nepinoxgiare

Xu hướng thiết kế cầu thang độc đáo hiện nay

Một trong những tiêu điểm lớn nhất khi bước vào một ngôi nhà là cầu thang. Đi đầu trong xu hướng cầu thang có nghĩa là bạn không chỉ có thể chọn kiểu dáng đẹp nhất mà còn có thể giúp bạn thiết kế tông màu cho ngôi nhà của mình. Không chỉ đơn giản là thứ giúp bạn đi từ này đến chỗ kia, do kích thước và thông thường, vị trí của cầu thang, nó gần như trở thành một đặc điểm của riêng nó. Vì nó kết nối các tầng trong một ngôi nhà, cầu thang giúp kết hợp các không gian với nhau, vì vậy việc tìm kiếm loại cầu thang phù hợp có thể có tác động rất lớn đến phong cách nội thất của bạn.
 
 
Từ những hình dạng kiến trúc mới nhất, đến những vật liệu đang được sử dụng, chúng tôi đã chia nhỏ các xu hướng về cầu thang mà bạn cần cho ngôi nhà theo phong cách của mình.

1. Sử dụng nẹp đồng để trang trí 

  • Thật dễ dàng để coi nẹp chỉ đơn giản là một yếu tố thực tế để sử dụng trong cầu thang, nhưng nó thực sự hoạt động đẹp như một yếu tố trang trí hiện đại.
  • Đặc biệt nổi bật trong một ngôi nhà tối giản hơn, việc lót các cạnh cầu thang bằng nẹp đồng chữ L với lớp sơn tĩnh điện màu đen không chỉ tạo thêm sự thú vị, một yếu tố đồ họa độc đáo mà còn giúp giảm trơn trượt cho cầu thang.
  • Cầu thang được làm bằng nẹp trang trí nhẹ với các bậc thang bằng gỗ được chế tạo. Lan can có các trục bằng nẹp đồng nhẹ với lan can bằng gỗ, được chọn để bổ sung cho các tấm chắn bằng kính và sàn lát gỗ trong nhà sẽ góp phần làm cho cầu thang nổi bật hơn bao giờ hết.

Nẹp trang trí là gì? Tìm hiểu về nẹp trang trí nội thất

2. Thay đổi hình dạng cầu thang

  • Cầu thang xoắn ốc, thiết kế này là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa không gian của bạn, vì hình xoắn ốc có diện tích nhỏ, có nghĩa là chúng không yêu cầu nhiều diện tích như các phong cách khác. Đối với những người muốn cải thiện không gian sống hiện tại của họ mà không cần di chuyển, xoắn ốc là một cách tốt để kéo dài lên gác xép hoặc xuống tầng hầm. Thay đổi với kiểu cầu thang xoắn ốc vừa mang tính điêu khắc vừa tăng vẻ đẹp cho cầu thang nói riêng và ngôi nhà nói chung.
  • Hãy lưu ý không gian và tìm cách kết hợp các hình dạng hiện đại để tạo ra một hình xoắn ốc hiện đại, sạch sẽ.
  • Trong khi, trong lịch sử, cầu thang xoắn ốc chỉ dành cho người thuận tay phải, giờ đây bạn có thể chọn hướng xoắn ốc của mình dựa trên thuận tay hoặc đơn giản là dựa trên những hoạt động tốt nhất trong không gian.

Nẹp trang trí là gì? Tìm hiểu về nẹp trang trí nội thất

3 Cho phép ánh sáng xuyên qua

Đối với những người tìm kiếm một cấu trúc hiện đại và thanh lịch, kính thường là sự lựa chọn hoàn hảo. Cầu thang kính cho phép ánh sáng truyền qua nhà theo một cách độc đáo mà không vật liệu nào khác có thể đạt được và làm sáng rõ rệt bất kỳ khu vực nào mà nó được trang bị. Kính thể hiện tính thẩm mỹ hiện đại, tươi sáng, nhưng không chỉ tuyệt vời về mặt thẩm mỹ, nó còn cực kỳ bền chắc, có nghĩa là bạn có thể tin tưởng vào việc cầu thang kính của bạn sẽ tồn tại trong nhiều năm tới. Ốp kính thay cho lan can là một cách tuyệt vời, đương đại để đảm bảo rằng ánh sáng tự nhiên có thể chiếu xuống ngay cả những nơi tối nhất của ngôi nhà. 
 
Nẹp trang trí là gì? Tìm hiểu về nẹp trang trí nội thất

4. Thay đổi màu cầu thang

  • Cho phép cầu thang của bạn trở thành điểm nhấn của ngôi nhà bằng cách chọn không chỉ một hình dạng phức tạp, như một thiết kế xoắn ốc, mà còn là một màu sắc ấn tượng theo xu hướng.
  • Ở tầng trệt, cầu thang xoắn ốc là một tâm điểm nổi bật trải dài hai phần đến tầng hai, mang lại cảm giác về chiều cao và quy mô lớn.Hình dạng tương phản của hai tầng thêm phần kịch tính và cảm giác kết nối ở mọi cấp độ. Mỗi bên của cầu thang điêu khắc được làm từ một cuộn thép, sơn tông màu tối để khi kim loại xuyên qua sẽ không thấy và không làm mất thẫm mĩ.
  • Màu sơn tối là một lựa chọn bất thường cho cầu thang nhưng tăng thêm tác động tức thì, hiện đại sẽ rất hữu ích để che giấu bụi bẩn hàng ngày nếu ở trong khu vực giao thông đông đúc qua lại.

