nepinoxgiare

Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn

Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn Link
Các loại sàn Chi tiết
Một số gợi ý khi lắp sàn Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Tôi sẽ đưa ra một gợi ý: Tôi thực sự tin rằng sàn là thứ tạo nên hoặc phá vỡ một không gian. Chắc chắn, có một lập luận tốt cho màu sơn hoặc giấy dán tường là đặc điểm xác định căn phòng. Tuy nhiên, trong khi tôi có thể dễ dàng thay đổi màu sơn, cách trang trí, đồ nội thất, nghệ thuật và tất cả những thứ đó (điều mà tôi làm nhiều hơn tôi quan tâm một chút), thì thứ không đổi là sàn nhà.
 
 
Khi nói đến thiết kế sàn và lựa chọn những gì phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình, tất cả về ý tưởng cập nhật trang trí và thay đổi đồ nội thất xung quanh để làm mới không gian với bảng màu mới. Bạn có muốn sàn nhà của mình có tuổi thọ vượt thời gian và có khả năng phù hợp với bất kỳ kiểu trang trí nào ?

Các loại sàn

Điều đầu tiên bạn nghĩ đến là: Có những loại sàn nào? Chúng ta hãy đi sâu vào các loại sàn khác nhau cho nhà dân dụng. 

Gỗ

Gỗ cứng là một ý tưởng lát sàn cổ điển là có lý do! Các lựa chọn vô tận với kích thước tấm ván và vết bẩn khiến đây trở thành một tuyến đường rất phổ biến để khám phá. Những điều cần xem xét với ván sàn này là vì đó là giao dịch thực sự, bạn có thể dễ bị ngộp và cảm giác khó chịu với kích thước tấm ván lớn hơn. Tuy nhiên, gỗ cứng thường dày hơn gỗ đã qua chế tạo và được lắp đặt bằng cách đóng đinh, thay vì ghim hoặc lắp đặt nổi. 
 
Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn
 

Nhựa 

Nhựa là một ý tưởng sàn cổ điển hợp lý khác. Nhựa thường có dạng tấm, mặc dù bạn hoàn toàn có thể ốp gạch. Các tấm nhựa (đôi khi được gọi là linoleum) bền, đàn hồi, cách nhiệt, dễ lắp đặt và bạn có thể có được nó chỉ với bất kỳ hình thức hoặc thiết kế nào. Nó chắc chắn cũng phù hợp với ngân sách. 

Ngói

Ngói là ý tưởng lát sàn phổ biến nhất trong phòng tắm hoặc các không gian khác, nơi có thể có hơi ẩm trên sàn, nhưng thành thật mà nói, tôi thấy sàn gạch ở bất kỳ không gian nào cũng đẹp. Bạn có tất cả mọi thứ từ gốm sứ đến thủy tinh đến gạch đá tự nhiên, sau đó có thể bao gồm đá granit, đá cẩm thạch và đá travertine để lựa chọn. Nếu bạn đi với gạch đá, hãy lưu ý rằng chúng yêu cầu phải được dán kín để giữ chúng không bị ố (đó có thể là lý do tại sao bạn nhìn thấy chúng thường xuyên hơn không phải là trong nhà bếp và phòng tắm, nơi mà việc lau chùi khá thường xuyên), nhưng chắc chắn sẽ có nhiều lựa chọn đây là một sự lựa chọn sàn khả thi. Ngói cũng lý tưởng ở lối vào nơi chúng ta theo dõi bụi bẩn và mưa từ bên ngoài - dễ dàng hơn rất nhiều để làm sạch!
 
Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn
 

Gia công

Sàn gỗ, hay như tôi biết, gạch giả gỗ, là một trong những thiết kế lát sàn phổ biến nhất hiện nay. Bất cứ khi nào tôi thấy bất cứ ai làm lại không gian của họ, họ đang sử dụng gạch giả gỗ nổi! Lý do cho điều đó là bạn có được vẻ ngoài của gỗ cứng mà không cần chạm vào. Sàn gỗ công nghiệp sử dụng lưỡi trong kiểu lắp đặt rãnh, có nghĩa là hầu như ai cũng có thể làm được. Và bạn có thể đặt nó trên sàn hoặc thảm hiện có, vì vậy bạn có thể thay đổi không gian của mình trong tích tắc! 

