nepinoxgiare

Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất

Ngày nay, chất lượng cuộc sống được nâng cao chính vì thế mà nhu cầu của con người cũng do đó mà tăng lên. Trước kia con người chỉ có mong muốn ăn no mặc ấm, có nơi để che mưa che nắng, nhưng ngày nay thì hoàn toàn thay đổi. Đối với nhiều người, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà nó còn là bộ mặt cũng như là nơi thể hiện tính cách và địa vị của gia chủ.Ngôi nhà phải rộng rãi, khang trang và đặc biệt phải đầy đủ tiện nghi cũng như bắt mắt. Vì thế mà thiết kế nội thất là một phần vô cùng quan trọng trong việc hoàn thiện ngôi nhà để thể hiện hết được tính thẩm mỹ, tinh tế và đặc biệt là phải đảm bảo an toàn. Chính vì vậy mà việc sử dụng nẹp trang trí đang trở thành xu hướng và được đánh giá rất cao vì có nhiều ưu điểm nổi bật và có tầm quan trọng đặc biệt đối với ngôi nhà. Hãy cùng Thời Đại Mới tìm hiểu xem nẹp trang trí đóng vai trò như thế nào trong trang trí nội thất thông qua bài viết này nhé.
 
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất
 
Có thể hiểu một cách đơn giản rằng nẹp trang trí là món phụ kiện có hình dạng kết cấu rõ ràng phù hợp với mục đích thi công, được dùng gắn lên tường, chạy chỉ sàn nhà, cột nhà, bậc cầu thang, len chân tường…để tạo điểm nhấn cũng như đảm bảo tính an toàn.
 
Có thể bạn đã nhìn thấy các loại nẹp trang trí này rất phổ biến ở tại một ngôi nhà hay các không gian nội thất nào đó, nhưng chắc hẳn bạn sẽ không để tâm hay biết hết vai trò mà chúng mang lại. Hôm nay hãy để Công ty Thời Đại Mới chúng tôi mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về vai trò của nẹp trang trí.
 
Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, nẹp trang trí được dùng để làm đẹp cho chính ngôi nhà cũng cũng như bất kì công trình xây dựng nào. Chúng giúp cố định các mép vật liệu ốp lại gần với nhau hơn. Đồng thời việc sử dụng nẹp đã che hết những kẽ hở giữa mép sàn với chân tường khiến mép nối trở nên liền mạch thống nhất, tránh để lộ những khuyết điểm của vật liệu sau thi công. Do đó mà công trình đẹp hơn, tinh tế, hài hòa hơn. Việc dùng nẹp khi trang trí không gian có thể giúp gia chủ che đi những khuyết điểm của nhiều vị trí như khe nối dưới mặt sàn, khe hở trên vách tường,…Tạo nên một không gian hoàn chỉnh, nhã nhặn và đẹp mắt.
 
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất
 
Thứ hai không thể không kể đến đó là nẹp trang trí góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an toàn, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ và người già. Vì trong ngôi nhà luôn tiềm ẩn những góc nguy hiểm khó đoán đối với trẻ em như góc cạnh bậc cầu thang, khe hở sàn gỗ, góc tường nhọn,…Nhờ vào nẹp trang trí có thể hạn chế va đập cũng như tổn thương mang lại nếu các bé không may đụng vào các nơi kể trên.Ngoài ra, các tai nạn té ngã, trơn trượt cầu thang vào mùa mưa cũng diễn ra khá thường xuyên thì các dòng nẹp đồng chống trượt cầu thang cũng là một giải pháp hữu hiệu và rất đáng cân nhắc của mọi gia đình.
 
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất
Thứ ba, nẹp trang trí giúp khắc phục khó khăn trong thi công. Ngoài hai công dụng không thể bàn cãi nêu trên thì chúng còn là người bạn đồng hành rất thân thiết với các thợ thi công bởi công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Với hình dáng và kết cấu đặc biệt, các thanh nẹp trang trí đang giúp ích rất nhiều trong quá trình thi công như: khi thi công gạch không phải cắt mòi, xử lý các khe hở, bảo vệ góc cạnh tránh va đập.
 
