nepinoxgiare

Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất

Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất Link
1. Tổng quan về nẹp đồng trang trí nội thất Chi tiết
2. Các loại sản phẩm nẹp đồng trang trí Chi tiết
3. Ứng dụng nẹp đồng trong trang trí nội thất Chi tiết
4. Quy trình thi công lắp đặt nẹp đồng Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Nẹp đồng trang trí được sử dụng trong các công trình ngoại thất và nội thất. Với kết cấu hình dáng đơn giản nhưng có tính thẩm mỹ cao, mang lại vẻ sang trọng cho công trình. Nẹp đồng trang trí có tuổi thọ rất cao và ổn định nên được sử dụng nhiều hơn so với các loại nẹp khác. Hãy cùng Thời Đại Mới tìm hiểu rõ hơn về nẹp đồng qua bài viết này nhé.

1. Tổng quan về nẹp đồng trang trí nội thất

Nẹp đồng trang trí là thành phần được sử dụng rất nhiều trong thiết kế kiến trúc, trong những lĩnh vực như sàn gỗ, bậc tam cấp, trang trí. Nẹp đồng thau được sản xuất từ đồng thau nguyên chất nên giá thành rất cao khi so sánh với các chất liệu khác.

1.1. Ưu điểm của nẹp đồng

Trọng lượng nhẹ, luôn mang lại cho bề mặt vẻ ngoài lấp lánh và mới mẻ.
Độ bóng cao, cứng, tuổi thọ cao, không bị xỉn màu
Sang trọng, thường được sử dụng trong các căn hộ cao cấp, thể hiện đẳng cấp cho tổng thể sàn nhà.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất

1.2. Nhược điểm của nẹp đồng

Giá thành cao, dễ bị xỉn màu hoặc oxi hóa trong điều kiện tác động của kiềm, axit. Để bảo quản nẹp tốt bạn có thể đánh bóng nẹp bằng hóa chất chuyên dụng.
Vì được làm bằng đồng thau nguyên chất nên nẹp khá hạn chế về màu sắc. Màu nẹp thường có màu đồng mờ và màu đồng bóng.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất
Đồng nguyên chất vẫn mềm hơn các hợp kim nên việc tháo lắp dễ để lại các khuyết điểm, gãy hoặc uốn cong. Chúng ta có thể uốn nắn lại nhưng về mặt thẩm mỹ ít nhiều bị ảnh hưởng.

2. Các loại sản phẩm nẹp đồng trang trí

Nẹp đồng chữ F còn gọi là nẹp kết thúc được sử dụng ở vị trí kết thúc sàn gỗ, tại vị trí điểm kết thúc của sàn nhà không có chân tường hoặc nhiều nhà có nền lát gạch men, không tiện đóng phào nên bo nẹp xung quanh điểm kết thúc là một sự lựa chọn hợp lý.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất
Nẹp đồng chữ T: Được sử dụng tại vị trí nối tiếp của 2 mặt sàn gỗ hoặc giữa sàn gỗ với sàn gạch giúp nền nhà trông thẩm mỹ, đẹp hơn.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất
Ngoài ra, dòng nẹp này còn được sử dụng trong trang trí ngoại thất và nội thất, ốp cạnh đá quý, làm chỉ bậc cầu thang,...
Bên cạnh đó còn có các loại nẹp như nẹp đồng chữ V, nẹp đồng chữ L,...

3. Ứng dụng nẹp đồng trong trang trí nội thất

3.1. Chỉ đồng trang trí tường nhà

Ngoài công dụng trang trí, nẹp còn được sử dụng để che đi những khuyết điểm trong thiết kế nội thất. Một bức tường đơn điệu với những thanh nẹp đồng sáng màu ở giữa. Nhờ màu vàng của nẹp đẹp mắt mà bức tường trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất

3.2. Nẹp đồng ốp trên góc tường

Trong các ngôi nhà hiện đại, nẹp cạnh góc tường ngày càng xuất hiện nhiều. Nẹp tường không chỉ làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà mà còn giúp các thành viên trong gia đình yên tâm di chuyển và góc tường trong nhà sẽ không gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất

3.3. Nẹp đồng cầu thang

Việc sử dụng cầu thang chống trượt là một trong những ứng dụng rõ ràng nhất của việc bảo vệ bằng nẹp. Bạn chắc chắn có thể biết rằng cầu thang là nơi giúp ta di chuyển giữa các tầng nhà, việc lên xuống những bậc cầu thang cần phải cẩn trọng để tránh các trường hợp té ngã. Nẹp chống trượt cầu thang, trên bền mặt có các gân giúp tăng độ bám thêm sự an toàn khi bạn di chuyển trên các bậc. Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng nẹp trang trí cầu thang
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất
Nẹp đồng trang trí giúp các bậc thang có màu sắc tươi sáng và bắt mắt hơn. Nẹp trang trí là lý tưởng để đảm bảo sự an toàn trong ngôi nhà của bạn. Nẹp giúp các bậc cầu thang trở nên cứng cáp và chắc chắn hơn, việc thi công và thiết kế từ các chi tiết trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

3.4. Nẹp thảm bằng đồng

Nẹp thảm trải sàn trang trí cho căn hộ chung cư là một phụ kiện quan trọng. Nẹp được làm bằng nhôm, đồng hoặc nhựa được sử dụng để bảo vệ và cố định tấm thảm ở những nơi mà thảm tiếp xúc với vật liệu lát sàn như gỗ hoặc đá… Nẹp thảm không chỉ đơn thuần bảo vệ mép thảm mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian căn phòng.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất

