nepinoxgiare

Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách

Việc chuyển đổi sàn gỗ sang các bề mặt khác là khá phổ biến trong các ngôi nhà ở, đặc biệt là những nơi sử dụng phòng khác nhau. Ở những khu vực giao thông đông đúc như lối vào, phòng khách, không gian bếp và khu vực ăn uống, trải sàn cứng thường được sử dụng vì chúng thiết thực hơn, bền và vệ sinh hơn, trong khi thảm được ưa chuộng trong phòng ngủ và hành lang vì sự ấm áp và thoải mái. Với các nhu cầu lát sàn khác nhau, điều quan trọng là phải xem xét các loại chuyển đổi sàn mà bạn có thể muốn sử dụng khi chuyển đổi sàn gỗ của mình sang một lớp phủ sàn khác trong nhà của bạn, hãy nắm bắt các chi tiết này và bạn sẽ có được một sàn nhà trông tinh xảo. 
 

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số chuyển đổi sàn khác nhau và giao diện bạn có thể đạt được với từng chuyển đổi. 

Trước khi bạn bắt đầu

  • Bề mặt sàn luôn trông đẹp nhất khi chúng bằng phẳng và gặp nhau ở cùng độ cao. Để loại trừ bất kỳ sự khác biệt nào về chiều cao, chúng tôi khuyên bạn nên lập kế hoạch này với người xây dựng, kiến trúc sư, nhà thiết kế và người lắp đặt sàn trong giai đoạn đầu của dự án của bạn. Họ sẽ có thể thảo luận về các lựa chọn và sản phẩm khác nhau có thể được sử dụng để đạt được vẻ ngoài sang trọng.
  • Ví dụ: một đoạn đường nối có thể được sử dụng khi chuyển sang thảm có độ cao chênh lệch nhỏ và bộ giảm tốc có thể được sử dụng khi có độ chênh lệch độ cao lớn hơn.
  • Bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 'caulking' thay vì silicone trong thông tin dưới đây. Lý do cho điều này là khi đến thời điểm sơn lớp bảo dưỡng cho sàn gỗ của bạn, lớp sơn sẽ chuyển sang lớp phủ trong khi silicone sẽ đẩy lùi nó. 

Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách

Sàn gỗ để trải thảm

  • Sự chuyển tiếp từ gỗ sang thảm thường được sử dụng trong phòng ngủ và lối vào hành lang, với xu hướng gần đây việc chèn thảm vào các khu vực sinh hoạt đang trở nên phổ biến hơn.
  • Quá trình chuyển đổi trông có vẻ phong cách và một cách mà chúng tôi khuyên bạn nên chuyển đổi bằng một miếng chèn để bảo vệ mép gỗ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một thanh nẹp sàn gỗ.

CHÈN THANH NẸP SÀN GỖ

Một thanh nẹp sàn gỗ không chỉ được sử dụng để hoàn thiện quá trình chuyển đổi một cách chuyên nghiệp mà nó còn được sử dụng ở những khu vực có lưu lượng người qua lại nhiều, việc lăn đồ đạc hoặc vật nặng di chuyển qua quá trình chuyển đổi là một ý tưởng sáng suốt. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên lắp nẹp sàn gỗ xung quanh tấm thảm được lắp vào sàn gỗ. Vì nẹp sàn gỗ đa số được làm bằng kim loại như nẹp đồng sàn gỗ, nẹp nhôm sàn gỗ, nẹp inox,.... nên có độ bền và chống oxi hóa cao.
 
Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách

THẾ NÀO LÀ THANH PHẲNG BẢO VỆ GỖ? 

Khi có phương tiện di chuyển giữa thảm và sàn gỗ, thảm thường nén lại và để mép sàn gỗ lộ ra ngoài và dễ bị sứt mẻ, vỡ vụn. Khi thanh nẹp (thường là đồng thau hoặc nhôm) được lắp dọc theo mép gỗ, nó sẽ tạo ra một mép bảo vệ cho gỗ, giúp giảm nguy cơ hư hỏng.

NGƯỠNG CỬA BẰNG GỖ

Một cách phổ biến khác để chuyển từ sàn gỗ sang thảm là sử dụng ngưỡng cửa bằng gỗ. Một tấm ván gỗ được biến thành một ngưỡng cửa, chạy ngược với thớ cuối cùng, tạo ra một kết thúc gọn gàng và chuyên nghiệp cho những người không nhất thiết phải thích giao diện của thanh nẹp. Ngưỡng gỗ, cũng giống như thanh nẹp, sẽ bảo vệ mép ván khỏi mọi hao mòn, tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn nên sử dụng thanh nẹp sàn gỗ vì nó bảo vệ nhiều hơn ngưỡng gỗ.
 
Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách

KHÔNG CÓ CHÈN

Mặc dù ít phổ biến hơn, nhưng cũng có thể chuyển sàn gỗ của bạn thành thảm không có thanh nẹp. Nếu sử dụng phương pháp lắp đặt này, người lắp đặt thảm của bạn bắt buộc phải đặt chiều cao thảm một cách chính xác và chính xác ở độ cao hơn 4mm so với sàn gỗ, vì một khi thảm lắng xuống mép gỗ sẽ không có tác dụng bảo vệ và có thể bị sứt mẻ do tác động nhiều.