Với một loạt vai trò kể trên, thì nẹp trang trí được xem là một món phụ kiện quan trọng và đáng đầu tư nhất đối với nội thất của một ngôi nhà. Không những thế, với đa dạng mẫu mã và màu sắc cũng như công dụng chuyên biệt cho từng loại cũng như từng vị trí lắp đặt mà nẹp trang trí được phân ra làm nhiều loại khác nhau. Hãy cùng xem chúng có những loại nào và vai trò vụ thể của từng loại nhé. Xem thêm: Những ưu điểm nổi bật của nẹp inox trang trí. 
 
Nẹp trang trí có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: hợp kim nhôm, đồng nguyên chất, inox, nhựa, gỗ, thạch cao… và chúng có các mẫu mã va kích thước phổ biến như sau:
 
Nẹp chữ T: Có công dụng che khuyết điểm và tạo điểm nhấn sang trọng giữa hai bề mặt sàn gỗ, mặt đá, nẹp ngăn cách giữa thảm và sàn gỗ hoặc chạy chỉ trang trí cho tường gạch men, tạo điểm nhấn trang trí nội thất.
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất
 
Nẹp Chữ U: Là bản nâng cấp tốt để trang trí cho ngôi nhà của bạn, tăng thêm sự sang trọng, lôi cuốn hơn cho những thứ bạn tưởng chừng như đơn giản và không thể làm đẹp hơn cho chúng như trần nhà, bức tường, sàn gỗ,…
 
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất
 
Nẹp chữ V: Được dùng chủ yếu cho gạch men, đá, kính, lắp đặt tại các góc vuông, giúp tiết kiệm thời gian thi công, giản tiếng ồn, bụi bặm. Tạo sự tinh tế cho công trình. Đây được xem là loại nẹp được ưa chuộng nhất trên thị trường.
 
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất
 
Nẹp chữ L: Là loại nẹp được sử dụng rộng rãi với nhiều công dụng khác nhau như tạo điểm tại ví trí kết thúc sàn, bảo vệ mũi bậc cầu thang và thành bể bơi đảm bảo sự an toàn đối với người sử dụng. Đồng thời tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian nội thất.
 
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất
 
Nẹp chống trơn trượt: Được sử dụng đúng theo tên gọi của nó, thì loại nẹp chống trơn trượt này không chỉ dùng làm phụ kiện trang trí nội thất mà còn dùng để nẹp mép sàn, xử lý các vị trí chênh cao thấp và nẹp các đầu mũi cầu thang,…Để có thể đảm bảo tính an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ và người già, cũng như đảm bảo chống trơn trượt cho những ngày mưa gió.
 
Nẹp thảm chống xê dịch: Gồm nẹp kết thúc thảm và nẹp nối thảm. Công dụng chính của loại nẹp này chính là để cố định thảm tại vị trí đó tránh xê dịch hay cong vênh.
 
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất
 
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nẹp với đa dạng mẫu mã màu sắc và được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Vậy có ai cảm thấy boăn khoăn và phân vân không biết nội thất trong không gian nhà mình nên dùng loại nẹp nào thì phù hợp không? Nẹp nhôm hay nẹp nhựa? Nẹp đồng hay nẹp inox? Vì mỗi loại nẹp đều có những ưu va nhược điểm riêng cũng như giá thành khác nhau. Do đó nếu bạn còn phân vân thì hãy thử tham khảo qua công ty Thời Đại Mới, chúng tôi có vô vàn sản phẩm mà bạn đang lựa chọn.
 
Công Ty TNHH TM XD nội thất Thời Đại Mới chuyên phân phối ra thị trường các sản phẩm Nẹp trang trí bằng Đồng, Nhôm, Inox. Với tiêu chuẩn chất lượng cao, đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Sản phẩm đã và đang được các Khách Hàng và đối tác tin tưởng và có uy tín trên thị trường. Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy truy cập vào website của chúng tôi hoặc liên hệ tại hotline để được tư vấn và giải đáp.
 
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.74/5
4.75 sao của 2801 đánh giá
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất
Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất Tầm quan trọng của nẹp trang trí trong thiết kế nội thất Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55