Cây tre

Tre là một ý tưởng lát sàn phong phú, đẹp và độc đáo! Không thể phủ nhận điều này trông giống như gỗ cứng, Sàn tre mạnh hơn, bền hơn và thân thiện với môi trường hơn gỗ cứng do khả năng làm mới của nó. 
 
Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn
 

Đá hoa

Sàn đá cẩm thạch chắc chắn là cả một tâm trạng. Cao cấp và sang trọng là những từ xuất hiện trong đầu tôi khi tôi nghĩ về sàn đá cẩm thạch. Không thể phủ nhận đá cẩm thạch là tuyệt đẹp, nhưng cần phải đánh bóng và dán kín vì nó được làm bằng đá. Mặc dù tôi phải thừa nhận, có điều gì đó về việc gót chân chạm vào đá cẩm thạch khiến bạn cảm thấy như thể bạn có thể chinh phục thế giới.
 
Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn
 

Bê tông

Bê tông chắc chắn là một ý tưởng lát sàn khả thi cho mọi không gian! Ý tôi là, có một lý do chính đáng tại sao bê tông lại là sàn phụ cho tầng hầm, phải không? Nó bền và mạnh mẽ! Tuy nhiên, điều này có thể mang lại cảm giác “mát mẻ” hơn cho ngôi nhà, bạn có thể đánh bóng bê tông để làm cho nó sáng bóng như đá cẩm thạch hoặc sơn epoxy bề mặt để tạo cho nó một diện mạo khác. 

Tấm thảm

Thực tế là không có gì làm ấm không gian bằng bề mặt mềm và điều đó cũng đúng với thiết kế sàn. Cho dù bạn chọn thảm khu vực hoặc thảm tường đối với tường, không thể phủ nhận chúng làm ấm và làm ấm không gian. 
 
Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn
 

Sàn kết hợp

Bạn nhận được tốt nhất của cả hai thế giới. Sàn hybrid kết hợp các thuộc tính nhựa tổng hợp và nhựa để cung cấp cho bạn một sàn nổi chắc chắn hơn có thể được lắp đặt ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn! Bạn nhận được tất cả độ mòn và độ bền của nhựa tổng hợp và vẻ đẹp của nhựa. Đôi bên cùng có lợi.

Một số gợi ý khi lắp sàn

Khi lắp đặt các sàn không tránh khỏi các khe hở khác nhau giữa các vật liệu sàn. Một gợi ý cho bạn để tăng thêm vẻ đẹp cũng như tính độc đáo cho sàn nhà đó là dùng la inox kim loại. 
 
Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn

Ưu điểm nẹp ốp sàn

  • Trang trí nội thất, kết hợp với chân tường che đi mép sàn. Tạo nét hài hòa giữa sàn và chân tường
  • Bảo vệ góc sàn, tránh va chạm với mép sàn
  • Dùng nẹp đồng để lắp vào các mép tường, góc tường để giữ cố định sàn. Giúp sàn không bị xê dịch, giúp hạn chế cong vênh sàn
  • Xử lý phần chênh cao thấp của sàn 
  • Che đi khoảng cách khe tường và sàn gỗ 1 – 2cm. Là mối nối quan trong giữa 2 loại sàn.
Để biết thêm thông tin về các loại nẹp trang trí thì bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi công ty Thời Đại Mới để được tư vấn.
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại nẹp trang trí với chất liệu cũng như kiểu dáng khác nhau như: Nẹp đồng chữ T, nẹp đồng chữ L, nẹp nhôm sàn gỗ, nẹp inox,....
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.68/5
4.75 sao của 2607 đánh giá
Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn
Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn Hướng dẫn cơ bản về thiết kế sàn Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55