Sàn gỗ thành gạch

Khi nói đến phòng tắm và nhà bếp, việc chuyển đổi từ sàn gỗ sang lát gạch là khá phổ biến vì nhiều người có xu hướng thích lát gạch ở những khu vực ẩm ướt.  
 
Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách

THANH GẠCH VÀ MIẾNG CHÈN

Trong khi thanh nẹp sàn gỗ thường được sử dụng khi chuyển tiếp sang thảm, chuyển tiếp giữa sàn gỗ và gạch nên sử dụng thanh gạch và hoàn thiện bằng silicone. Thanh nẹp được gắn trực tiếp vào gạch (không phải ván gỗ) và phải được thợ lát gạch lắp đặt trước khi lát sàn gỗ. Để có một cái nhìn vượt thời gian và tinh tế, màu sơn phủ của bạn phải phù hợp với thanh gạch hoặc màu của sàn gỗ.

NGƯỠNG CỬA BẰNG GỖ

Một cách tuyệt vời khác để gắn khu vực sàn gỗ với khu vực lát gạch mà không cần sử dụng thanh gạch là lắp đặt một ngưỡng cửa bằng gỗ. Cũng giống như với quá trình chuyển đổi thảm, ngưỡng chạy chống lại các thớ của ván gỗ và mang lại cho sàn một sự hoàn thiện chuyên nghiệp, sạch sẽ đồng thời bảo vệ các cạnh của gỗ. Ngưỡng cũng cần được hoàn thành bằng sơn màu.
 
Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách

PHƯƠNG PHÁP CHUYỂN ĐỔI THAY THẾ

  • Nếu bạn muốn có một mẫu sàn độc đáo hơn khi gắn khu vực lát gạch vào sàn gỗ, bạn có thể chọn phương pháp chuyển tiếp không đều. Xu hướng này đang trở nên phổ biến hơn vì nó phân định các khu vực nhất định mà không cần tạo ra một đường thẳng thông thường. Ví dụ: thay vì cắt gạch hình lục giác của bạn để tạo thành một cạnh thẳng giữa gỗ và gạch, bạn có thể xen kẽ các viên gạch riêng biệt vào sàn gỗ, tạo ra sự chuyển đổi dần dần nơi gạch được nhìn thấy để dẫn đầu thiết kế.
  • Phương pháp này khá tốn thời gian và sẽ khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn so với phương pháp chuyển tiếp cạnh thẳng. Một lần nữa, gạch của bạn nên được lắp đặt trước khi lát gỗ và người lắp đặt sàn của bạn phải đảm bảo có đủ không gian giữa sàn gỗ và gạch để cho phép hoàn thiện lớp sơn. Để có vẻ ngoài bóng bẩy, lớp sơn phủ phải phù hợp với màu của sàn gỗ hoặc lát gạch. Một phương pháp chuyển tiếp thay thế khác, và một phương pháp khá tốn kém do tốn nhiều thời gian cài đặt, là chuyển tiếp dạng cong. Phương pháp này ít phổ biến hơn, nhưng có thể đạt được và cũng được hoàn thiện bằng lớp sơn màu để tạo ảnh hưởng của vữa giữa các bề mặt liền kề. 

Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách

Sàn gỗ đến bê tông đánh bóng

Khi chọn chuyển đổi từ sàn gỗ sang sàn bê tông bóng (hoặc thảm nhà để xe), điều quan trọng cần nhớ là sẽ có sự chênh lệch chiều cao đáng kể khi ván sàn gỗ của bạn được dán vào bê tông mà nó đang chuyển tiếp. Trong trường hợp này, hãy nói chuyện với người lắp đặt sàn của bạn về việc sử dụng cấu hình giảm tốc để tạo ra sự chuyển tiếp mượt mà giữa các bề mặt liền kề. 
Một lựa chọn khác là yêu cầu người lắp đặt sàn của bạn tạo một đoạn đường nối ra khỏi tấm ván sàn đang được sử dụng, điều này sẽ đảm bảo một lần nữa, một sự kết hợp màu hoàn hảo. Nếu đây không phải là một lựa chọn, thì bạn có thể mua một bộ giảm tốc bằng gỗ sồi và nhuộm màu cho phù hợp với sàn.
 
Danh mục sản phẩm
Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất Bảng báo giá nẹp nhôm chữ L trang trí đầy đủ mới nhất
NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN NẸP ĐỒNG T30MM TRƠN
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN ND40
NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60 NẸP NHÔM LUỒN DÂY ĐIỆN NMPK60
TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC VÀNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC TRẮNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC XANH GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC HỒNG GƯƠNG
TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG TẤM INOX SÓNG NƯỚC ĐEN GƯƠNG
Nẹp Đồng La 3x5 Nẹp Đồng La 3x5
NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM NẸP ĐỒNG LA 3 X 20MM
NẸP ĐỒNG LA 5X20 NẸP ĐỒNG LA 5X20
Xem thêm
  • Currently 4.76/5
4.85 sao của 2244 đánh giá
Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách
Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách Lời khuyên hữu ích về chuyển đổi sàn gỗ phong cách Tư vấn miễn phí 093 689 2468 20/62 HỒ ĐẮC DI - P TÂY THẠNH. Q TÂN PHÚ
093 689 2468
0944 20 99 55
093 689 2468 0944 20 99 55