3.5. Nẹp đồng sàn gỗ

Việc phát triển sử dụng nẹp sàn gỗ trong quá trình thi công và lắp đặt đã và đang là sự lựa chọn tối ưu để đáp ứng các yêu cầu nhất định từ dự án. Trong đó điều kiện cần là cố định bề mặt sàn và làm điểm nối giữa hai không gian trên cùng một mặt phẳng. Tông màu vàng của nẹp đồng mang đến sự sang trọng quý phái, thành công và may mắn cho gia chủ. Xem thêm: 10 mẫu nẹp đồng tối ưu dành cho nội thất hiện đại
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất

4. Quy trình thi công lắp đặt nẹp đồng

4.1. Hướng dẫn thi công nẹp đồng chữ T

Bước đầu tiên: Bôi keo lên bề mặt chân nẹp chữ T, để đảm bảo lớp keo được đều và đúng.
Bước 2: Dán thẳng thanh nẹp vào vị trí cần dán, dùng tay đẩy nhẹ thanh nẹp để nẹp bám dính tốt hơn.
Bước 3: Đánh bóng bề mặt. Chờ keo khô sau đó bóc lớp ni lông xung quanh bề mặt nẹp. Để tránh keo dính vào khi bóc, bạn nên bóc theo góc chéo 45 độ.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất

4.2. Hướng dẫn thi công nẹp đồng chữ V bo góc vuông

Bằng cách sử dụng keo silicon hoặc keo titebond để kết dính với các vật liệu gạch, đá, gỗ, thủy tinh. Trong quá trình lắp đặt, không được làm rách lớp bảo vệ bên ngoài của sản phẩm, để tránh bụi bẩn bám vào phần keo của sản phẩm. Nhưng trong trường hợp phát hiện lớp màng bảo vệ trên bề mặt nẹp bị bám bụi bẩn, bạn phải nhanh chóng dùng khăn ướt sạch để lau sạch khu vực bị bám bụi.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất

4.3. Hướng dẫn thi công nẹp chữ L

Bước đầu tiên: Dùng keo dán quét trực tiếp 1 lớp vào mặt sau thanh nẹp.
Bước 2: Dùng tay cố định thanh nẹp.
Bước 3: Chờ 5-10 phút cho keo khô lại. Sau đó bóc lớp nilon bên ngoài theo góc chéo 45 độ để tránh bị dính keo vào nẹp.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất

4.4. Nẹp đồng gắn cầu thang

Để gắn nẹp đồng vào cầu thang có 2 cách cơ bản sau:
  • Cách 1: Nẹp đồng gắn trên mặt bậc thang đã hoàn thiện
Bước 1: Cắt một đường song song với mép ngoài bậc cầu thang. Cách mũi bậc thang vào trong 20 mm, độ sâu 7 mm, rộng 2 mm.
Bước 2: Làm sạch bụi bẩn, sau đó xịt một lớp keo X'Bond trải đều mặt trên trong phạm vi 20 mm tính từ mũi bậc thang trở vào.
Bước 3: Dùng keo X’Bond xịt mỏng và đều lên trên bụng nẹp.
Bước 4: Nhấn chân giữa nẹp đồng xuống rãnh cắt. Dùng một miếng đệm bằng gỗ mềm để phủ lên mặt nẹp. Gõ nhẹ vào cho 2 lớp keo dính vào nhau.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất
  • Cách 2: Nẹp đồng chống trượt được gắn trong quá trình xây dựng cầu thang (chủ yếu được sử dụng trong đá mài Granito, cầu thang bê tông mài)
Ngay sau khi cốt cầu thang đã được định hình. Sử dụng công cụ đo nivo hoặc thiết bị cân bằng Laser để tìm cốt chuẩn để định vị cố định nẹp đồng.
Ở giai đoạn đổ bê tông, đổ Granito để che phủ vùng chân nẹp trước, sau đó làm phẳng các vùng còn lại.
Sau khi hoàn thiện, trong quy trình đánh bóng bề mặt bậc thang thang, bề mặt nẹp đồng đồng thời cũng được đánh bóng.
Sau khi hoàn thành, bạn có thể dùng sáp ong thô để đun nóng thành dạng lỏng, thoa một lớp mỏng lên thanh nẹp và lau sạch bằng khăn là hoàn thành.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất
Lưu ý khi sử dụng keo dán X’Bond: Keo dán đa năng X'Traseal X'Bond dùng để dán tiếp xúc 2 mép hoặc dùng như keo ướt 1 mặt. Trong cả 2 trường hợp, yêu cầu đầu tiên là hai bề mặt được kết dính phải sạch và khô ráo. Ngoài ra, nhiệt độ bề mặt dán không được vượt quá 30 độ C và sản phẩm không được sử dụng trong trường hợp phải chị hứng nhiệt liên tục.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất
Nếu bạn đang muốn mua nẹp trang trí nhà ở uy tín hãy liên hệ với chúng tôi, Công ty TNHH TM XD Nội Thất Thời Đại Mới chuyên cung cấp các loại nẹp đồng trang trí chất lượng, giá tốt nhất. Chúng tôi là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư trong xây dựng các công trình với quy mô đa dạng trên khắp cả nước. Vì thế nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ bên chúng tôi. Bạn có thể liên hệ hotline để được tư vấn miễn phí.
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất
Thời Đại Mới chuyên cung cấp tin tức và thông tin cần thiết về các sản phẩm trang trí cho ngôi nhà của bạn như: nẹp trang trí, nẹp nhôm, nẹp inox, nẹp đồng, nẹp góc,...
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.92/5
4.95 sao của 2635 đánh giá
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất
Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất Hướng dẫn thi công nẹp đồng trang trí nội thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55