Nẹp trang trí là gì? Tìm hiểu về nẹp trang trí nội thất

5. Thanh cầu thang song song

Bổ sung cho một thiết kế hiện đại bằng cách sử dụng các thanh mảnh nối cầu thang.
Cầu thang giống như dải ruy băng được đặt làm riêng này, sử dụng các đường ray mỏng nhưng đậm để mang chủ đề hiện đại từ tầng này sang tầng khác.

6. Chọn phong cách tối giản

  • Sử dụng các tấm kính để tạo sự sang trọng đương đại trong cầu thang với lan can một cách tối giản.
  • Kính trong là hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn thực sự mở hành lang của mình để đón ánh sáng. Nó hoạt động tuyệt vời trong không gian có kích thước bất kỳ dù rộng hay nhỏ, bất kể căn phòng tối hay sáng như thế nào. Bằng cách kết hợp các tấm kính tuyệt đối kết hợp với khung bằng gỗ, cầu thang đã hoàn thiện có phong cách tinh tế, hoàn hảo để đi kèm với một thiết kế nội thất trung tính. 
  • Chọn cùng màu gỗ hoặc sơn cho các bậc thang và tay vịn để đảm bảo cảm giác sang trọng nổi bật và tránh gây rối mắt khi thiết kế bằng kính.

Nẹp trang trí là gì? Tìm hiểu về nẹp trang trí nội thất

7. Cột cầu thang

Tôn lên vẻ sang trọng mỏng manh của kim loại cứng bằng cách tương phản với các cột đỡ nặng nề.
Cũng như tăng thêm cảm giác vững chắc cho không gian, các cột sẽ làm nổi bật các bậc thang tinh tế, đảm bảo chúng vẫn là một nét đặc trưng trong không gian. Tiến thêm một bước nữa bằng cách chọn các sắc thái tương phản cho kim loại và sơn trên các cột.

8. Thay đổi vật liệu cầu thang

  • Đá có thể là vật liệu cổ điển hoặc truyền thống để lựa chọn cho cầu thang của bạn, nhưng nó đã được sáng tạo lại.
  • Lựa chọn các kỹ thuật đúc hiện đại để tạo cảm giác chuyển động và chảy cho cầu thang của bạn. Hình dạng quét và các cạnh được uốn cong nhẹ nhàng sẽ tạo thêm nét hiện đại cho vật liệu cổ điển này. Chọn một viên đá rất nhạt hoặc siêu tối để có được sự kịch tính tối đa.

Nẹp trang trí là gì? Tìm hiểu về nẹp trang trí nội thất

Loại cầu thang nào tốt nhất?

  • Không có cầu thang 'tốt nhất' nói chung; điều này phụ thuộc vào không gian bạn có sẵn và tất nhiên còn phụ thuộc vào phong cách cá nhân của bạn.
  • Đối với những ngôi nhà hiện đại, cầu thang thẳng có thể hoạt động tốt vì chúng là phong cách tối giản nhất hiện có. Ngoài ra, hãy tìm đến các cầu thang nổi, nơi các bậc thang được gắn vào tường, có vẻ như lơ lửng mà không cần hỗ trợ.
  • Không gian nhỏ hơn có thể sử dụng cầu thang xoắn ốc, như mô tả ở trên.
  • Cầu thang hình chữ L, bao gồm lối rẽ ở tầng trệt hoặc ở lưng chừng, rất đáng yêu trong một ngôi nhà nông trại hiện đại hoặc bất kỳ thiết kế nào có nhiều chỗ trống.
  • Có thể kiểu cầu thang lớn nhất trong số đó là cầu thang tràn, bắt đầu bằng một bậc cầu thang trước khi tách thành hai cầu thang ở hai bên của chiếu nghỉ.

Nẹp trang trí là gì? Tìm hiểu về nẹp trang trí nội thất

Cầu thang đi lên là gì?

Như với bất kỳ công việc mới nào đang được thực hiện trên ngôi nhà của bạn, khi xây dựng một cầu thang, có rất nhiều biệt ngữ để tiếp thu.
Một trong những thứ thường xuất hiện là 'sự vươn lên' của cầu thang. Về cơ bản, điều này là khoảng cách giữa một rãnh và rãnh tiếp theo, được đo theo chiều dọc.
Thông thường, cầu thang phải có độ cao tối đa là 220mm, tuy nhiên, các khu vực khác nhau có các yêu cầu khác nhau về mức độ tăng có thể chấp nhận được.
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.69/5
4.75 sao của 1046 đánh giá
Xu hướng thiết kế cầu thang độc đáo hiện nay
Xu hướng thiết kế cầu thang độc đáo hiện nay Xu hướng thiết kế cầu thang độc đáo hiện nay Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55