng của không gian sau đó nhân các số liệu.
  • Đảm bảo tính theo diện tích của bất kỳ cửa ra vào, cửa sổ hoặc tủ nào và trừ tổng diện tích này. Để tránh nhầm lẫn, đôi khi có thể tạo ra một bản phác thảo nhanh với tất cả các kích thước được viết ra.
  • Khi bạn đã chắc chắn về các phép toán, bạn có thể tiếp tục và mua các ô của mình. Hầu hết các gói gạch men bao gồm một mét vuông, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên có thêm khoảng 5-10% để đề phòng.

Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

Gạch ốp tường

Bạn nên bắt đầu lát lưới của bạn ở giữa bức tường, vì sẽ dễ dàng hơn để đảm bảo mô hình của bạn đối xứng. Nó cũng có nghĩa là bất kỳ nửa gạch nào bạn cần đều có thể ở cuối mỗi hàng và sẽ có kích thước phù hợp. Mặc dù nó hấp dẫn để bắt đầu ở góc, nó có thể để lại cho bạn những hàng lộn xộn và kết thúc lộn xộn vào thời điểm bạn hoàn thành.

Tạo thiết kế của bạn

  • Như chúng tôi đã đề cập trước đó, hãy thiết lập các hàng dọc của bạn từ giữa không gian của bạn. Bạn có thể tìm thấy điều này đơn giản bằng cách đo chiều cao và chiều rộng và đánh dấu phần giữa bằng bút chì.

Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

  • Que đo là một cách thông minh để giúp bạn xác định kích thước hàng và gạch cuối của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một miếng gỗ 50mm x 25mm, với chiều dài khoảng 1,8m tùy thuộc vào kích thước bức tường của bạn.
  • Đặt một hàng gạch có khoảng trống giữa chúng, sau đó xếp cạnh dẹt với cạnh của viên gạch đầu tiên của bạn. Đánh dấu từng viên gạch và khoảng trống trên thanh bằng bút chì và đánh số chúng. Bằng cách này, thật dễ dàng để xem bạn cần bao nhiêu trong mỗi hàng.

Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

Tạo hàng ngang

Khi bạn đã thiết lập các hàng dọc của mình, đã đến lúc cho các hàng ngang. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các thanh gạt bằng gỗ được gắn chặt vào tường như một hướng dẫn, vì chúng cũng sẽ giúp ngăn ngừa trơn trượt trong khi chất kết dính đang đông kết.

Ốp lát một phần tường

Nếu bạn chỉ lát một phần tường, một hàng ngang trên cùng đầy toàn bộ gạch sẽ tạo ra một lớp hoàn thiện sạch sẽ hơn nhiều, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng bạn thực sự đáng đầu tư một chút thời gian để làm đúng.
 
Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

Bước 1

Dùng que đo để xác định vị trí của hàng ngang thấp nhất, sau đó đánh dấu vị trí của hàng trên cùng trên tường:

Bước 2

Lấp đầy khoảng trống giữa hàng dưới cùng của bạn và chân tường / sàn bằng gạch đã cắt. Hãy nhớ rằng bạn không muốn chúng quá nhỏ, vì vậy hãy di chuyển hàng trên cùng của bạn nếu chúng nhỏ hơn một nửa ô.
 
Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

Bước 3

  • Nếu bạn không thích ý tưởng cắt gạch và muốn tránh nó, hãy kiểm tra xem chân tường / tường có đều không. Sử dụng một cây gậy dài, thẳng, thăng bằng cấp độ tinh linh, để tìm ra điểm thấp nhất. Nếu nó thẳng, bạn có thể sử dụng nó để căn chỉnh các ô của mình. Nếu không, đã đến lúc cắt những viên gạch đó!
  • Cố định toàn bộ gạch vào tường
  • Điều thực sự quan trọng là bắt đầu đặt các ô lát sân của bạn để các mặt đồng đều. Nếu bất kỳ chỗ nào không đều, hãy loại bỏ chúng và thêm hoặc bớt chất kết dính để tất cả đều phẳng.

Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

  • Các loại gạch có cạnh tráng men vát cạnh hoặc bo tròn thường có nghĩa là bạn sẽ không cần trang trí góc. Lát bức tường đầu tiên lên đến mép không gian của bạn, sau đó làm tương tự cho phần còn lại, để các góc chồng lên nhau. Hãy chắc chắn để lại một khoảng trống để chà ron.

Lát các góc bên trong

Bước 1

Cách đơn giản nhất để đo lường để cắt là sử dụng toàn bộ cuối cùng trong hàng - giữ một viên gạch trên đó, đặt viên khác vào tường, sau đó đánh dấu chúng chồng lên nhau bằng bút dạ. Nếu không, chỉ cần thực hiện các phép đo riêng biệt ở trên cùng và dưới cùng của không gian và cắt ô vuông để vừa.
 
Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

Bước 2

Kiểm tra miếng gạch đã cắt vừa khít với khe hở và điều chỉnh bằng giũa gạch nếu cần. Nếu bạn định lát bức tường tiếp theo, bạn không cần phải hoàn toàn chính xác ở đây, nhưng hãy nhớ để lại đủ chỗ trong góc cho vữa nếu bạn chỉ lát một

Bước 3

Bôi keo vào mặt sau của viên gạch đã cắt bằng cách sử dụng đầu hẹp của bay có khía. Đặt nó vào vị trí sao cho nó bằng phẳng, nhấn để cố định nó và sử dụng các miếng đệm khớp để giữ các khoảng trống nếu cần.
 
Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường

Bước 4

  • Khi bạn đã hoàn thành bức tường đầu tiên của mình, hãy lặp lại quy trình cho bức tường tiếp theo. Luôn cố gắng để mối nối được trát vữa gọn gàng nhất có thể ở nơi hai bức tường gặp nhau. Đây có thể là sự khác biệt giữa nó trông có vẻ tồi tàn và một công việc được hoàn thành tốt:
  • Lát gạch góc ngoài
  • Để hoàn thiện các góc bên ngoài của bạn một cách gọn gàng, việc cắt góc là điều bắt buộc. Nó có nhiều màu sắc và chất liệu (nhôm anodised là phổ biến) và kích cỡ, đồng thời giúp bảo vệ các cạnh của bạn khỏi va đập và vụn.

Gợi ý trang trí tường

Nếu muốn cho bức tường bạn trở nên đặc sắc hơn thì bạn có thể dùng gạch hoa văn hoặc dùng nẹp tường để trang trí.
 
Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường
 
Nẹp trang trí mang lại cho bức tường nhà bạn những đường nét sang trọng mà không bao giờ lỗi thời. Nẹp trang trí được làm từ các vật liệu cũng như các hình dạng khác nhau: nẹp nhôm chữ T, nẹp nhôm chữ L, nẹp inox chữ V, nẹp inox chữ U, nẹp đồng trang trí, nẹp đồng chữ F,...
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.62/5
4.65 sao của 2072 đánh giá
Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường
Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường Làm thế nào để lát một bức tường: Hướng dẫn đầy đủ để lát tường Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55