nepinoxgiare

Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách

Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách Link
Làm thế nào để trang trí cầu thang? Chi tiết
Làm thế nào để bạn làm sáng cầu thang? Chi tiết
Màu sắc tốt nhất cho cầu thang là gì? Chi tiết
Cách sắp xếp những bức tranh trên tường cầu thang Chi tiết
Cầu thang có cần phù hợp với tường nhà không? Chi tiết
Làm thế nào để giảm độ trơn cầu thang? Chi tiết
Sản phẩm của bài viết Chi tiết
Đóng vai trò là ấn tượng đầu tiên đối với nội thất của bạn, trang trí cầu thang có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho cảm giác ngôi nhà của bạn. Dưới đây là một số cách trang trí cầu thang thông minh.
 
 

Làm thế nào để trang trí cầu thang?

  • Nơi có cầu thang trong một căn phòng không gian mở, không gian bên dưới thường được sử dụng để lưu trữ, nhưng khu vực này là khu vực chính để trang trí. Ghi chú từ thiết kế này và phù hợp với kệ mở để trưng bày sách, đồ vật và tác phẩm nghệ thuật. Nếu bạn muốn không gian hoàn toàn là không gian thư viện, hãy thử lựa chọn màu sắc cho những cuốn sách để có thêm một chút kịch tính trang trí.
  • Mặc dù là một yếu tố cấu trúc quan trọng, nhưng lan can cũng là một cơ hội để thêm sự tinh tế trang trí. Có nhiều kiểu dáng và chất liệu sẽ hoạt động ở đây, ví dụ, các trục thép rèn được sơn tĩnh điện tốt có thể được thiết kế để tạo nên tông màu hiện đại hoặc truyền thống, trong khi các tùy chọn thép không gỉ và kính thêm yếu tố gây ấn tượng ngay lập tức. 
  • Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng lan can phải tuân theo các quy định của tòa nhà, vì vậy nếu bạn đang nghĩ đến việc làm điều gì đó hơi khác một chút, hãy tham khảo ý kiến của các nhân viên thiết kế.

Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách

Làm thế nào để bạn làm sáng cầu thang?

  • Có nhiều cách để làm sáng cầu thang, trong đó đầu tiên là màu sắc và hoa văn. Một tấm thảm đậm tạo ấn tượng đầu tiên, lưu ý từ nhà của nhà thiết kế nội thất, cầu thang được ghép nối với một bức tường trừu tượng cho một không gian thú vị. 
  • Một lan can bằng gỗ làm nền tảng cho kế hoạch. Các đường kẻ chạy có hoa văn là một cách dễ dàng để truyền màu sắc và cá tính vào hành lang, đồng thời có tác dụng hướng mắt lên trên.
  • Để làm sáng mọi thứ theo nghĩa đen, điều quan trọng là phải xem xét ánh sáng. Cả thiết thực và sáng tạo trực quan, chiếu sáng cầu thang không nên được để như một tiện ích bổ sung vào phút cuối cho một dự án. Cầu thang truyền thống có thể được thắp sáng bằng một mặt dây chuyền ấn tượng xuống giếng trung tâm, trong khi các thiết kế hiện đại phù hợp với đèn bậc nhỏ đặt bên trong chân tường. Đừng quên xem xét ánh sáng sẽ như thế nào từ mặt đất, từ bên cạnh và khi đi xuống cầu thang. 

Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách

Màu sắc tốt nhất cho cầu thang là gì?

  • Cầu thang và hành lang được kết nối với nhau để tạo cơ hội lý tưởng để tạo ra một tuyên bố về màu sắc, vì đó là không gian mà bạn chỉ đơn thuần đi qua, bạn có thể đủ khả năng để táo bạo hơn một chút với lựa chọn của mình.
  • Lớp phủ chăn với một màu sơn duy nhất tạo nên một tuyên bố thiết kế táo bạo. Cái nhìn ấn tượng này sử dụng xanh đen.
  • Tạo điểm nhấn ở đầu cầu thang của bạn bằng tác phẩm nghệ thuật, chiếc đèn chùm ấn tượng hay khu vực cửa sổ xinh xắn. Những ngôi nhà hiện đại hoặc mới xây đều hoạt động tốt với cửa sổ trần vì chúng cho phép ánh sáng tràn ngập khắp ngôi nhà vào ban ngày.

Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách

Cách sắp xếp những bức tranh trên tường cầu thang

  • Các bức tường phòng trưng bày không đi đến đâu cả, xu hướng đầy cá tính này là một cách tuyệt vời để trang trí cầu thang. Trong khu vực thoáng qua của ngôi nhà, bạn có thể tránh xa việc sử dụng các tác phẩm nghệ thuật không phù hợp có thể gây choáng ngợp cho mắt trong sơ đồ phòng khách hoặc phòng ngủ.
  • Kết hợp các kích cỡ và kiểu dáng để có một cái nhìn chiết trung.
  • Nếu bạn đang muốn đạt được kết quả trang nhã hơn theo kiểu truyền thống, hãy sử dụng đường ray làm điểm đánh dấu - khu vực bên dưới có thể được hạn chế và tinh vi, trong khi không gian bên trên có thể là sự tương phản sáng tạo của màu sắc, hoa văn và hình ảnh được đóng khung.

Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách

Cầu thang có cần phù hợp với tường nhà không?

  • Gạch men lát nền có họa tiết đồ họa trông tuyệt vời và là giải pháp khó sử dụng cho những khu vực có mật độ giao thông cao. Vì gạch lát không phải là vật liệu thiết thực nhất để thực sự làm cầu thang, nên hãy sử dụng màu sắc của gạch lát trên bậc tam cấp, lan can để tạo ra một cái nhìn nổi bật.
  • Tính thực tế thực sự phải được xem xét khi lựa chọn vật liệu lát sàn của bạn. Gỗ, sơn hoặc bằng cách khác, có thể gây ồn ào, vì vậy một giải pháp rõ ràng là lắp một tấm thảm cầu thang.
  • Các nhà thiết kế cho biết: “Chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng sisal hoặc len. 'Sisal là một lựa chọn khó mặc, bền, trong khi len mềm hơn và dễ giặt sạch. Nếu đi bộ, bạn có thể tạo thêm nét cá tính với đường viền tùy chỉnh bằng vải cotton, vải lanh, da hoặc da lộn. 'Cũng như bảo vệ vật liệu cơ bản của bạn, một người chạy trên cầu thang sẽ giảm tiếng ồn; Hãy tìm đến sisal để có lựa chọn khó mặc nhất, hoặc len nếu bạn thích thứ gì đó mềm hơn dưới chân.
 
Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách

Làm thế nào để giảm độ trơn cầu thang?

Đa số cầu thang sẽ được làm bằng gỗ hay đá, gạch có độ bóng nên chúng thường rất trơn. Những cách giản bớt trơn trượt cho cầu thang:
  • Lắp thảm cầu thang, nhưng miếng thảm có độ nhám sẽ tăng lực ma sát nên hạn chế gây trơn trượt. Có 2 loại thảm cầu thang: một là thảm cầu thang dài trải từ trên xuống, hai là thảm cầu thang từng bậc, dưới miếng thảm sẽ có keo dán vào từng bật cầu thang.
  • Dùng keo chống trượt cầu thang, nó sẽ tạo độ nhám nhẹ cho cầu thang, nhưng nó chỉ sử dụng ở các bậc thnag ở trung tâm hay chung cư, không được sử dụng trong nhà vì sẽ mất đi tính thẩm mĩ.

Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách

  • Dùng nẹp chống trượt cầu thang, nẹp được làm từ nhôm hay đồng với tên gọi là nẹp nhôm chống trượt cầu thang, nẹp đồng chống trượt cầu thang hay còn gọi là nẹp trang trí cầu thang. Dùng nẹp để chống trượt cho cầu thang được sử dụng phổ biến hiện nay trong các ngôi nhà vì độ bền cũng như nó giúp bảo vệ các cạnh của cầu thang khi có ngoại lực tác động
  • Nẹp đồng chống trượt cầu thang không chỉ giảm trơn trượt mà nó còn giúp cho cầu thang trở nên sang trọng với màu sắc cũng như độ bóng mà nó mang lại.
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.91/5
4.95 sao của 2675 đánh giá
Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách
Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách Cách trang trí và thiết kế cầu thang phong cách Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55